Phát hiện kinh hoàng, hàng chục túi đựng tử thi bị chặt khúc

Băng đảng ma túy Mexico thanh trừng nhau tại nơi sắp có nhà máy Tesla
Monterrey, Mexico, nơi các băng đảng ma túy thanh trừng nhau. (minh họa: Daniel Lozano Valdés/Unsplash)

Hàng chục thi thể được tìm thấy rải rác xung quanh trung tâm khu công nghiệp Monterrey phía bắc Mexico hôm 26 Tháng Chín.

Có tới hơn chục thi thể được tìm thấy hôm thứ Ba nằm rải rác xung quanh trung tâm khu công nghiệp Monterrey phía bắc Mexico và các vùng ngoại ô lân cận, bao gồm một số khu dân cư giàu có nhất nước này. Theo ABC News.

Các công tố viên ở tiểu bang Nuevo Leon không cung cấp con số cuối cùng về người chết vì một số thi thể không toàn vẹn, mà bị chặt thành từng mảnh, hoặc bỏ lẫn lộn vào trong các túi nhựa.

Nhưng các công tố viên chỉ xác nhận ít nhất bảy thi thể đã được tìm thấy, cũng như năm túi chứa các bộ phận cơ thể. Giới chức Monterrey cho rằng, các thi thể có liên quan với nhau thông qua những thông điệp để lại ở hiện trường.

Gerardo Palacios, quan chức an ninh tiểu bang Nuevo Leon, cho biết các vụ giết người dường như liên quan đến tranh chấp nội bộ trong một băng đảng ma túy ở tiểu bang lân cận là Tamaulipas.

Palacios nói: “Những gì chúng tôi thấy ở đây có vẻ như là một cuộc thanh trừng nội bộ trong một nhóm tội phạm có tổ chức có trụ sở tại Tamaulipas, vì một số hành vi không trung thành trong nhóm này”.

Các băng đảng ma túy ở Mexico thường để lại các thi thể bị phân mảnh trên đường phố, kèm theo các biểu ngữ đe dọa các quan chức hoặc các băng nhóm đối thủ.

Phát hiện khủng khiếp này xảy ra một ngày sau khi các biểu ngữ của băng đảng ma túy được dán khắp thành phố, nơi đang “có tiếng” của Monterrey khi được chọn làm địa điểm xây dựng nhà máy Tesla mới.

Monterrey hứng chịu làn sóng bạo lực của các băng đảng ma túy trong những năm 2010. Phát hiện khủng khiếp trên gợi nhớ thời kỳ đẫm máu ở Monterrey vào những năm 2010, khi liên tiếp xảy ra xung đột bạo lực giữa các băng nhóm, và nhiều thi thể bị bỏ lại trên đường phố hoặc bị treo trên cầu. Nhưng nơi đây đã trở nên yên bình hơn suốt hơn 10 năm qua, cho đến khi vụ việc kinh hoàng xảy ra hôm Thứ Ba.

Các nghệ sĩ của The Weeked, biểu diễn trong buổi hòa nhạc trong khuôn khổ chuyến lưu diễn ‘After Hours Til Dawn’ tại Sân vận động BBVA vào ngày 26 Tháng Chín 2023 ở Monterrey, Mexico, trong ngày phát hiện kinh hoàng ở Monteery. (ảnh: Medios y Media/Getty Images)

Theo hãng tin Reuters, chính quyền thành phố công nghiệp Monterrey của Mexico cho biết họ vẫn đang phân tích các bộ phận cơ thể bị chặt rời để xác định có bao nhiêu người thiệt mạng, cũng như điều tra thêm về một số bộ phận cơ thể người được phát hiện giấu trong tủ lạnh. Trong khi giới truyền thông địa phương đưa tin, số nạn nhân có thể là 12 người.

Trước đó, hôm 14 Tháng Tám, hãng AP đưa tin các công tố viên ở tiểu bang Veracruz, Mexico cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bị đông cứng, bị chặt từng khúc của ít nhất 13 người trong các thùng đá và tủ đông tại hai ngôi nhà được cho là nơi những kẻ bắt cóc sử dụng. Veracruz hiện là một trong những khu vực bạo loạn nhất tại Mexico.

Ông Veronica Hernández, công tố viên trưởng của tiểu bang Veracruz, cho biết “Thật không may, ngoài ít nhất 13 thi thể kia, còn có thêm những nạn nhân khác trong quá trình nhận dạng.” Theo ông Hernández, sáu người đã bị bắt giữ liên quan tới vụ việc thảm sát này. Tuy nhiên, ông không đưa ra giả thuyết về băng đảng nào chịu trách nhiệm cho hành động đông lạnh thi thể các nạn nhân.

Truyền thông địa phương cho hay, cảnh sát cũng đã giải thoát một số người bị bắt cóc khỏi hai ngôi nhà ở thành phố Poza Rica, Veracruz.

Thống đốc tiểu bang Veracruz, Cuitláhuac Garcia cho biết, những vụ giết người như trên là do các băng nhóm đối thủ thanh toán, triệt hạ nhau.

Hồi Tháng Sáu, 2023, lực lượng chức năng Mexico phát hiện 45 chiếc túi giấu trong khe núi chứa các bộ phận thi thể được cho là của bảy người được báo cáo mất tích. Thông tin sơ bộ cho rằng, các bộ phận cơ thể được tìm thấy tại khe núi ở ngoại ô thành phố Guadalajara của tiểu bang Jalisco “phù hợp với đặc điểm thể chất của một số nhân viên trực tổng đài bị mất tích”.

Ông Luis Joaquín Méndez Ruíz, một công tố viên tại tiểu bang Jalisco, cho biết lực lượng chức năng tìm thấy xác người bên trong những chiếc túi bị ném xuống một khu đất có độ dốc rất lớn. Các chuyên gia pháp y không xác định được số lượng nạn nhân nằm trong những chiếc túi đựng thi thể, và danh tính của họ.

Viện Khoa học Pháp y Jalisco cũng đang làm việc với gia đình của những người mất tích để xác định danh tính trong số những thi thể được tìm thấy.

Bắt cóc và buôn bán người không phải là chuyện hiếm ở Mexico, mà đặc biệt là các vùng biên giới. Tỷ lệ phạm tội giết người ở Mexico cũng thuộc hàng cao nhất thế giới. Các băng nhóm bắt cóc ở Mexico thường phi tang xác nạn nhân bằng cách chôn họ trong những ngôi mộ nông và không được đánh dấu. Hơn 110,000 người được báo cáo bị mất tích ở Mexico.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: