Tự ‘đánh tan’ bọng mắt, lấy lại thanh xuân

(minh họa: Bacila Vlad/Unsplash)

Bọng mắt khiến gương mặt của bạn già đi, mặc dù nhiều quảng cáo nói các mỹ phẩm giúp ‘đánh tan’ bọng mắt, nhưng không hoàn toàn có tác dụng 100%.

Bọng mắt xuất hiện, là do các nguyên nhân như dị ứng, bệnh chàm, mệt mỏi mãn tính, vấn đề sắc tố, bị phơi nắng, và nguyên do không thể tránh khỏi là lão hóa. Tuy vậy, nếu làm siêng một chút, bạn vẫn có thể lấy lại vẻ mặt thanh xuân bằng cách tự mình đánh tan bọng mắt.

1.Đắp túi trà

Chất caffeine trong trà chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có thể làm tăng lưu lượng máu đến da của bạn. Nó cũng được cho là có tác dụng bảo vệ chống lại tia UV và có khả năng làm chậm quá trình lão hóa.

Đặc biệt, trà xanh đã được các nhà nghiên cứu quảng cáo về tác dụng chống viêm tiềm tàng của nó, như được thể hiện trong một đánh giá nghiên cứu năm 2020.

Bạn có thể sử dụng túi trà chứa caffein dưới mắt để làm mờ quầng thâm và bọng mắt, bằng cách ngâm hai túi trà trong 3 đến 5 phút; để túi trà nguội trong tủ lạnh trong 20 phút, sau đó, vắt bớt nước trong túi và thoa lên vùng dưới mắt của bạn, rồi để yên như vậy trong vòng 15 đến 30 phút.

(minh họa)

2.Chườm lạnh

Bạn có thể giảm bớt quầng thâm bằng cách chườm lạnh bằng vật liệu bạn có sẵn. Chườm lạnh lên vùng đó có thể giúp các mạch máu co lại nhanh chóng để giảm đau tạm thời. Bạn có thể mua túi chườm lạnh ở cửa hàng nhưng cũng có thể tự làm để có tác dụng tương tự, như dùng hai muỗng cà phê ướp lạnh cà lên vùng bọng; đắp khăn ướt,… Bạn chỉ cần chườm trong vài phút sẽ thấy kết quả.

3.Bôi nha đam (lô hội)

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên quen thuộc với mọi người. Nha đam chứa gel trong suốt có nhiều thành phần dưỡng chất, hỗ trợ đánh tan bọng mắt và quầng thâm. Bạn lấy một nhánh nha đam bỏ vỏ, dùng phần gel bên trong đắp lên vùng da dưới mắt và toàn mặt. Sau đó rửa sạch vào sáng hôm sau, nên thực hiện theo cách này từ 1-2 tuần để có kết quả rõ rệt.

4.Khoai tây

Khoai tây là nguyên liệu có thể dẹp tan các tụ nước ở dưới mắt, giảm viêm và thâm quầng hiệu quả. Bạn dùng một củ khoai tây gọt sạch vỏ, rửa dưới nước mát và để ráo, sau đó cho vào tủ lạnh. Khi khoai tây đã lạnh, bạn lấy ra và thái thành những lát mỏng, đắp nhẹ vào vùng da dưới mắt trong 20 phút. Thực hiện đắp khoai tây mỗi ngày 1 lần sẽ thấy bọng mắt giảm đáng kể.

5.Dâu tây

Dâu tây không chỉ là loại trái tốt cho sức khỏe mà nó chứa acid alpha-hydroxy – hoạt chất ngừa lão hóa hiệu quả, giúp xóa mờ bọng mắt. Bạn lấy trái dâu tây rửa sạch và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó lấy ra thái thành lát mỏng, đắp vào vùng bọng mắt trong 15 phút, cuối cùng bạn rửa sạch lại da với nước mát.

6.Lá bạc hà

Mặt nạ mắt bằng lá bạc hà hỗ trợ giảm thâm quanh mắt mà còn đánh tan túi bọng sưng to, vì bạc hà có khả năng làm mát, ngăn chặn tích tụ chất lỏng và mỡ dưới mắt. Bạn nghiền nát 2-3 lá bạc hà thành dung dịch sánh mịn, sau đó đắp vào vùng da dưới mắt khoảng 5 phút cho đến khi khô lại, sau đó rửa sạch da với nước mát để loại bỏ hết lá bạc hà.

7.Trứng gà

Trứng gà không chỉ có công dụng trắng da, trị mụn mà còn ngăn chặn lão hóa. Trứng gà có chứa protein và cholesterol đó có thể giúp giảm tình trạng bọng mỡ và giảm sưng và đau. Chữa quầng thâm và bọng mắt rất hiệu quả nếu bạn chăm chỉ áp dụng trong thời gian từ hai tuần tới một tháng trở đi.

Để thực hiện, bạn luộc một trái trứng gà ta, bỏ vỏ và lăn trứng lên vùng da dưới mắt khi trứng còn đang có độ nóng vừa đủ. Lăn như vậy cho tới khi trứng nguội đi.

(minh họa: Hannah Tasker/Unsplash)

8.Nước cốt dưa leo

Dưa leo có công dụng giảm sưng, hỗ trợ làm se da và trẻ hóa. Vì vậy, đắp dưa leo lên vùng da quanh mắt là lựa chọn tuyệt vời để bạn sở hữu đôi mắt sáng ngời, không còn quầng thâm. Bạn lấy một trái dưa leo, ép lấy nước cốt rồi thoa vào quanh mắt. Giữ nước dưa chuột trên da vùng mắt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

9.Nước muối 

Để trị bọng mắt với muối, bạn chỉ cần pha 1/2 muỗng muối trắng với 500ml nước. Sau đó, lấy bông nhúng vào nước muối rồi đắp lên vùng da dưới mắt giữ trong khoảng 10 rồi sửa mặt sạch. Muối có khả năng khử nước, làm tan bọng mắt và giảm sưng rất hiệu quả.

10.Massage

Ngoài các phương pháp trên, bạn có thế kết hợp với massage bầu mắt trên dưới, massage bầu mắt với đuôi mắt để làm mất bọng mắt.

Phương pháp massage vừa đơn giản, dễ thực hiện và còn giúp lưu thông máu. Bạn có thể chọn một trong những cách sau đây:

-Dùng hai đầu ngón tay giữa và ngón giáp út massage vòng tròn nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ và ngược khoảng 10 phút. Sau khi thực hiện massage xong, bạn dùng khăn ấm để lên mắt khoảng 3 – 5 phút. Bạn nên áp dụng bài massage mắt trong 1-2 tháng sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt.

-Dùng hai đầu ngón tay đã rửa sạch, vuốt nhẹ hai vùng bầu mắt dưới trong khoảng 10 – 15 phút.

-Dùng ngón áp út vuốt nhẹ nhàng từ đầu tới đuôi mắt. Tiếp đến, dùng đầu hai ngón tay giữa và áp út xoa theo đường xoáy từ trong ra ngoài đuôi mắt. Làm như vậy trong vòng 10 phút.

(Theo healthline và nguồn tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

GATO
GATO, hay ghen tị, là cảm xúc tự nhiên của con người, nhưng khi để nó chiếm lĩnh tâm trí, người ta dễ bị tác động tâm lý, mối quan…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: