Quả kỷ tử, phòng chống đủ thứ bệnh

(ảnh: Ant Rozetsky/Unsplash)

Quả kỷ tử đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc qua nhiều thế kỷ, là một trong những loại quả có nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Các nghiên cứu gần đây đề cập đến nhiều tác dụng của kỷ tử như: chống oxy hóa, kháng viêm và điều hòa miễn dịch, kháng u, chống bức xạ và tăng cường tạo máu, làm chậm quá trình lão hóa…

Giàu chất dinh dưỡng
Quả kỷ tử là một nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa đầy các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Chúng đặc biệt giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ sản xuất collagen và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Những quả mọng này cũng chứa vitamin A, B2 và E, cũng như các khoáng chất như sắt, kẽm và selen. Thành phần dinh dưỡng đa dạng như vậy góp phần mang lại lợi ích sức khỏe tổng thể trong việc tiêu thụ quả kỷ tử.

Giàu chất chống oxy hóa
Chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do có hại trong cơ thể, gây tổn thương tế bào và góp phần gây ra các bệnh mãn tính khác nhau.

Quả kỷ tử có nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm zeaxanthin, lutein và polysacarit. Các hợp chất này đã được chứng minh là bảo vệ chống lại stress oxy hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và rối loạn thoái hóa thần kinh.

Hỗ trợ miễn dịch
Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và khả năng phục hồi. Từ lâu, quả kỷ tử đã được sử dụng trong y học cổ truyền vì đặc tính tăng cường miễn dịch của chúng.

Kỷ tử khô. (ảnh: Angela Pham/Unsplash)

Các nghiên cứu đã gợi ý rằng các polysacarit có trong quả kỷ tử có khả năng tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch, cải thiện phản ứng kháng thể và tăng sản xuất các chất trung gian miễn dịch quan trọng. Do đó, việc tiêu thụ quả kỷ tử thường xuyên giúp góp phần tạo nên hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn, giảm nguy cơ nhiễm trùng và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Sức khỏe của mắt
Quả kỷ tử chứa hàm lượng zeaxanthin và lutein cao, chất chống oxy hóa rất quan trọng để duy trì thị lực khỏe mạnh. Các hợp chất này được biết là tích tụ trong võng mạc, nơi chúng bảo vệ chống thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác (AMD) và các bệnh về mắt khác.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn quả kỷ tử sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh AMD và cải thiện sức khỏe tổng thể của mắt.

Chống lão hóa
Lão hóa là một quá trình tự nhiên, nhưng một số loại thực phẩm có thể giúp làm chậm tác dụng của sự lão hóa. Quả kỷ tử thường được quảng cáo là có đặc tính chống lão hóa nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa giúp chống lại stress oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào và thúc đẩy làn da trẻ trung.

Ngoài ra, quả kỷ tử còn tăng sản xuất collagen giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Cho một ít quả kỷ tử vào món ngũ cốc buổi sáng của bạn hoặc xay chúng thành một ly sinh tố, vừa thơm ngon, lại hữu ích, dùng ngay thôi bạn ơi!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: