Cục trưởng Cục Đăng kiểm bị bắt vì nhận hối lộ

Các trung tâm đăng kiểm cả nước phải chung chi cho lãnh đạo cục mỗi tháng hàng trăm triệu đồng
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tống đạt lệnh bắt tạm giam ông Đặng Việt Hà (giữa) ngày 11 Tháng Giêng, 2023 – Ảnh: CA

Chiều 11 Tháng Giêng, Công an TP.HCM cho biết trong chuyên án điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, họ đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Đặng Việt Hà – Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về tội “Nhận hối lộ”.

Động thái này được cơ quan hữu trách đưa ra sau quá trình điều tra, khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam tại Hà Nội hồi giữa tuần trước; đồng thời bắt tạm giam ông Trần Anh Quân (quyền trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam) cùng cấp phó Đặng Trần Khanh và chuyên viên Phạm Đức Ngọc về cùng hành vi nhận hối lộ.

Thiếu ta Công an Nguyễn Thành Hưng, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, các trung tâm đăng kiểm phải chung chi cho lãnh đạo các phòng ban cũng như bị can Đặng Việt Hà hàng trăm triệu đồng/tháng để được cấp giấy phép thành lập các trạm đăng kiểm, tạo điều kiện hoạt động, “moi” tiền các chủ xe đến đăng kiểm.

Công an khám xét tại Cục Đăng kiểm Việt Nam – Ảnh: Người Lao Động

Cho đến nay, Công an TP.HCM đã khởi tố 84 bị can về các tội: “môi giới hối lộ”, “đưa hối lộ”, “nhận hối lộ” và “giả mạo trong công tác” trong lãnh vực đăng kiểm. Bị can Đặng Việt Hà là nhân vật cao cấp nhất của Cục Đang kiểm.

“Xem như Cục Đăng kiểm Việt Nam ‘toang’ rồi”, Facebooker Tô Văn Kiên như thế trên mạng xã hội. Nhiều người không ngạc nhiên trước tin này, vì họ nhận định rằng hệ thống tham nhũng như bệnh ung thư, đã “di căn” khắp các cơ quan chính phủ.

Sơ đồ tổ chức của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy quyền lực của lãnh đạo cục lớn như thế nào trong vụ án hối lộ – Ảnh: vr.org.vn

Theo tài khoản He Phan: “Ở cái xứ gọi là thiên đường này thì việc tìm được một thằng quan chức không tham nhũng, không đục khoét, không ăn bẩn còn khó hơn việc ông trọng đưa đám đàn em tiến về chủ nghĩa xã hội”.

Tài khoản Nguyen Duc cho rằng đụng bất cứ chỗ nào cũng có tiêu cực kể cả cấp phường, xã. Vấn đề quan trọng là xem tiêu cực từ đâu ra: “Chống từ gốc chứ chống cái ngọn thì không bao giờ dẹp hết được. Tóm lại là do cái cơ chế chính sách nó đẻ ra mà thôi”.

Giờ thì cả thế giới đều biết, quan chức Việt Nam rất hiếm người không nhận hối lộ, chỉ khác nhau ở chỗ người này bị lộ, người kia chưa lộ mà thôi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: