Một phụ nữ nửa đêm ôm con chạy trốn vì bị chồng đánh

Chị Nguyễn Minh H. lúc mới bị gã chồng ghen tuông đánh – Ảnh: Dân Trí

Một phụ nữ 37 tuổi phải ôm đứa con gái 9 tuổi chạy trốn về nhà mẹ sau trận bạo hành của gã chồng 29 tuổi.

Sau khi bị gã chồng đánh thương tích đầy mình, chị Nguyễn Minh H. (37 tuổi) đã phải ôm con chạy trốn sang nhà hàng xóm rồi từ đó đón xe ôm chạy về nhà mẹ ruột ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, cách nơi chị đang ở – xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang, khoảng gần 100km.

Nhìn thấy con gái và cháu ngoại trở về nhà trong bộ dạng đầy thương tích, bà Mai Thanh Thúy (60 tuổi, mẹ chị H.) vội đưa con và cháu đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Cần Thơ. Đó là ngày 7 Tháng Mười 2023.

Bà Thúy buồn bã kể với Dân Trí: “Khi nhập viện bác sĩ bảo con tôi phải phẫu thuật liền vì tràn dịch màng phổi, nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng. Con gái tôi vốn nặng 46-47kg, giờ như bộ xương. Nhìn con vậy, làm cha mẹ sao không đau xót cho được.

Con bé cháu mới mấy tuổi cũng bị đánh bầm dập. Tôi mong cơ quan chức năng sớm xử lý kẻ gây tổn thương với con và cháu tôi”.

Sau 10 ngày bị chồng đánh, những dấu tích vẫn còn hằn trên thân thể chị H. – Ảnh: Dân Trí

Sau một tuần điều trị ở bệnh viện vì tràn dịch màng phổi, đa chấn thương, chị H. đã được xuất viện về nhà nhưng sức khỏe còn yếu, đi lại khó khăn.

Ngày 16 Tháng Mười 2023, tiếp phóng viên Dân Trí tại nhà mẹ ruột, chị H. uất ức kể: “Đánh bằng tay chưa đủ, anh ta lấy cán chổi, móc sắt gấp đôi quất liên tiếp vào người tôi. Tôi bỏ chạy thì bị anh ta đánh ngã vào vách tôn, rách cả mặt”.

Video của Dân Trí cho thấy dù đã 10 ngày trôi qua, nhưng trên khuôn mặt và người chị H. vẫn còn đầy vết tích bị gã chồng bạo hành. Ngoài ra, khoảng lưng và mông của bé gái 9 tuổi con chị H. cũng còn hằn dấu vết bị cha dượng đánh đập.

“Sau một lần lở dỡ, tôi tưởng mình đã chọn đúng người”, chị H. than thở với Dân Trí. Gần 10 năm trước chị quen một người đàn ông nhưng khi biết chị mang thai, người này đã trốn tránh trách nhiệm. Thế nhưng chị quyết không bỏ thai dù “không chồng mà chửa” là nỗi nhục ở quê chị. Sau khi sinh, chị gửi con cho ông bà chăm rồi tha phương cầu thực.

Những vết sẹo do bị chồng đánh đập của chị H. – Ảnh cắt từ video của Dân Trí

Năm 2022, khi con gái được 8 tuổi, chị H. được mai mối với Võ Văn N. (lúc đó 28 tuổi, ngụ tại xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang). N. không còn cha mẹ, không có ruộng vườn nhưng có căn nhà cấp bốn ở quê. Tìm hiểu khoảng một tháng, chị dọn về nhà N. sống chung như vợ chồng, không làm giấy đăng ký kết hôn, còn con gái vẫn gửi cho ông bà ngoại, thỉnh thoảng chị mới đón con về chơi.

Theo chị H., thời gian đầu N. chiều chị và con gái riêng lắm. Có lúc hai người cùng đi làm mướn, ai mướn gì làm nấy, rồi N. đi phụ hồ, bốc vác, thỉnh thoảng chị cũng theo phụ.

Nhưng rồi N. có tính hay ghen, nửa năm trước đã đánh chị mỗi lần uống rượu, vì nghi chị ngoại tình. Chị đã hai lần nhập viện, lần nặng nhất bị gãy xương sườn số 7, thế nhưng chị vẫn không báo chính quyền địa phương, cũng không bỏ đi, vì chị thương người đàn ông này.

Mặt khác, N. đánh chị xong lại xin lỗi, hứa hẹn không tái diễn, nên chị không tố giác. Những lần đó, chị cũng bỏ về nhà mẹ ruột dưỡng thương rồi ít hôm lại trở về với gã chồng.

Trận đòn đau đớn hôm 6 Tháng Mười khiến chị sáng mắt. Hôm ấy, buổi sáng, N. nhậu một mình rồi bảo chị đưa tiền mua thuốc. Chị H. bảo không có tiền, N. cho rằng chị “giấu tiền cho trai” nên đánh chị, dùng cả cây móc quần áo gấp đôi quất chị, khiến chị phải bỏ chạy.

Khi H. rượt theo, chị bị ngã nhào vô vách nhà bằng tôn và bị cắt rách mặt. Thấy chị bị chảy máu mặt, N. chở chị đi may vết thương.

Thế mà, tối cùng ngày, N. lại tiếp tục đánh vợ, lôi cả con gái riêng của vợ ra tra khảo xem chị có ngủ với trai khi về nhà mẹ ruột không.

Tới khuya, khi N. không để ý, chị H. gom ít bộ đồ, dắt con gái trốn sang nhà hàng xóm, đợi sáng đón xe về quê mẹ và quyết tâm không thể ở với N.nữa, vì sợ bị chồng đánh chết.

Khi người mẹ không thể bảo vệ mình thì cũng không thể bảo vệ được con: Vết thương bị cha dượng đánh đập trên lưng bé gái 9 tuổi – Ảnh: Dân Trí

Trả lời Dân Trí ngày 16 Tháng Mười, lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, An Giang xác nhận địa phương có chị H. bị chồng bạo hành, tuy nhiên vì chị không thông báo với chính quyền mà chỉ về quê, sau đó đưa thông tin lên mạng tố cáo N. nên công an địa phương đã tạm giam Võ Văn N.

Vị này còn cho Dân Trí biết họ còn chờ kết quả giám định tỷ lệ thương tật của chị H. để củng cố hồ sơ và xử lý N.

Cũng nghi ngờ vợ ngoại tình, hồi đầu Tháng Chín 2023, một người đàn ông ở Bình Dương dã man hơn, đã chích điện và dùng dao đâm vợ. Theo VOV ngày 12 Tháng Chín, Viện Kiểm sát tỉnh Bình Dương đã phê chuẩn quyết định khởi tố và tạm giam Hồ Văn Trí (51 tuổi, quê An Giang) để điều tra về tội “Giết người”.

Theo điều tra, khoảng 2:30 sáng ngày 2 Tháng Chín 2023, vợ chồng ông Hồ Văn Trí và bà Nguyễn Thị Loan (39 tuổi, quê An Giang) trò chuyện với nhau tại phòng trọ thuộc phường Khánh Bình, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Khi Trí hỏi về người đàn ông khác với vẻ nghi ngờ vợ lăng nhăng, bà Loan đã trả lời: “Nếu tôi có, Trí cũng không có quyền nói”. Nghe vợ trả lời như vậy, Trí tức giận đã lấy dây điện cắm vào ổ điện dí vào người bà Loan, khi bà Loan gạt ra thì Trí dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và bụng khiến bà Loan đau đớn thét lên.

Cậu con trai 14 tuổi ngủ trên gác vội chạy xuống mở cửa phòng trọ cho mẹ chạy ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu.

Còn Trí sau đó đã đến công an đầu thú về hành vi phạm tội. Qua khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ một con dao, một sợi dây điện.

Hai vợ chồng có hai con chung, thế mà mà gã đàn ông – nhân viên bảo vệ của một siêu thị, đã ra tay dã man với vợ – Ảnh: VOV

Tại bệnh viện, bà Loan được bác sĩ chẩn đoán bị đâm thấu ngực và bụng, thủng gan – lá lách – đại tràng – cơ hoành, rách thành ruột non. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị vết thương ở đùi, cẳng tay, bàn tay, vết thương ở vùng kín.

May mà cứu chữa kịp thời nên sau 10 ngày, sức khỏe bà Loan đã tốt hơn.

Bà Loan là công nhân, còn chồng làm bảo vệ siêu thị ở TP Tân Uyên. Vợ chồng bà có hai đứa con 2 tuổi và 14 tuổi, gia đình thuộc diện khó khăn. Hiện, hai bé đang được bà ngoại chăm sóc tại phòng trọ ở phường Khánh Bình.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã đến bệnh viện thăm, trợ giúp nạn nhân 10 triệu đồng từ Quỹ dành cho công nhân lao động khó khăn, còn Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Tân Uyên tặng sữa và 3 triệu đồng cho con bà Loan tại nhà trọ.

Điều mỉa mai là Việt Nam hiện có hai ngày tôn vinh nữ giới là 8 Tháng Ba (phụ nữ quốc tế) và 20 Tháng Mười (phụ nữ Việt Nam) nhưng chuyện chồng bạo hành vợ, đàn ông bạo hành người yêu hay tình nhân… xảy ra thường xuyên!

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: