Vì sao con người quan tâm đến ý kiến người khác?

(minh họa: Steve Johnson/Unsplash)

Tại sao chúng ta quan tâm đến ý kiến của người khác nhiều như vậy? Một câu hỏi đơn giản, nhưng thế giới hiện đại ngày nay làm cho câu trả lời trở nên đa dạng và phức tạp hơn.

Một ý kiến hay quan điểm là một đánh giá, quan điểm hoặc tuyên bố không có tính kết luận. Quan điểm chỉ đơn giản là cách bạn chọn để nhìn vạn vật, nhưng bởi vì cách nhìn ảnh hưởng lên cảm nhận và hành động, những lựa chọn này dù có vẻ nhỏ nhặt nhưng thực ra có quyền năng rất lớn.

Một ý kiến nhất định có thể là các vấn đề chủ quan trong đó không có kết luận cuối cùng, hoặc nó có thể xử lý các sự kiện được tìm kiếm để được tranh luận bởi ngụy biện logic rằng người ta có quyền đưa ra ý kiến của họ. Một ý kiến có thể được hỗ trợ bởi các sự kiện và nguyên lý, trong trường hợp đó nó trở thành một cuộc tranh luận.

Một ý kiến hay quan điểm là một đánh giá, quan điểm hoặc tuyên bố không có tính kết luận. (minh họa: Unsplash)

Những người khác nhau có thể rút ra kết luận trái ngược (ý kiến) ngay cả khi họ đồng ý về cùng một tập hợp sự kiện. Ý kiến hiếm khi thay đổi mà không có tranh luận mới được trình bày. Có thể lý luận rằng một ý kiến được hỗ trợ bằng các sự kiện tốt hơn so với ý kiến khác, bằng cách phân tích các lập luận hỗ trợ của chúng.

Trong sử dụng thông thường, ý kiến có thể là kết quả của quan điểm, hiểu biết, cảm xúc, niềm tin và mong muốn cụ thể của một người. Thuật ngữ này cũng có thể đề cập đến thông tin không có căn cứ, trái ngược với kiến thức và sự thật. Mặc dù không phải là sự thật, ý kiến tập thể hoặc ý kiến chuyên môn được định nghĩa là đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn để chứng nhận ý kiến.

Việc một người quan tâm đến ý kiến của người khác, bởi vì chúng ta là con người. Con người là động vật cao cấp, từng sống theo bầy đàn để bảo vệ nhau hàng trăm thế kỷ, và chúng ta phải thích nghi với môi trường thường xuyên thay đổi. Đó là lý do tại sao con người quan tâm đến ý kiến của nhau.

Việc một người quan tâm đến ý kiến của người khác, bởi vì chúng ta là con người. (minh họa: Unsplash)

Nhưng bây giờ, năm tháng trôi qua, thế giới đang chuyển động với tốc độ rất nhanh, chúng ta chưa bao giờ thấy sự phát triển nhiều như vậy trong bất kỳ thế kỷ nào. Đối với một số người, cuộc sống rất dễ dàng nhưng đối với một số người khác, con đường lại thật gian nan.

Đôi khi người thân cho bạn một loại ý kiến mà bạn không thích và thế là vô tình bạn bắt đầu nghĩ xấu cho họ. Nhưng sự thật là họ muốn điều tốt nhất cho bạn. Vấn đề nằm ở chỗ cách mà hai người nhìn thế giới khác nhau. Một người có thể nghĩ rằng nó tốt cho người kia, nhưng những người khác lại không cho là như vậy.

Vấn đề là chúng ta nên làm gì để không thể ngắt kết nối bản thân với thế giới này và những người xung quanh. Không phải tất cả mọi người đều đang suy nghĩ trái ngược với những gì bạn đang nghĩ. Ngay bây giờ, họ cũng có mặt xung quanh chúng ta đó, vậy hãy cố gắng nhìn sâu hơn một chút, chúng ta sẽ thấy có những người có cùng quan điểm với ta.

Vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm họ và khi bạn tìm thấy họ, hãy nói chuyện với họ và bắt đầu làm bạn với họ. Chỉ với họ, bạn sẽ có thể trau dồi suy nghĩ của mình và trở thành phiên bản tốt nhất và mạnh mẽ nhất của chính mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: