Người gốc Á ở Los Angeles có tỷ lệ đau buồn cao nhất

(minh họa: Devin Avery/Unsplash)

Một cuộc khảo sát mới cho thấy người Mỹ gốc Á ở Quận Los Angeles có tỷ lệ cô đơn và ý nghĩ tự tử cao nhất.

Kết quả khảo sát được công bố vào ngày 28 Tháng Ba, bao gồm cuộc thăm dò ý kiến của hơn 9,000 người lớn và 7,000 trẻ em. Đây là Khảo Sát Y Tế Quận L.A. đầu tiên được thực hiện kể từ đại dịch COVID-19.

Sở Y Tế Quận L.A. tiến hành các cuộc khảo sát định kỳ kể từ năm 1997 để điều chỉnh các chương trình địa phương trong tương lai.

Vào năm 2023, những cư dân người Da Đen và Latin cho biết họ phải đối mặt với nhiều sự chênh lệch về sức khỏe và nhà ở hơn người Da Trắng và người Châu Á.

Mặc dù nhìn chung, cư dân Châu Á có kết quả tốt hơn về một vài chỉ số sức khỏe, nhưng lại gặp phải gánh một sức nặng đáng kể về sức khỏe tâm thần.

Người Da Đen và Latin trưởng thành được phát hiện có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao hơn đáng kể so với người Da Trắng và Châu Á. Cả tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và tăng huyết áp đều tăng gần gấp đôi kể từ năm 1997.

Cư dân người Latin báo cáo tỷ lệ gánh nặng nhà ở cao nhất (66.6%), tiếp theo là người Mỹ gốc Phi (65.4%). Các hộ gia đình người Da Trắng ít gánh nặng nhất (42.8%), tiếp theo là người Châu Á (43.1%).

Người Châu Á báo cáo mức độ cô đơn của họ là cao nhất, ở mức 36,6%, nhiều hơn người Mỹ gốc Phi (29.3%), người La Tin (27%) và người Da Trắng (25.4%). Nhóm này cũng có tỷ lệ có ý nghĩ tự tử cao nhất ở mức 21% so với các nhóm chủng tộc còn lại.

Các quan chức cho rằng sự chênh lệch chưa được phát hiện là do các chính sách phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử có hệ thống.

Giám Đốc Y Tế Công Cộng – Barbara Ferrer than thở về việc “sự bất bình đẳng trong lịch sử” đã ảnh hưởng đến “hạnh phúc của cộng đồng chúng ta như thế nào.”

Bộ nhắm vào việc sử dụng những phát hiện này để giải quyết sự bất bình đẳng về sức khỏe mang tính hệ thống và cải thiện điều kiện cho tất cả người dân.

Báo cáo công nhận sự đa dạng của cộng đồng người Mỹ gốc Châu Á ở Quận L.A. Dân số này bao gồm các dân tộc từ Đông Á, Nam Á, Đông Nam Á và nhiều hơn nữa. Mỗi nhóm có lịch sử nhập cư, thực tế kinh tế xã hội và trải nghiệm văn hóa riêng.

Nếu bạn hoặc bất kỳ ai mà bạn biết có nguy cơ tự làm hại bản thân, xin hãy liên hệ đường dây nóng ngăn chặn tự tử quốc gia, cung cấp hỗ trợ 24 giờ theo số 1-800-273-8255.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: