Những điều thú vị về chú chó cưng Chihuahua

(ảnh: Michael Reichel/picture alliance via Getty Images)

Nếu bạn là chủ sở hữu của một con Chihuahua, bạn có thể nghĩ rằng mình biết mọi thứ về con chó nhỏ của mình không?

Chihuahua chứa đầy những điều bất ngờ và luôn có điều gì đó mới mẻ, kích thích những người yêu thú cưng phải tìm hiểu. Vì vậy, cho dù bạn đã dày dạn kinh nghiệm nuôi hay đang cân nhắc nhận nuôi một con, hãy tiếp tục đọc để khám phá một số thông tin thú vị về chó Chihuahua nhé!

1. Loài chó đến từ Mexico
Chihuahua có nguồn gốc từ Mexico ở North America. Loài chó này đã tồn tại hàng trăm năm và Christopher Columbus thậm chí còn ghi nhận lại việc nhìn thấy chúng!

2. Chúng được đặt tên theo một tiểu bang
Chihuahua được đặt tên theo bang Chihuahua ở Mexico. Thật thú vị làm sao! Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do đây là nơi mà giống chó này được sinh ra.

3. Loài chó này đã tồn tại được 100 năm
Chihuahua có niên đại hàng trăm năm. Columbus đã gặp Chihuahua vào Thế Kỷ 16 và người Maya và người Aztec đã nhân giống chúng. Chihuahua lần đầu tiên được giới thiệu như một giống chó biểu diễn vào đầu Thế Kỷ 20 và chúng đã tạo nên lịch sử từ đó.

4. Chihuahua là một trong những giống nhỏ nhất
Chihuahua là loài chó nhỏ nhất. Chúng nhỏ đến mức từng có tin đồn về việc chúng lai giống với loài chuột! Hầu hết các con Chihuahua không nặng hơn khoảng sáu lbs và chỉ cao khoảng chín inch.

5. Chihuahua trở nên phổ biến vào Thế Kỷ 19
Chihuahua trở nên nổi tiếng vào Thế Kỷ 19, thời điểm mà chó nuôi trở thành mốt. Hồi bấy giờ, những con chó ngồi trong lòng bạn và được vuốt ve là một cơn sốt thực sự, và tất cả những người giàu có đều coi chúng như một dấu hiệu của địa vị.

6. Chúng có tuổi thọ tới 20 năm
Tuổi thọ của Chihuahua là một trong những loài có tuổi thọ dài nhất trong vương quốc loài chó. Mặc dù không phải tất cả Chihuahua đều có thể sống đến 20 tuổi nhưng chúng thường sống được khoảng 12 đến 15 năm của sự hạnh phúc.

7. Một số con Chihuahua là những ngôi sao nổi tiếng
Chihuahua là thú cưng phổ biến của những người giàu có và nổi tiếng và thường được coi là biểu tượng của địa vị. Chúng cũng xuất hiện trên phim và truyền hình, như con Bruiser của Elle Woods trong ‘Legally Blonde’ và những con chó con trong ‘Beverly Hills Chihuahuas’.

Những chú chó Chihuahua và chủ chờ ở vạch xuất phát tại Giải chạy Chihuahua thường niên lần thứ 11, tổ chức vào ngày 06 Tháng Năm 2023 tại District Wharf ở Washington, DC. (ảnh: Shannon Finney/Getty Images)

8. Chihuahua thường có vấn đề về sức khỏe
Giống như nhiều loài chó khác, Chihuahua thường gặp các vấn đề về sức khỏe do nguồn gen hạn chế. Các loại bệnh bao gồm các vấn đề về mắt, các vấn đề về khớp và các vấn đề về tim.

9. Chúng là những con chó rất thông minh
Chúng thường trông nhỏ bé và ngớ ngẩn nhưng Chihuahua thực sự rất thông minh. Ngoài việc sự lanh lợi, Chihuahua còn siêu trung thành và khả năng nhanh chóng bảo vệ chủ nhân của mình. Đó là lý do tại sao chúng thường hung hăng với người lạ.

10. Chihuahua không thích lạnh
Chihuahua ban đầu được nuôi ở vùng có khí hậu nóng nên chúng không thích nghi tốt với thời tiết lạnh. Những người nuôi Chihuahua nên mặc cho chúng áo liền quần và các loại quần áo ấm khi thời tiết lạnh, đồng thời hạn chế thời gian chúng ở ngoài trời tuyết.

Vậy là bạn đã biết được 10 điều thú vị về Chihuahua! Từ bản chất nhỏ bé nhưng ngoan cường cho đến sự đa dạng đáng kinh ngạc trong kiểu dáng lông, những con chó bé bỏng này mang đến một loạt những điều bất ngờ, ngoài sự đáng yêu của chúng.

Bạn đã biết được bao nhiêu sự thật đáng ngạc nhiên về những người nhỏ này của chúng ta? Đã đến lúc lan tỏa tình yêu Chihuahua khắp nơi! Hãy chia sẻ những sự thật thú vị về Chihuahua này với bạn bè và gia đình của bạn và cùng nhau ngạc nhiên trước những điều thú vị của giống chó nhỏ này.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: