Ngày càng nhiều người ‘quẫn bách tài chính’ nên đi cướp tiệm vàng

Tiệm vàng Hoàng Sự (Quảng Trị) nơi xảy ra vụ cướp – Ảnh: Pháp Luật

Vụ cướp vàng xong bỏ chạy xảy ra tại tiệm vàng Hoàng Sự (ở chợ Ngã Tư Sòng, xã Thanh An, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) vào khoảng 12:30PM ngày 21 Tháng Mười.

Lúc này tiệm vàng rất vắng khách. Một thanh niên mặc áo đen có nón, mang khẩu trang vào tiệm hỏi mua 1 lượng vàng.

Sau khi được người của tiệm vàng đưa vàng ra cho xem thì người này cầm luôn rồi bỏ chạy ra hướng sau chợ Ngã Tư Sòng rồi mất hút trong khu vực nghĩa trang gần đó.

Đạt giả vờ mua vàng rồi cướp vàng bỏ chạy – Ảnh: Tuổi Trẻ

Vụ việc xảy ra vào buổi trưa, tại chợ ít người qua lại, người quản lý tiệm vàng đã tri hô, một số người phụ nữ buôn bán tại chợ đã đuổi theo nhưng không kịp, tên cướp đã mất hút.

Chủ tiệm vàng không còn cách nào khác là báo án. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Cam Lộ có mặt tại tiệm vàng Hoàng Sự để thu thập thông tin, hình ảnh để điều tra làm rõ vụ việc.

Qua trích xuất camera an ninh tại một số điểm công cộng, Công an huyện Cam Lộ xác định được đối tượng cướp vàng tên Lê Hữu Đạt (18 tuổi, ngụ tại thôn Kim Đâu, xã Thanh An, huyện Cam Lộ), hiện là sinh viên năm Thứ Nhất một trường đại học ở Quảng Trị.

Lê Hữu Đạt (18 tuổi) khai do bị “quẫn bách tài chính” nên đi cướp tiệm vàng – Ảnh: Công an

Ngay trong đêm 21 Tháng Mười, công an đã tổ chức bắt khẩn cấp Đạt tại nhà riêng, và thu hồi được lượng vàng Đạt đã lấy cắp hồi trưa.

Đạt khai, sau khi cướp được vàng, Đạt vứt áo mưa, rồi về nhà một người thân để tắm. Tiếp đó, đối tượng mới trở về nhà riêng, tỏ ra như chưa có chuyện gì xảy ra. Đạt cũng cho biết do bị “quẫn bách về tài chính” quá nên mới làm liều để lấy chút tiền trang trải cuộc sống.

Hiện, Công an huyện Cam Lộ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Hữu Đạt về tội cướp giật tài sản.

Cũng chỉ trong Tháng Mười tại Trà Vinh, một người đàn ông đã từng là trưởng phòng nghiệp vụ và tổ chức thi hành án dân sự thuộc Cục Thi hành án dân sự tỉnh, cũng vì “quẫn bách về tài chính” nên tính ăn cướp tiệm vàng, rồi cũng bị bắt ngay sau đó.

Nguyễn Văn Tam (đồ đen) giằng co với chủ tiệm vàng – Ảnh cắt từ clip

Nghi phạm Nguyễn Văn Tam (48 tuổi, ngụ phường 1, TP Trà Vinh) từng là trưởng phòng nghiệp vụ và tổ chức thi hành án dân sự thuộc Cục Thi hành án dân sự tỉnh Trà Vinh, đã xin nghỉ việc từ ngày 1-6-2023.

Được biết, Tam đang thiếu nợ rất nhiều nên xin nghỉ việc đi xuất khẩu lao động và đã đi được 3 tháng. Tam mới trở về, rồi đi cướp tiệm vàng Toàn Huỳnh Châu, ở đường Lê Lợi, TP Trà Vinh.

Tuy nhiên, xui cho hắn là không những không cướp được mà còn bị người dân vây bắt tại chỗ.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: