Tennessee: Truy nã con trai cảnh sát trưởng vì bị tình nghi sát hại hai cảnh sát

Facebook của Cục Điều tra Tennessee đưa tin về việc truy nã nghi phạm John C. Drake Jr. – Ảnh chụp màn hình

Theo tin từ hãng thông tấn AP ngày 23 Tháng Mười, cảnh sát ở Tennessee hôm Chủ Nhật đang truy lùng người con trai của cảnh sát trưởng TP. Nashville, một nghi phạm trong vụ bắn hai sĩ quan cảnh sát bên ngoài cửa hàng Dollar General.

AP trích dẫn lời ông Christopher Moews, Cảnh sát trưởng TP. La Vergne cho biết chiều Thứ Bảy 21 Tháng Mười, trong khi cảnh sát thành phố đang điều tra một chiếc xe đánh cắp bên ngoài cửa hàng thì họ đụng độ với nghi phạm. Người này đã nhanh chóng rút súng ngắn ra bắn họ.

Trong vụ nổ súng, một cảnh sát bị bắn vào vùng háng và bắp tay phải, người còn lại bị bắn vào vùng sau vai trái. Cả hai đều được đưa đến Trung tâm Y tế ĐH Vanderbilt ở TP Nashville. Theo phát ngôn viên TP La Vergne, bà Anne Smith, một cảnh sát đã xuất viện ngay tối Thứ Bảy, sĩ quan cảnh sát còn lại vẫn ở bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát xác định nghi phạm là John C. Drake, Jr., 38 tuổi, con trai của ông John Drake, Cảnh sát trưởng TP. Nashville.

Drake hiện đang bị truy nã vì 2 tội cố ý giết người cấp độ một.

Hình ảnh nghi phạm John C. Drake Jr. được Cục Điều tra Tennessee cung cấp

Cục Điều tra bang Tennessee đã đăng một cảnh báo toàn bang về nghi phạm Drake Jr. lên tài khoản mạng xã hội. Hiện có khoảng chục cơ quan thực thi pháp luật đang tham gia vào cuộc truy nã này.

Ngày Chủ Nhật, cảnh sát cho biết Drake được coi là một nghi phạm nguy hiểm vì có vũ khí, đồng thời kêu gọi công chúng cảnh giác và gọi ngay cho cảnh sát nếu phát hiện người giống như hình nghi phạm.

Cũng trong ngày 21 Tháng Mười, Cảnh sát trưởng John Drake đã xác nhận con trai ông là nghi phạm trong vụ nổ súng. Drake cho biết mối quan hệ cha con của ông với John đã lạnh nhạt trong nhiều năm, và ông rất ít khi liên lạc với con trai. Ông cũng cho biết, John đã từng bị kết án và “đã có nhiều hành vi phạm pháp trong nhiều năm”.

Ông Drake nói: “Anh ta phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Tôi hy vọng rằng bất cứ ai nhìn thấy John hoặc có thông tin về anh ta sẽ thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức”.

Trong một tuyên bố sau đó, Thị trưởng Freddie O’Connell cho biết ông ủng hộ cảnh sát trưởng Drake. Ông nói:

“Trái tim tôi hướng về Cảnh sát trưởng Drake, gia đình ông và hai sĩ quan cảnh sát LaVergne bị thương. Tôi biết rằng ở bất cứ hoàn cảnh nào, chúng ta cũng không thể chịu trách nhiệm cho cách hành xử của các thành viên trong gia đình. Tôi ủng hộ Cảnh sát trưởng Drake và sát cánh cùng anh ấy vào thời điểm khó khăn này”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: