Người phụ nữ ở Tennessee có mái tóc mullet dài nhất thế giới

Người phụ nữ ở Tennessee có mái tóc mullet dài nhất thế giới. (ảnh: Guinnessworldrecords)

Tami Manis giành kỷ lục Guinness thế giới với mái tóc dài 5 ft 8 inch, sau 33 năm không cắt tóc.

Manis, 58 tuổi, giành được kỷ lục Guinness thế giới… kỳ cục nhất thế giới, là có mái tóc dài kiểu mullet, không ai bằng.

Tóc mullet, hay tóc cá đối, trở nên thịnh hành vào những năm 1980. Đây là kiểu tóc tỉa ngắn ở phía trước và dài dần sau gáy. Kiểu tóc này từng được đề cập trong các văn bản từ nhiều thế kỷ trước. Sử thi Iliad, được cho là do nhà thơ Hy Lạp Homer viết vào thế kỷ 8 TCN, đề cập tới những chiến binh dùng giáo với mái tóc “ngắn phía trước và dài phía sau”.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, cô tiết lộ, video âm nhạc cho bài hát Voices Carry năm 1985 của ban nhạc rock ‘Til Tuesday’ đã truyền cảm hứng cho cô bắt đầu nuôi mái tóc.

Manis là y tá y tế công cộng ở Knoxville, nơi có đại học Tennessee, cho biết, kiểu tóc mà cô cảm thấy ngưỡng mộ và quyết định bắt chước, là kiểu tóc ngắn phía trước, dài phía sau phổ biến vào những năm 1980 và 1990 của nam diễn viên Patrick Swayze, nhạc sĩ Billy Ray Cyrus và ngôi sao hạng A Roberto Baggio.

Billy Ray Cyrus (trái, với mái tóc dài) và Travis Denning biểu diễn trong Lễ vinh danh Học viện Âm nhạc Đồng quê thường niên lần thứ 16 tại Nashville, Tennessee, hôm 23 Tháng Tám 2023. (ảnh: Jason Kempin/Getty Images for ACM)

Thật ra, vào năm 1989, tóc của Manis đã khá dài, cô đi cắt và ngay lập tức cảm thấy hối hận.

Vào Tháng Hai 1990, cô quay lại tiệm, đó là lần cuối cùng cô cắt tỉa phần tóc phía sau. Cô cho biết cô đã không cắt nó kể từ đó và hiện tại nó đã dài 5 ft 8 inch (172,7 cm).

Năm ngoái, Manis ghi danh tham gia giải vô địch về mái tóc dài kiểu mullet của Mỹ, giải thường niên, thu hút hơn 1,000 người. Các giám khảo đánh giá “độ dài, kiểu dáng, tính độc đáo và tính nghệ thuật” của mỗi mái tóc, và trao cho Manis giải nhì, trị giá $300. Giải thưởng cao nhất trị giá $500 thuộc về Alexa Lindsey ở Michigan, người đã qua đời, theo hồ sơ.

Guinness sau đó đã tạo ra hạng mục kỷ lục của riêng mình cho mái tóc mullet. Manis cảm thấy mình có cơ hội nên ghi danh để được xem xét cho kỷ lục nữ, một quá trình liên quan đến việc tạo một video ghi lại độ dài mái tóc.

Cuối cùng, cô nhận được email thông báo đã giành được danh hiệu này. Manis cho biết nhờ gene tốt mà cô có được bộ tóc này. Còn về chăm sóc tóc thì cô dùng các sản phẩm của Hask, gồm dầu gội và dầu xả có chứa dầu argan.

Manis luôn phải tết tóc, vì mái tóc còn dài hơn chiều cao của cô ấy.

Guinness lưu ý rằng mullet không bao giờ thực sự lụi tàn, ngay cả khi mức độ phổ biến của nó giảm dần vào cuối những năm 1990. Sau khi nhiều tiệm làm tóc đóng cửa trong thời gian hạn chế hoạt động nhằm làm chậm sự lây lan của đại dịch COVID-19, việc nuôi tóc dài hồi sinh.

Một kiểu tóc mullet. (ảnh: Wordzandguitar/Wikipedia.org)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: