Fan của Taylor Swift chết vì quá nóng và bị mất nước

Taylor Swift biểu diễn trong “Taylor Swift | The Eras Tour” tại Estadio Olimpico Nilton Santos vào ngày 17 Tháng Mười Một năm 2023 ở Rio de Janeiro. (ảnh: Buda Mendes/TAS23/Getty Images for TAS Rights Management)

Ana Clara Benevides Machado, 23 tuổi, chết tại buổi biểu diễn của Taylor Swift trong Eras Tour ở Rio, Brazil vào tối Thứ Sáu, 17 Tháng Mười Một, theo AP.

Nguyên nhân cái chết của Ana Clara Benevides Machado vẫn chưa được công bố. Văn phòng công tố viên Rio đã mở cuộc điều tra hình sự và cho biết thi thể của Benevides đang được khám nghiệm.

Cái chết của Benevides đã gây chấn động cả nước, khi cô gái phải đáp chuyến bay đầu tiên từ khu vực trung tây Brazil đến Rio để gặp nghệ sĩ yêu thích của mình. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời cô đi máy bay.

Benevides tạo một nhóm WhatsApp để cập nhật thông tin cho gia đình, gửi ảnh và video cập nhật chuyến đi của mình, các thành viên trong gia đình nói với trang tin tức trực tuyến G1.

Trong một video cô gửi cho các thành viên trong gia đình và được kênh truyền hình Globo News phát sóng, cô nói: “Mẹ ơi, nhìn máy bay kìa, nó đang di chuyển đấy. Mẹ ơi, con đang trên máy bay rồi, Lạy Chúa tôi, con sung sướng quá!”

Trước buổi biểu diễn, Benevides đã đăng một đoạn video lên Instagram, cô mặc áo T-shirt có hình Taylor Swift và đeo vòng tay tình bạn, che dù dưới bóng râm trong khi xếp hàng chờ vào sân vận động. Giống như cô, hàng nghìn người hâm mộ đã phải đợi hàng giờ dưới nắng trước khi được phép vào trong.

Benevides nói trong video, rằng cô đến lúc 11 giờ sáng, nhưng mãi đến 7:30 tối chương trình mới bắt đầu, mà tình hình thì “vẫn còn lộn xộn.”

Những khán giả trẻ mồ hôi mồ kê nhễ nhại, trước buổi biểu diễn của Taylor Swift (ảnh: Buda Mendes/TAS23/Getty Images for TAS Rights Management )

Bạn đi cùng với Benevides là Daniele Menin, cho biết bạn mình đã bất tỉnh ngay đầu buổi hòa nhạc khi Swift biểu diễn bài hát thứ hai: “Cruel Summer”.

Người tổ chức chương trình, Time4Fun, cho biết trên Instagram rằng các nhân viên y tế đã đến chăm sóc Benevides sau khi cô cho biết cảm thấy không khỏe. Cô được đưa đến trung tâm sơ cứu và sau đó đến bệnh viện, nhưng không qua khỏi.

Taylor Swift viết: “Tôi sẽ không thể nói về điều này trên sân khấu vì tôi cảm thấy choáng ngợp vì đau buồn khi cố gắng nói về nó. “Tôi muốn nói rằng bây giờ tôi cảm nhận được sự mất mát này một cách sâu sắc và trái tim tan vỡ của tôi hướng về gia đình và bạn bè của cô ấy.”

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Taylor Swift viết: “Trái tim tôi tan nát khi viết những dòng chữ này, xin thông báo rằng chúng ta vừa mất đi một người hâm mộ ngay trước show của tôi. Tôi không thể nói với bạn tôi suy sụp như thế nào. Tôi biết rất ít thông tin về cô gái này, nhưng chỉ biết rằng bạn ấy rất xinh đẹp và cũng rất trẻ. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình và bạn bè của cô gái…”

Taylor Swift biểu diễn trong “Taylor Swift | The Eras Tour” tại Estadio Olimpico Nilton Santos vào ngày 17 Tháng Mười Một năm 2023 ở Rio de Janeiro. (ảnh: Buda Mendes/TAS23/Getty Images for TAS Rights Management)

Sau cái chết của Benevides, những người tham dự buổi hòa nhạc phàn nàn rằng họ không được phép mang nước vào Sân vận động, mặc dù nhiệt độ tăng vọt lên tới hơn 39 độ C (102.4 độ F). Nhiệt độ biểu kiến – sự kết hợp giữa nhiệt độ và độ ẩm – đạt 59 C (138 F) vào sáng Thứ Sáu ở Rio, chỉ số cao nhất từng được ghi nhận ở đó.

Khi nhiệt độ tiếp tục tăng vào Thứ Bảy và còn hai buổi biểu diễn nữa, chính quyền liên bang thông báo rằng nước miễn phí sẽ được cung cấp tại các buổi hòa nhạc và các sự kiện lớn khác.

Một trong những người bạn của Benevides, những người cũng đến xem buổi hòa nhạc, nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng cả hai đều được cung cấp nước trong khi chờ vào sân vận động.

Elizabeth Morin, 26 tuổi, người mới chuyển đến Rio từ Los Angeles, mô tả điều kiện bên trong sân vận động “giống như tắm hơi”.

“Trời nóng như thiêu đốt vậy đó. Vừa vô tới bên trong là tóc mình ướt đẫm mồ hôi,” Morin nói. “Thỉnh thoảng mình lại phải kiểm tra xem là mình có đang thở hay không, và để chắc chắn là chưa bị xỉu.”

Morin cho biết cô đã uống nhiều nước nhưng nhìn thấy “nhiều người trông có vẻ đau khổ” và những người khác “la hét đòi nước”. Cô nói mọi người có thể đi lấy nước ở chỗ khác, nhưng nếu đi thì mất chỗ tốt.

Dường như thấy được tình hình, Swift tạm dừng màn trình diễn của mình và yêu cầu từ sân khấu mang nước đến cho một nhóm người giơ điện thoại lên và nói ‘Chúng tôi cần nước’, theo lời kể của Morin.

Hai khán giả khác được hãng tin AP phỏng vấn cho biết họ đã chứng kiến rất nhiều người lả đi vì nắng nóng trong suốt buổi biểu diễn.

Khán giả đi xem The Eras Tour” tại Estadio Olimpico Nilton Santos vào ngày 17 Tháng Mười Một năm 2023 ở Rio de Janeiro. (ảnh: Buda Mendes/TAS23/Getty Images for TAS Rights Management)

Bộ trưởng Tư pháp Flávio Dino nói trên X (trước là Twitter), rằng “các chai nước sử dụng cá nhân, bằng chất liệu phù hợp, sẽ được phép sử dụng” tại các buổi hòa nhạc và lễ hội và rằng các nhà sản xuất chương trình phải cung cấp nước uống miễn phí và để sao cho dễ lấy.

Swift còn có hai buổi biểu diễn nữa được lên lịch ở Rio, một vào hôm nay, Thứ Bảy và một buổi nữa vào Chủ nhật. Các công tố viên tiểu bang cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ “giám sát các biện pháp nhằm tránh những vấn đề mới và bảo đảm bảo vệ sức khỏe của công chúng”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: