Cầu kính ở Indonesia vỡ, dân Việt Nam lại hoảng sợ

Cảnh tượng khi cây cầu kính vỡ và du khách bị rơi xuống phía dưới, ở Indonesia- Ảnh: Facebook

Sau khi đọc tin một du khách thiệt mạng, ba người bị thương sau khi rơi xuống từ chiếc cầu kính bị vỡ tại một thắng cảnh nổi tiếng ở Indonesia, một người trên Facebook chia sẻ cảm nghĩ:

“Trông người mà nghĩ đến ta, ở Việt Nam có tới 4 cây cầu kính. Tôi chẳng dám mạo hiểm tính mạng trên những chiếc cầu như thế này nữa”.

Theo Straits Times, thảm kịch xảy ra khi 11 khách du lịch đang đi qua chiếc cầu kính Geong ở Trung Java (Indonesia) vào khoảng 10 giờ sáng ngày 25 Tháng Mười. Cây cầu này chỉ cao khoảng 10m so với mặt đất. So với 4 cây cầu ở Việt Nam thì thấp hơn nhiều.

Bản tin cho biết, hai người lọt qua sàn kính vỡ, rơi xuống rừng thông Limpakuwus bên dưới. Một người sau đó được tuyên bố là đã chết. Người còn lại bị thương nhẹ.

Hai du khách khác bị thương sau khi cố bám vào khung sắt của cây cầu kính bị vỡ, sau đó được mọi người cứu thoát.

Cảnh sát địa phương đã tiếp nhận sự việc và đang tiến hành điều tra.

Trước đó, đã có một số khiếu nại về sự an toàn của cây cầu, nhưng ban quản lý điểm du lịch này đều bỏ qua các cảnh báo này.

Vẫn theo Straits Times, bốn tháng trước, ngay sau khi cây cầu được đưa vào sử dụng, ông Ekop Purnomo, Chủ tịch Hợp tác xã Rừng thông Limpakuwus, từng liên lạc với người quản lý của cầu kính The Geong để yêu cầu đánh giá an toàn. Người quản lý đã không chịu gặp Ekop mà chỉ cử đại diện tới. Có vẻ như họ xem thường mối quan ngại này.

Đây không phải tai nạn đầu tiên do cầu kính vỡ gây ra. Vào năm 2021 tại Trung Quốc, một cây cầu kính cao 100m nằm tại khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên núi Piyan ở thành phố Long Tỉnh, bất ngờ bị một cơn gió có vận tốc hơn 150km/giờ thổi bay một số tấm kính.

Đoạn video quay tại hiện trường cho thấy một người đàn ông cố hết sức bám vào lan can cầu trong một thời gian ngắn, và may mắn thoát nạn. Anh bò đến nơi an toàn dưới sự hướng dẫn của lực lượng cứu nạn.

Việt Nam có 4 cây cầu kính kiểu này: Cầu kính Ngàn Thông (Đà Lạt, lâm Đồng), Cầu kính Bạch Long (Mộc Châu, Sơn La), Cầu kính Rồng Mây (Tam Đường, Lai Châu), và Cầu kính Tình Yêu (Mộc Châu, Sơn La).

Trong 4 cây cầu này, cầu kính Rồng Mây đã từng có một tấm kính bị nứt và đã được thay thế.

Tấm kính có dấu vân nứt tại Cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) được thay thế bằng tấm kính trong suốt khác – Ảnh: TTXVN

Truyền thông nhà nước Việt Nam đưa tin, ngày 12 Tháng Hai năm 2022, một video clip do du khách quay được ngay tại Cầu kính Rồng Mây cho thấy tại đó có một tấm kính bị nứt, vỡ. Ngay sau đó, Sở VHTT&DL tỉnh Lai Châu đã phối hợp với Sở Xây dựng cử cán bộ lên Cầu kính Rồng Mây kiểm tra.

Kết quả kiểm tra thực tế có một tấm kính độc lập diện tích khoảng 1m2 (kích thước trung bình khoảng 2.5 x 0.4m), vị trí giáp với khung thang máy bị nứt, xuất hiện trên toàn bộ bề mặt tấm kính, chiều sâu vết nứt khoảng 1cm, hai góc tấm kính có một số mảnh vỡ bị bong.

Chủ đầu tư Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây giải thích rằng họ đã “chủ động tác động lực làm nứt lớp kính trên cùng nhằm mục đích tạo hiệu ứng, thêm cảm giác mạnh cho du khách và khẳng định đây là hoạt động có chủ đích. Chủ đầu tư khẳng định việc phá hủy lớp kính trên cùng không ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình khai thác, sử dụng”.

Lời giải thích đó không thuyết phục được du khách vì mang lại cho họ cảm giác không an toàn. Đoàn thanh tra đã yêu cầu chủ đầu tư phải thay tấm kính có những vân nứt này bằng một tấm kính trong suốt khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: