Đỏ lại hot!

(ảnh: Romane Gautun/Unsplash)

Màu đỏ đang trở thành xu hướng màu sắc hàng đầu cho năm 2023. Thật khó để tưởng tượng một thế giới mà mọi người sẽ cởi mở với phong cách màu đỏ trong cuộc sống hàng ngày.

Đỏ, sắc màu nổi tiếng khó cưỡng, thường liên quan đến cảm giác đam mê và giận dữ mãnh liệt. Màu đỏ từ lâu đã được văn hóa đại chúng chấp nhận như một màu tượng trưng cho sự sâu sắc.

Đó là màu mà Samantha Jones của Sex and the City, được biết đến với thái độ coi thường các mối quan hệ một vợ một chồng và cách tiếp cận tình dục bốc lửa, thường mặc trong suốt loạt phim. Đó cũng là sắc thái đặc trưng trong phim của đạo diễn người Tây Ban Nha Pedro Almodovar, thường gắn liền với cái chết, niềm đam mê và nỗi đau trong các bộ phim như Volver và Julieta. Theo Refinery29.

Tuy nhiên, đối với các bộ sưu tập thu/đông 2023, các nhà thiết kế đã tình cờ đưa màu đỏ vào các dòng sản phẩm của họ, thể hiện một cách dễ dàng khi phối với quần jean xanh hoặc áo ba lỗ trắng. Proenza Schouler giới thiệu một chiếc váy maxi quây bằng da chữ A màu đỏ trong bộ sưu tập của họ, được trưng bày cùng với những món đồ như áo cộc tay và áo sơ mi được thiết kế riêng.

(ảnh: Tamara Bellis/Unsplash)

Các nhà thiết kế khác như Sandy Liang, Jason Wu và Alejandra Alonso Rojas cũng tinh tế giới thiệu màu sắc này trong dòng sản phẩm của họ mà không có bất kỳ mánh lới quảng cáo nào liên quan đến đam mê hay biểu tượng đáng ngại nào. Ngay cả khi Carly Mark của Puppets & Puppets lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị Dead Ringers năm 1988, thì việc sử dụng màu đỏ trong bánh ngọt hoa, túi xách tay cầm điện thoại và váy đính sequin mang tính chất kỳ dị hơn là bi kịch.

Rõ ràng là các nhà thiết kế đang giúp mọi người dễ dàng đưa màu đỏ vào tủ quần áo của họ hơn, từ túi xách và váy, đến giày dép và bộ vest đơn sắc.

(ảnh: Filipp Romanovski/Unsplash)

Vào mùa Thu năm nay, việc diện nguyên một bộ đồ màu đỏ được dự đoán thành xu hướng. Thông qua trang phục, người mặc được thể hiện cái tôi mạnh mẽ và quyết đoán, gửi đi thông điệp rằng họ không ngại thể hiện bản thân. Thêm vào đó, khi chọn màu đỏ đơn sắc, mọi người sẽ dễ phối màu sao cho phù hợp nhất. Màu đỏ cũng tạo nên sự tương phản đẹp với những tông màu khác trong cảnh quan tự nhiên của mùa thu, tạo nên một hình ảnh ấn tượng và hài hòa.

(ảnh: Tamara Bellis/Unsplash)

Màu đỏ khiến bạn nổi bật trong đám đông nhưng cũng có thể gây chói mắt. Vì lẽ đó, mọi người có thể phối với một tông màu khác. Nếu quan tâm tới xu hướng tối giản, giới mộ điệu có thể chọn một bộ đồ đen hoặc trắng đơn giản và kèm thêm áo khoác hay phụ kiện màu đỏ.

Đồ đỏ sẽ làm nổi bật các phần trang phục còn lại và tạo ra sự cân đối giữa các yếu tố màu sắc. Ngoài ra có thể kết hợp màu đỏ với một màu sắc rực rỡ khác để tạo nên trang phục nổi bật và đầy sức sống, như chọn áo đỏ và quần xanh lá cây, hoặc váy đỏ kết hợp với phụ kiện vàng tươi. Kiểu phối đồ này sẽ tạo ra bộ trang phục năng động và nổi bật, thể hiện sự sáng tạo và gu thời trang cá nhân.

(ảnh: Brooke Cagle/Unsplash)

Khi trời trở lạnh, một chiếc áo khoác màu đỏ cũng khiến bạn nổi bật. Bạn có thể kết hợp áo khoác đỏ với trang phục khác màu trung tính như đen, trắng hoặc xám, tạo ra sự cân bằng màu sắc. Ngoài ra, bạn cũng nên thử sử dụng các phụ kiện đỏ khác để tạo điểm nhấn và làm nổi bật trang phục của mình.

Phối áo nỉ đỏ với những chiếc quần dùng để mặc trong các sự kiện trang trọng hoặc phối cùng loại quần đơn giản hơn dùng trong dịp thông thường. Kiểu thời trang này giúp giới mộ điệu linh hoạt thay đổi phong cách phù hợp với hoàn cảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sức phối áo nỉ đỏ với quần jean denim nếu muốn học theo phong cách của cố Công nương Diana.

Quần đỏ thì sao? Phối áo sơ mi màu sặc sỡ với một chiếc quần jean denim hoặc quần dài khiến trang phục có sự táo bạo mà vẫn giữ được tính cân đối trong màu sắc. Nếu muốn phá cách và làm ngược lại quy tắc thời trang thông dụng này, bạn cũng có thể mặc một chiếc quần đỏ rực đi kèm với những món đồ tông màu trung tính khác.

(ảnh: Ehimetalor Akhere Unuabona/Unsplash)

Không phải ai cũng thích kết hợp quá nhiều màu sắc vào trang phục của họ. Đối với những người theo đuổi phong cách giản dị nhất, sử dụng phụ kiện màu đỏ là cách dễ dàng nhất để bắt kịp xu hướng thời trang mùa Thu năm nay.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: