Người Mỹ trẻ, lương cao, không ‘thèm’ ở California

(ảnh: Mimi Thian/Unsplash)

Những chuyên gia trẻ có thu nhập cao đang trên đà phát triển, nhưng chính xác thì họ đang hướng tới đâu?

Trong một báo cáo mới từ SmartAsset, xếp hạng các tiểu bang của Hoa Kỳ theo số lượng di cư ròng, các khu vực phổ biến nhất mà thế hệ millennials có túi tiền rủng rỉnh và Gen Z đổ xô tới là Florida, Texas và New Jersey.

Cụ thể hơn, các khu vực đô thị lớn như Miami, Austin và Jersey City có nhiều người mới đến nhất. Colorado, North Carolina và Connecticut cũng phổ biến đối với nhóm nhân khẩu học này. Phân tích đặc biệt xem xét những người Mỹ trong độ tuổi từ 26 đến 35, những người kiếm được hơn $200,000 một năm dựa trên số liệu của IRS năm 2021.

Miami, Florida. (ảnh: Ryan Parker/Unsplash)

SmartAsset cung cấp thông tin và lời khuyên tài chính tập trung vào người tiêu dùng, nhận thấy rằng Sunshine State đứng đầu danh sách, với 3,391 cư dân trẻ có thu nhập cao được tăng và 1,216 người bị mất, dẫn đến tỷ lệ di cư ròng là 2,175.

Tiểu bang Lone Star chiếm vị trí thứ hai và thu hút được 1,909 chuyên gia trẻ tuổi và giàu có mới. Tuy nhiên, điều này không phải là một cú sốc hoàn toàn vì cả hai địa phương đều không thu thuế thu nhập. Tất nhiên, thời tiết ấm áp cũng không ảnh hưởng gì.

Thay vì chuyển đến hoặc gắn bó với Big Apple, nhiều người trẻ có công việc lương cao lại ở gần và băng qua sông Hudson. Vào năm 2021, Garden State chứng kiến ​​sự di cư ròng của 1,048 thanh niên có thu nhập cao với 3,311 người đến và 2,139 người rời đi.

(ảnh: Mimi Thian/Unsplash)

Báo cáo lưu ý: “Đây là sự đảo ngược mạnh mẽ nhất so với xu hướng tổng hợp”.

Trong số các tiểu bang mất đi nhiều người trẻ có thu nhập đáng kể nhất là New York và California, với con số lần lượt 5,062 và 4,495. Tuy nhiên, hai tiểu bang này lại là nơi có tỷ lệ chuyên gia trẻ có thu nhập cao nhất.

Các tiểu bang khác như Washington, Texas và Florida, không đánh thuế thu nhập cũng có số đông người có thu nhập cao, 13% cư dân có thu nhập ít nhất $200,000 nằm trong độ tuổi từ 26 đến 35.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: