Thời điểm tốt nhất để mua chiếc xe hơi mới

Minh họa: zakaria-zayane-unsplash

Bạn có thể tiết kiệm hàng ngàn đôla khi mua một chiếc xe hơi mới bằng cách mua đúng lúc. Thông thường, thời điểm tốt nhất để mua một chiếc xe hơi mới là khi phiên bản mới của hiệu xe đó sắp được bán ra và các đại lý muốn dọn chỗ cho các mẫu xe này. Chính chiếc xe bị “bạc đãi” là chọn lựa của bạn.

Lori Wittman, Chủ tịch phụ trách giải pháp bán lẻ của công ty kinh doanh xe hơi Cox Automotive nhận xét: “Càng gần đến ngày xuất hiện mẫu xe đời mới, bạn càng tiết kiệm được nhiều hơn nếu mua chiếc xe mới đời trước nó. Các ưu đãi đã quay trở lại với chiết khấu sâu cho những chiếc xe mới năm 2023 còn tồn kho”. Zach Klempf, Giám đốc điều hành của công ty phần mềm Selly Automotive có trụ sở tại San Francisco, nhận định: Những người mua thông thái chọn thời điểm mua hàng vào lúc mẫu xe mới sắp ra mắt, lúc kho bãi được dọn bớt dịp cuối năm, vào mùa hoàn thuế hoặc khi có những thay đổi về nhu cầu.

Người mua sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Hãy tìm kiếm các chương trình ‘cash-back’ và các ưu đãi khác khi các nhà sản xuất bắt đầu giải phóng hàng tồn kho. Theo truyền thống, các hãng xe hơi thường chuẩn bị việc sản xuất các mẫu xe mới vào mùa Hè; điều đó có nghĩa là, Tháng Tám, Chín và Mười trở thành thời điểm thích hợp để mua một chiếc xe mới “đời cũ”.

Minh họa: samuele-errico-piccarini-unsplash

Các mẫu mới được công bố vào mùa Thu và bắt đầu giao hàng vào Tháng Mười. Các đại lý thường có sẵn xe để giao hàng trong ngày. Nathan MacAlpine, người sáng lập công ty môi giới xe hơi CarMate trụ sở tại Los Angeles lưu ý: “Cái gọi là ‘những đợt bán hàng lớn’ trong những kỳ nghỉ lễ (như Memorial Day và Labor Day) tại các đại lý thường chỉ là mánh lới quảng cáo tiếp thị hơn là cơ hội để người mua được giảm giá sâu.

Đối với xe đã qua sử dụng, mùa hoàn thuế, từ đầu Tháng Tư đến đầu Tháng Năm của mùa Xuân là thời điểm thuận lợi để mua xe. Lý do, sau khi nhận được tiền hoàn thuế, rất nhiều người trong số họ sẽ đi mua xe. Các đại lý tranh giành khách hàng bằng cách đưa ra các giao dịch hấp dẫn. Ngay sau thời điểm tính thuế, hoạt động bán xe luôn sôi động với nhiều đợt giảm giá hơn”.

Vậy, tháng nào là tháng tốt nhất để mua xe hơi điện (EV)? Doanh số bán EV cũng đi theo mùa. Klempf giải thích: “Những tháng gần cuối năm thường là thời điểm người mua EV tận dụng các ưu đãi về thuế trước khi chúng hết hạn”. Năm tới sẽ khác khi người mua EV sẽ được giảm giá tới $7,500 khi mua xe ngay tại đại lý, thay vì phải chờ hàng tháng để nhận điểm tín dụng sau khi nộp tờ khai thuế.

Thời điểm nào mua xe tiết kiệm được tối đa? Wittman khuyên bạn nên đánh dấu một số ngày trên lịch. Ông đề xuất: “Cuối tháng, cuối quý hoặc cuối năm đều là thời điểm tốt để tìm ưu đãi cho cả xe mới và xe cũ. Đại lý chịu áp lực phải đạt chỉ tiêu xe bán vào những thời điểm đó để được thưởng doanh số nên có nhiều khả năng họ đưa ra các chương trình giảm giá để vượt chỉ tiêu”.

Klempf của Selly Automotive bổ sung: “Thời điểm tôi thích mua một chiếc xe hơi nhất là vào buổi tối ngày cuối cùng của năm Dương lịch. Tôi đã từng giúp các thành viên gia đình mình đạt được những hợp đồng mua xe Toyota tốt nhất vào thời điểm này, chẳng hạn như chiếc Camry màu vàng ít người thích được giảm giá gần 20% nhờ đại lý bằng mọi cách phải đạt được chỉ tiêu bán hàng cuối năm” (Wall Street Journal).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: