Mẹo làm ấm nhà mà không cần bật heat

(ảnh: Unsplash)

Mùa lạnh, nhà có người lớn tuổi thường phải mở heat. Dùng heat nhiều không tốt, vừa tốn điện, nhưng cũng có cách làm ấm nhà mà không cần mở heat.

Các chuyên viên viết trên trang Homes & Gardens gợi ý một số mẹo, giúp mọi người trải qua mùa đông lạnh lẽo nhưng vẫn khỏe mạnh và tiết kiệm được tiền điện (hoặc gas) vì ít mở máy heat.

Dùng chăn mền, ga trải giường bằng lông cừu, vải nỉ hoặc len. Ở phòng khách, những bộ ghế sofa có phủ lên lớp ngoài bằng những vật liệu ấy, sẽ làm căn phòng ấm hơn. Tất nhiên, những tấm trải này chỉ nên dùng vào mùa lạnh, còn nếu sang Hè, bạn nhớ đổi bằng vải cotton, lanh vì các chất liệu này thoáng mát, mà còn có màu sắc đẹp, bắt mắt.

Dùng chăn mền, ga trải giường bằng lông cừu, vải nỉ hoặc len. (ảnh: Unsplash)

Còn lông cừu, vải nỉ, thậm chí là vải len, giúp cơ thể được giữ nhiệt và ấm lâu hơn. Theo các chuyên gia, việc sử dụng vải lông cừu là một sự lựa chọn thú vị, tạo điểm nhấn từ phòng ngủ ra đến phòng khách.

Vào mùa lạnh này, bạn cũng nên để ý những khe hở xung quanh nhà. Bộ ngăn gió lùa là một thiết bị được sử dụng để ngăn chặn không khí lạnh len lỏi vào các khe hở như cửa ra vào, cửa sổ… Nếu bạn sử dụng bộ ngăn gió lùa, kết hợp với rèm cách nhiệt, sẽ tạo ra vách ngăn giữa phần nhiệt độ nóng và lạnh, làm ấm căn phòng, vì rèm cách nhiệt được thiết kế đặc biệt để giữ không khí giữa các lớp vải.

Vào mùa lạnh này, bạn cũng nên để ý những khe hở xung quanh nhà. (ảnh: Unsplash)

Bên cạch việc ngăn gió lùa, bạn cũng nên kê lại giường sao cho cách xa cửa sổ, vì cửa sổ là một trong những nơi không khí lạnh rất dễ xâm nhập vào bên trong. Lucy Searle, tổng biên tập của Homes and Gardens nói rằng việc sắp xếp lại giường không phải dễ dàng, nhưng chúng giúp bạn tránh được hơi lạnh từ cửa sổ và cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn.

Bạn biết không, các thiết bị nấu bếp, đồ gia dụng như lò nướng, máy rửa bát, máy giặt, máy sấy quần áo… khi sử dụng thường tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể. Nếu dùng buổi tối, lượng nhiệt tỏa ra sẽ làm phòng ấm phòng lên. Bên cạnh đó, mỗi khi sử dụng lò nướng trong những tháng mùa đông, việc mở cửa lò khiến không khí nóng thoát ra ngoài và thêm nhiệt cho căn phòng.

việc mở cửa lò khiến không khí nóng thoát ra ngoài và thêm nhiệt cho căn phòng. (ảnh: Unsplash)

Một số gia đình có thói quen sử dụng thảm xốp vào mùa đông, cách này có khả năng làm ấm cao nhưng lại thiếu tính thẩm mỹ. Theo cách chuyên gia, thay vì dùng thảm xốp, bạn nên thay bằng những tấm thảm len to bản, dày dặn. Loại chất liệu này giúp cách nhiệt tốt hơn so với các loại sợi tổng hợp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: