Lời khẳng định đơn giản giúp bạn có một ngày mới tươi đẹp

(minh họa: Artem Beliaikin/Unsplash)

Việc bạn sẽ gặp ít nhất một chút vấn đề vào một thời điểm nào đó trong ngày do những thách thức cuộc sống gây ra, là điều không thể tránh khỏi.

Đó có thể là xung đột trong các mối quan hệ, cảm giác bất an trong công việc, những bất tiện trong cuộc sống, hoặc chuyện đâu đâu từ trên trời rớt xuống, làm bạn khó chịu suốt ngày.

Tuy nhiên, có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể thực hiện để củng cố sức mạnh của bản thân, giúp bạn cảm thấy như mình có đủ năng lực để bất chấp tất cả mọi thách thức, dù có sẵn, hoặc bất ngờ xảy đến.

Có lẽ bạn đã quen với những lời khuyên phổ biến để giảm căng thẳng như đi bơi, hoặc đến phòng gym trước khi vô sở làm, hoặc giảm bớt thời gian lướt web, xem mấy chuyện tào lao,… Tuy vậy, đó vẫn là những lựa chọn tuyệt vời, mà Tiffany M. Stevens, nhà trị liệu có trụ sở tại Chicago và chủ sở hữu Graceful Development Counseling, thường đưa ra lời khuyên.

Tuy nhiên, thời buổi này mà bảo đừng lướt web thì… hơi khó, còn đi bơi, hay đến phòng tập thể dục ư? Càng khó hơn! Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thay đổi đơn giản ngay trong hôm nay, thì đây là phương pháp mà mới đây, Stevens hay khuyên mọi người, để giảm căng thẳng vào mỗi buổi sáng.

“Tôi tin rằng việc bắt đầu [một ngày mới] bằng một lời khẳng định cũng thực sự hữu ích. Tỏ lòng biết ơn cũng là một điều quan trọng,” Stevens nói với CNBC Make It. “Và đó là những việc bạn nên làm trong khi đánh răng, khi đang tắm, làm bữa sáng. Chỉ cần thực sự lưu tâm đến những suy nghĩ mà bạn đang có.”

Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, Stevens đưa ra năm “lời khẳng định” sau đây như một điểm khởi đầu tuyệt vời.

“Chào ngày mới nhe, mình đang rất bình tĩnh và tích cực đây!”

“Mình tin tưởng vào khả năng của mình để giải quyết những thử thách có thể sẽ xảy ra hôm nay, và tất nhiên mọi chuyện rồi cũng sẽ qua.”

“Chuyện cũ qua rồi, bỏ thôi, giờ mình phải đón nhận khoảnh khắc hiện tại với một trái tim rộng mở.”

“Mình xứng đáng được chăm sóc và yêu thương bản thân. Sức khỏe là trên hết, và mình biết phải ưu tiên cho sức khỏe!”

“Phải luôn kiểm soát được suy nghĩ và cảm xúc của mình.”

Stevens cho biết thêm, nếu bạn nhận thấy những suy nghĩ tiêu cực đang khiến mình trở nên căng thẳng, thì hãy tìm cách chống lại bằng những lời khẳng định tích cực. Ví dụ, tối hôm qua, bạn nhận được cuộc điện thoại của một người bạn, kể rằng có một kẻ nói bạn không ra gì, bạn rất bực mình, nghĩ bụng, “Được rồi, sáng mai đứa đó biết tay tao!”

Nhưng sáng ra, bạn có cơ hội dừng lại và có thời gian suy nghĩ, coi như bạn chưa từng nghe thấy những “lời khó nghe” đó, và rằng ai nghĩ gì kệ họ, miễn là bạn vẫn đang sống tốt, làm việc có trách nhiệm, thì đó là niềm vui rồi, chấp chi những lời nói vu vơ, để rồi lãnh vào mình sự bực bội.

“Chào ngày mới nhe, mình đang rất bình tĩnh và tích cực đây!” (minh họa: Artem Beliaikin/Unsplash)

“Dừng lại và suy nghĩ, sẽ đưa bạn đi theo hướng mà bạn muốn, giúp bạn loại bỏ hoặc giảm bớt những căng thẳng,” Stevens nói.

Ngay cả một số người thành công nhất trên thế giới cũng dành thời gian để suy nghĩ tích cực và tỏ lòng biết ơn vào mỗi buổi sáng. “Bà trùm” truyền thông Oprah Winfrey nói với CNN vào năm 2018 rằng bà bắt đầu mỗi buổi sáng bằng cách nói lời cảm ơn.

Nghệ sĩ Kahlil Gibran có câu “Cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương” mà nhiều người thích thú lấy đó làm châm ngôn sống.

“Đối với một số người, việc nói những lời khẳng định thường tạo cảm giác không thoải mái, đặc biệt nếu bạn không tin vào chúng,” Stevens chia sẻ. Nếu đây là điều bạn đang gặp khó khăn, Stevens khuyên bạn nên thay thế “Tôi là” bằng “Tôi chọn” hoặc “Tôi đang cố gắng… ” để cảm thấy gắn kết hơn với những gì bạn khẳng định.

Stevens nói: “Trong một thế giới mà mình không kiểm soát được nhiều thứ, hãy nhớ rằng bạn luôn có quyền kiểm soát suy nghĩ của chính mình.”

Một số lời khẳng định trên có lẽ đơn giản và mọi người cũng cần những bước đi nhỏ để giúp mình thực hiện những thay đổi lớn. Không ai trở thành bậc thầy ngay từ ngày đầu, vì vậy hãy làm từng bước, và điều chỉnh mỗi ngày. Cuối cùng bạn sẽ thay thế những hành vi cũ, lỗi thời không còn phù hợp với chính mình bằng những thói quen và lời khẳng định mới, mang tính tích cực hơn.

Hãy bắt đầu từ hôm nay, bạn nhé!

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: