Texas nắng nóng, yêu cầu người dân tiết kiệm điện

Thợ điện đang đặt nền móng một trạm tải điện gần Houston, Texas hôm qua 10 tháng Bảy 2022. Dự tính nhu cầu tiêu thụ điện ở Texas sẽ tăng vọt trong vài ngày tới do nắng nóng. Ảnh Brandon Bell/Getty Images.

Hôm thứ Hai, các quan chức tiểu bang Texas yêu cầu người dân tiết kiệm điện vì nhiệt độ cực cao bao trùm phần lớn tiểu bang và đe dọa công suất của mạng lưới điện.

Nhiệt độ ở Texas dự báo có thể lên tới 112 độ Fahrenheit (44.4 độ Celsius) vào thứ Hai 11 tháng Bảy 2022. Hội đồng Độ Tin cậy Điện của Texas (Ercot) – tổ chức điều hành phần lớn mạng lưới điện của tiểu bang – đã yêu cầu người dân Texas tăng bộ điều nhiệt của họ lên một hoặc hai độ và không sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện từ 2 giờ chiều đến 8 giờ tối giờ địa phương Thứ Hai, theo một bản tin của The Wall Street Journal.

Trong một thông cáo vào tối Chủ Nhật Ercot cho biết nhiệt độ khắc nghiệt trên toàn tiểu bang đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng điện tăng lên mức kỷ lục. Tuy nhiên, Ercot nói thêm rằng họ không nghĩ sẽ có sự cố ngừng cấp điện trên toàn hệ thống.

Theo trang web của Ercot, nếu dự trữ năng lượng của Ercot giảm mạnh, Ercot có thể bắt buộc các khách hàng lớn hoặc các công ty truyền tải điện cắt nguồn điện. Ercot cũng có thể bắt đầu cắt điện luôn phiên trong những trường hợp khắc nghiệt.

Trong một tuyên bố vào chiều thứ Hai, Ercot đã hạ thấp nguy cơ cắt điện luân phiên. “Chúng tôi không lường trước chuyện đó sẽ xảy ra,” thông cáo viết.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (National Weather Service – NWS) đã cảnh báo về đợt nắng nóng nguy hiểm trên toàn tiểu bang Texas vào thứ Hai và thứ Ba. Orlando Bermudez, nhà khí tượng học tại văn phòng NWS ở Austin và San Antonio, nói rằng sức nóng gây ra bởi một dải khí áp cận nhiệt đới – một hệ thống áp suất cao đang đẩy khí nóng về phía Texas.

Nỗi lo mất điện luân phiên lại xuất hiện ở Texas hơn một năm sau khi cơn bão mùa đông lớn đã gần gây ra cuộc khủng hoảng điện tại tiểu bang. Năm ngoái, lưới điện của bang Texas đã suýt bị sập khi các máy phát điện ngừng hoạt động. Nếu lưới điện bị sập, nó có thể gây mất điện hàng tuần hoặc hàng tháng để khôi phục.

Sau khi Ercot yêu cầu mọi người tiết kiệm điện, nhiều người dân Texas đã lên mạng xã hội bày tỏ sự thất vọng vì lưới điện vẫn chưa được sửa chữa kể từ cơn bão mùa đông vào tháng Hai năm 2021.

Đọc thêm:

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: