Công việc không yêu cầu bằng đại học, lương cao

Làm đại lý bất động sản có khi kiếm được trên $100,000/năm. (minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Người Mỹ đang không còn yêu thích những công việc yêu cầu bằng cử nhân và trên Google, người ta nhìn thấy số lượt tìm kiếm “việc làm không cần bằng cấp” đã đạt mức cao nhất trong mọi thời đại đang diễn ra, theo dữ liệu Google Trends được chia sẻ với CNBC Make It.

Lisa Gevelber, Giám đốc tiếp thị của Google tại châu Mỹ cho biết, gần 75% công việc ở Mỹ trả hơn $35,000 một năm yêu cầu bằng đại học, nhưng chỉ 38% người Mỹ có bằng cử nhân.

Gevelber cho biết thêm, khoảng cách thu nhập đó là một “vấn đề lớn” đối với các công ty thiếu nhân lực và những người lao động đang cảm thấy sức ép của lạm phát.

Nghiên cứu của Google cho thấy mọi người hào hứng nhất với những công việc có nhiều cơ hội đi lại, lịch làm việc linh hoạt và lộ trình rõ ràng để trở thành ông chủ của chính mình.

Dưới đây là 3 công việc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2023 ở Hoa Kỳ tính đến Tháng Mười Một:

1-Đại lý bất động sản

2-Công chứng viên

3-Đại lý du lịch.

Đại lý du lịch. (minh họa: Getty Images)

Google xác định thứ hạng dựa trên các truy vấn “làm thế nào để trở thành…” hàng đầu mà mọi người tìm kiếm ở Hoa Kỳ.

Mặc dù cả ba vai trò này đều yêu cầu – hoặc đề xuất – ít nhất là bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, nhưng không có yêu cầu giáo dục chính quy nào, ví dụ tốt nghiệp đại học, thạc sĩ…

Thay vào đó, để làm công chứng viên hoặc đại lý bất động sản, bạn cần phải có chứng nhận hoặc giấy phép chính thức của tiểu bang nơi bạn đang làm việc. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, quá trình đó có thể mất từ ​​1 đến 9 tháng, theo cho Hiệp hội Công chứng Quốc gia (National Notary Association) và Indeed.

Làm đại lý bất động sản có khi kiếm được trên $100,000/năm. (minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Hầu hết các đại lý du lịch đều yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học và đào tạo tại chỗ. Các đại lý cũng có thể chọn lấy chứng chỉ từ các hiệp hội vận chuyển khác nhau, chẳng hạn như Hiệp hội Quốc tế các hãng tàu du lịch hoặc Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế, cho phép họ đặt chuyến đi cho khách hàng trên các hãng hàng không và hãng tàu.

Mức lương trung bình cho những vai trò này khác nhau: Theo ZipRecruiter, mức lương trung bình cho các đại lý du lịch ở Mỹ là $39,955, trong khi các đại lý bất động sản đang kiếm được trung bình $86,356 mỗi năm và các công chứng viên kiếm được $129,717.

Tuy nhiên, 10% đại lý bất động sản và công chứng viên hàng đầu đang kiếm được mức lương trên $100,000, có vị trí kiếm được $200,000/năm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: