Bốn du khách Hàn Quốc tử nạn khi tham quan suối

Xe Jeep chở du khách tham quan trên suối cạn tại khu du lịch làng Cù Lần bị nước lũ từ thượng nguồn tràn xuống cuốn trôi xe làm bốn du khách tử vong – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trưa 24 Tháng Mười 2023, trong lúc đang tham quan suối bằng xe Jeep ở làng Cù Lần (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng), bốn du khách Hàn Quốc đã bị tử nạn, do nước lũ từ thượng nguồn tràn về, cuốn trôi xe.  

Thời điểm tai nạn, trên xe Jeep có năm người gồm bốn du khách Hàn Quốc (hai nam, hai nữ) và một tài xế người Việt Nam. Ba du khách bị lũ cuốn ra khỏi khu vực tham quan, một nam du khách văng ra ngoài bị thương, đưa đi cấp cứu đã tử vong sau đó.

Riêng tài xế người Việt bị vướng vào gốc cây nên chỉ bị thương nhẹ.

Đến khoảng 16:30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể ba du khách còn lại. Vị trí xa nhất tìm thấy thi thể cách nơi xảy ra tai nạn khoảng hai cây số.

Hiện trường vụ tai nạn chiều 24 Tháng Mười ở làng Cù Lần – Dân Trí

Các nhân viên làng Cù Lần cho biết khi vụ tai nạn xảy ra trời không mưa, suối cạn, nước chỉ ngập ngang ống chân. Xe đang di chuyển thì nước lũ từ thượng nguồn ập xuống suối, gây ra tai nạn.

Nhân viên đơn vị này cho biết thêm hoạt động du lịch trên suối là một tour của khu du lịch được du khách ưa thích. Dịch vụ này chỉ hoạt động khi suối cạn và trong hơn 10 năm kể từ khi khu du lịch đi vào hoạt động, chưa bao giờ có tai nạn như vậy xảy ra.

Tài xế điều khiển chiếc xe tên Võ Lê Thái (29 tuổi), một nhân viên của làng Cù Lần, có giấy phép lái xe và chiếc xe này đã được kiểm định đầy đủ.

Danh tính bốn du khách Hàn Quốc được Tuổi Trẻ thông tin tối 24 Tháng Mười bao gồm: ông Kim Sang Ok (79 tuổi), ông Kim Jang Ho (76 tuổi), bà Kim Jin Ok (74 tuổi) và bà Ko Meong Ja (68 tuổi).

Lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể các nạn nhân chỉ sau một thời gian ngắn – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong thông cáo báo chí phát hành tối cùng ngày của UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết tai nạn xảy ra lúc 13:30, đến khoảng 16:30 cùng ngày thì tìm thấy thi thể của du khách cuối cùng. Vị trí xa nhất tìm thấy thi thể nạn nhân cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km về phía hạ lưu.

Thi thể bốn du khách Hàn Quốc đã được đưa về bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để tiến hành các thủ tục theo quy định.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã thông tin đến cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại Sài Gòn để phối hợp thực hiện công tác bảo hộ công dân, giải quyết hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Làng Cù Lần là khu du lịch nổi tiếng ở tỉnh Lâm Đồng, với khung cảnh thung lũng và suối tự nhiên, cách TP.Đà Lạt 25km, hầu như du khách nào đến Đà Lạt cũng tham quan làng Cù Lần.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính có công điện gửi lời thăm hỏi, chia buồn với thân nhân của bốn du khách Hàn Quốc tử vong tại làng Cù Lần.

Ông Chính yêu cầu tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan liên quan tìm cách khắc phục tai nạn tương tự, đồng thời điều tra, xác định nguyên nhân và trách nhiệm để xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Trải nghiệm khám phá suối cạn là một tour du lịch tại khu du lịch làng Cù Lần – Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, ông Chính và Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cũng gửi lời chia buồn với gia đình bốn du khách Trung Quốc tử nạn trong vụ tai nạn lật xe trên đèo Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Vụ tai nạn xảy ra 15:30 ngày 18 Tháng Bảy 2023, xe đò 29 chỗ biển số Hà Nội chở đoàn khách du lịch (có người Trung Quốc) chạy trên Quốc lộ 27, hướng từ Đà Lạt về TP.Nha Trang, khi qua đoạn thuộc xã Sơn Thái (huyện Khánh Vĩnh) thì lật xe vào phía taluy.

Lúc gặp nạn, xe đang chở 23 người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do… thắng xe không ăn!

Đi du lịch ở Việt Nam ớn nhất là tai nạn giao thông và mới nhất là tai nạn… nước lũ ập xuống, do thượng nguồn sông suối đã mất hết rừng để giữ nước!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: