Những đồ vật có giá trị ở các cửa hàng đồ cũ

Gian hàng của Goodwill. (ảnh: Jeffrey Greenberg/Universal Images Group via Getty Images)

Khi đang nghĩ đến việc tiết kiệm, bạn sẽ tìm tới những món đồ giá hời, bán như cho, hoặc những tiệm đồ cũ, như Goodwill.

Ở đó, sẽ có đủ các thứ trên trời dưới đất, và nếu may mắn, bạn có thể tìm thấy những món đồ thật sự có giá trị. Vấn đề là bạn cần biết đâu là đồ có giá trị.

Ngay cả đối với những người ham mê mua sắm giá rẻ, bước vào một cửa hàng tiết kiệm có thể khiến bạn cảm thấy khá choáng ngợp. “Chà, nên bắt đầu từ đâu đây?”, “Mình sẽ kiếm món gì nè, nhiều thứ quá!”

Cùng với các loại quần áo, đồ gia dụng, giày dép, đồ chơi… bạn rất dễ quên mất điều gì đã đưa bạn đến đó ngay từ đầu. Hơn nữa, thật khó để phân biệt giữa đồ bỏ đi và đồ còn tốt.

Tuy nhiên, luôn có một vài kho báu ở đó. Nếu bạn biết những thứ có giá trị cần tìm kiếm tại các loại cửa hàng này, bạn có thể dễ dàng thấy một chiếc bàn cà phê sang trọng theo phong cách cổ điển, một khung tranh quyến rũ hoặc một cuốn sách lật trang mùa hè đang chờ được đưa đến bãi biển.

Những món đồ cần phải có này thường được tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng tiết kiệm và tính vượt thời gian khiến chúng gần như không thể bỏ qua, mà bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền không nhỏ, nếu đi mua đồ mới, mà chưa chắc có, nhất là đồ cổ.

Mua sắm ở Goodwill. (ảnh: Matthew West/MediaNews Group/Boston Herald via Getty Images)

Bộ bát đĩa
Bộ đồ ăn không còn thời thượng hiện đang trở thành một xu hướng và giá cả của chúng phải chăng đến không ngờ tại các cửa hàng tiết kiệm. Vì vậy, nếu bạn tìm thấy một bộ thiếu một vài món hoặc một chiếc bát xinh xắn ở chỗ này chỗ kia, thật dễ dàng để tạo ra một bộ sưu tập các món ăn kết hợp vừa sang trọng, vừa mang lại chiều sâu, nét đặc sắc và bảng màu vui nhộn cho bàn ăn trong nhà. Sau đó, tất cả những gì bạn cần là kỹ năng về cách bày biện bàn ăn. Mùa lễ hội (và ăn uống) sắp đến rồi đó bạn!

Khung ảnh
Ngay cả khung gỗ hoặc kim loại lỗi thời cũng có thể được sơn màu vui nhộn để mang lại sức sống mới và cảm giác mới về phong cách. Điều đặc biệt về loại đồ cổ này là vì khung thường đi kèm với tranh vẽ, vì vậy hãy làm một vài nghiên cứu về những bức tranh để xem giá trị thực của chúng – bạn sẽ bất ngờ đấy!

Đồ nội thất bằng gỗ
Đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối thường có giá khá đắt khi bạn mua mới. Tuy nhiên, các cửa hàng tiết kiệm lại có rất nhiều bàn, tủ, ghế và ghế dài bằng gỗ có kiểu dáng vượt thời gian và mức giá rất hợp túi tiền.

Hãy tìm những đường nét gọn gàng và kết cấu chặt chẽ. Nếu món đồ có trang trí đơn giản và chắc chắn, nó sẽ phù hợp với phong cách của bất kỳ ngôi nhà nào. Ngoài ra, những cái núm đồng thau cũng dễ dàng và không tốn kém để thay thế để mang đến cho đồ nội thất lỗi thời một diện mạo hiện đại.

Hơn nữa, khoảng chín triệu tấn đồ nội thất được đưa vào bãi rác mỗi năm, vì vậy mua một món đồ cũ như thế này là một lựa chọn thông minh, tốt cho hành tinh xanh của chúng ta.

Sách
Trừ khi ai đó đang xây dựng một thư viện, nhiều người thường bỏ đi những cuốn sách cũ, thậm chí mới, khi dọn dẹp nhà cửa. Điều đó có nghĩa là các cửa hàng đồ qua sử dụng chứa đầy những cuốn sách phổ biến với giá thường thấp hơn 10 lần so với trong các hiệu sách.

Vì vậy, cho dù bạn đang tìm sách để đọc bên cạnh chiếc lò sưởi trong mùa Đông giá lạnh, tiểu thuyết lịch sử hay tự truyện của ngôi sao thể thao yêu thích của mình, nếu bạn không ngại tìm kiếm, có cả một kho tàng sách giá rẻ chứa đựng bao la những kiến thức đang chờ đón bạn!

Đĩa nhạc vinyl
Mặc dù đĩa nhạc vinyl đang quay trở lại, nhưng nhiều người vẫn đang cắt giảm bộ sưu tập của họ. Hãy tìm các bản vinyl còn nguyên trong bọc, các ấn phẩm hiếm và album của các nghệ sĩ nổi tiếng.

(ảnh: Alejandra Villa Loraca/Newsday RM via Getty Images)

Quần áo hàng hiệu
Cho dù bạn định mua đi bán lại hay mua để mặc, bạn nên lướt qua các giá treo quần áo để tìm những thương hiệu nổi tiếng đã qua sử dụng. Thậm chí còn có giá trị hơn nếu đó là một món đồ cổ điển! Hãy để ý đến những đôi giày, ví và phụ kiện hàng hiệu với phong cách vượt thời gian.

Đồ trang trí cho các ngày lễ
Cây thông giả, bí ngô bằng nhựa, đĩa hình trái tim và các đồ trang trí ngày lễ khác đôi khi còn có hẳn cả một khu vực riêng trong các cửa hàng tiết kiệm. Mặc dù một số trong số đó có thể hơi khác gu của bạn, nhưng đây là nơi mà bạn sẽ tìm thấy những món đồ có thiết kế độc đáo và mang đậm phong cách ngày lễ, chỉ với một vài xu.

Theo Reader’s Digest

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: