Mùa Hè nóng, thị trường lao động cũng đang ‘sốt’

Hồ bơi là một trong những nơi cần thêm nhân viên trong mùa Hè. (minh họa: Jesper Stechmann/Unsplash)

Mùa hè chính thức bắt đầu vào ngày 21 Tháng Sáu, nhưng thị trường việc làm mùa hè đã nóng trước đó mấy tuần.

Các nhà hàng, công viên nước, câu lạc bộ vui chơi, và các doanh nghiệp khác đang tuyển dụng nhân viên cho mùa bận rộn nhất của họ.

Julia Pollak, nhà kinh tế trưởng của ZipRecruiter, cho biết sở thích đi du lịch, ăn tối ở ngoài và đi xem hòa nhạc của người tiêu dùng “mạnh hơn dự kiến” bất chấp lo ngại về suy thoái kinh tế, vì vậy nhiều nhà tuyển dụng đang thuê thêm nhân công để đáp ứng nhu cầu gia tăng.

Một số nhà tuyển dụng đang tăng lương để thu hút người lao động. Ở Massachusetts, vị trí nhân viên cứu hộ đang được tuyển dụng với mức lương khởi điểm $22/giờ cộng với tiền thưởng lên tới $750 cho những người có thể làm việc đến cuối mùa hè, theo WBUR, Đài tin tức NPR của Boston.

Pollak cũng nhận thấy rằng việc tuyển dụng vào mùa hè diễn ra mạnh mẽ trong nhiều ngành công nghiệp hơn trong năm nay so với năm ngoái, với các khách sạn, rạp chiếu phim và địa điểm thể thao cần nhiều lao động thời vụ như các trại hè và bể bơi.

Mùa Hè, nhiều gia đình thích ra ngoài ăn uống, nhà hàng cần thêm nhân viên phục vụ. (minh họa: Unsplash)

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một công việc mùa hè, có rất nhiều hợp đồng làm thêm theo yêu cầu, trả ít nhất $20/giờ và cung cấp các cơ hội làm thêm giờ, giúp bạn tăng thêm thu nhập.

Dưới đây là 5 công việc mùa hè có nhu cầu cao với mức lương cao, theo dữ liệu từ ZipRecruiter và Indeed:

Người quản lý sự kiện theo mùa: Lương trung bình $30/giờ

Kỹ thuật viên kiểm soát dịch hại theo mùa: Lương trung bình $21/giờ

Nhân viên bảo trì công viên: Lương trung bình $31/giờ

Điều phối viên thể thao theo mùa: Lương trung bình $26/giờ

Gia sư: Lương trung bình $24/giờ

Tuy nhiên, việc làm mùa hè đang trở nên cạnh tranh hơn, ZipRecruiter nhận thấy lưu lượng người tìm việc tăng, số lượng đơn ghi danh việc làm mùa hè nhiều hơn 40% so với thời điểm này năm ngoái.

Pollak khuyên, nếu bạn muốn tăng thêm thu nhập mùa hè nên ghi danh sớm và mở rộng mạng lưới tìm kiếm để có một việc làm thích hợp. Ngoài các bảng việc làm trực tuyến như Indeed, ZipRecruiter và LinkedIn, các thành phố thường sẽ đăng các hợp đồng biểu diễn theo mùa hoặc cơ hội việc làm mùa hè trong khu vực trên các trang web của chính quyền địa phương.

Pollak nói: “Với rất nhiều cơ hội sẵn có, người lao động có thể cố gắng để có được tất cả. Bạn tìm thấy một công việc đạt được nhiều mục tiêu, cho dù đó là phát triển một kỹ năng mới hay nhận một công việc thú vị, làm cho vui.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: