Chuyện những đứa con có cùng ngày sinh

Trái sang: Jasmine Turner, sinh ngày 3 Tháng Chín 2020; Jessica Turner, sinh ngày 3 Tháng Chín 2021; và Juliet Turner, sinh ngày 3 Tháng Chín 2023 (The Turner Family)

Jeremy Turner, bố của ba chị em gái cùng sinh vào ngày 3 Tháng Chín, chỉ khác năm, tâm sự: “Nhiều người nói với chúng tôi họ chưa bao giờ chứng kiến điều gì tương tự như thế trước đây. Cho dù tốt xấu thế nào, ngày 3 Tháng Chín đã trở thành ngày may mắn của gia đình chúng tôi”.

Jasmine, con gái đầu lòng của Sauhry Turner, chào đời năm 2020 tại bệnh viện AdventHealth Ocala ở Florida. Con gái thứ hai Jessica sinh cùng bệnh viện năm 2021. Khi nhân viên bệnh viện AdventHealth Ocala nhìn thấy Turner và chồng cô trên sàn chuyển dạ vào đầu tháng này, họ không thể tin vào những gì đang chứng kiến: Con gái thứ ba Juliet, chào đời 2023, cùng ngày với hai cô chị (3 Tháng Chín).

Jeremy khẳng định: “Ngày sinh của cả ba chị em không hề được lên kế hoạch trước, và lần nào vợ tôi cũng chuyển dạ bình thường mà không cần kích thích nào khác”. Việc anh chị em sinh vào các năm liên tiếp trong cùng một ngày là rất hiếm nhưng không phải là chưa từng có. Một gia đình Pakistan giữ kỷ lục Guinness thế giới vì có chín thành viên gia đình có cùng ngày sinh; trong khi ở Mỹ, một gia đình ở Florida và một gia đình ở Minnesota cũng có ba đứa con sinh cùng ngày. Nhưng cả ba là con gái thì chưa có trường hợp nào.

Năm 2010, Roger Heath-Brown, giáo sư toán học (pure mathematics) tại Đại học Oxford, nói với Daily Mail: “Tỷ lệ ba anh chị em có cùng ngày sinh là 48,627,125 trên…1, vô cùng nhỏ!”

Cô chị Jessica Turner vuốt ve đứa em mới sinh Juliet (The Turner Family)

Sauhry Turner, 26 tuổi, người mẹ của ba bé gái cùng ngày sinh 3 Tháng Chín, bộc bạch: “Chúng tôi rất vui mừng về sự trùng hợp. Đó là sinh nhật vui vẻ mà các con gái của chúng tôi có thể chia sẻ cùng nhau đến hết cuộc đời. Các con ra đời lần lượt trong cùng một ngày, chỉ khác năm là một bất ngờ tuyệt vời đối với gia đình chúng tôi. Đó là phép lạ nhân ba!”.

Chị và chồng hiện điều hành một doanh nghiệp vệ sinh ở Ocala. “Chúng tôi vừa vui vừa lo khi con gái đầu lòng sinh đúng vào đỉnh điểm đại dịch Covid năm 2020. Tôi chuyển dạ Jasmine vào tối ngày 3 Tháng Chín và hôm sau cháu ra đời”. Jeremy 33 tuổi, kể thêm: “Khi con bé chào đời vào lúc 3g24 chiều, chúng tôi không thể tưởng tượng đúng một năm sau chúng tôi sẽ quay lại bệnh viện và làm lại tất cả những gì từng làm. Jessica sinh lúc 11g15 tối ngày 3 Tháng Chín, 2021, sau khi vợ tôi chuyển dạ được khoảng 16 giờ. Như cô chị Jasmine, Jessica dài 20 inch và nặng khoảng 7.5 pound. Hai chị em có những vết bớt giống nhau trên ngực”.

Trái sang: Jessica, Juliet và Jasmine Turner (The Turner Family)

Năm 2023, khi Sauhry biết mình có thai lần nữa, bác sĩ ước tính ngày sinh của cô là 4 Tháng Chín. Bà Jennifer, mẹ của Jeremy sống chung với hai con, nhớ lại: “Tôi nhìn ảnh siêu âm con gái mình lại có thai và nói: Tin vui này có nghĩa chúng ta có thể có thêm một sinh nhật vào ngày 3 Tháng Chín nữa”. Theo Jeremy, khi bé Juliet chào đời vào lúc 6g44 chiều ngày 3 Tháng Chín, nặng khoảng 7.5 pound, không ai có thể tin được nó cũng dài 20 inch giống như hai chị. Các y tá há hốc mồm kinh ngạc.

Cindy Poirier, trợ lý phó chủ tịch dịch vụ phụ nữ và trẻ em tại AdventHealth Ocala nói: “Chúng tôi đã kỷ niệm một kỷ lục đặc biệt khi có một gia đình trong nhóm sinh đứa con thứ ba trong bốn năm, với cả ba em đều có cùng sinh nhật!”

Vợ chồng Jeremy và Sauhry Turner với bé Jasmine sinh ngày 3 Tháng Chín 2020 (The Turner Family)

Hiện Bây giờ Juliet đã rời bệnh viện về nhà sống với hai chị gái. Gia đình cũng quay lại thói quen cũ: Thay tã, cho con gái út bú đêm và ru nó ngủ trưa. Jeremy cho biết Jasmine 3 tuổi và Jessica 2 tuổi, ở chung phòng; còn Juliet sẽ chỉ ở chung khi lớn hơn.

“Chúng đang làm quen với em gái mới. Tôi tin cả ba chị em sẽ thân thiết và hạnh phúc với nhau đến suốt cuộc đời vì có chung sinh nhật. Rất vui khi nhìn con cái mình lớn lên và mừng sinh nhật cùng nhau như thế”. Sauhry nói thêm: “Jasmine và Jessica rất thích cô em gái. Các chị rất chiều chuộng đứa em. Chúng thật vui nhộn”.

Hai vợ chồng cho biết đã lên kế hoạch tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lớn vào ngày 3 Tháng Chín năm tới, khi cô em út tròn 1 tuổi. Jeremy nói: “Trong tương lai cần có ba bộ quà cho ba chị em. Tôi không chắc chắn lắm nhưng ba cái bánh thì chắc chắn. Bài hát Happy Birthday có đến ba cái tên trong đó”. Khi được hỏi liệu hai vợ chồng có dự định thêm con thứ tư sinh ngày 3 Tháng Chín không. Sauhry trả lời: “Tôi nghĩ đã đến lúc cần nghỉ ngơi!” (The Washington Post).

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: