Quảng Ninh: Thành đoàn Uông Bí cho học sinh dưới 18 tuổi ‘thi uống bia’

Cuộc thi “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất” được cho là có cả nữ sinh trường THPT (dưới 18 tuổi) tham gia – Ảnh chụp từ clip

Trong “lễ hội” chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (ngày 21 Tháng Mười), Thành đoàn TP. Uông Bí đã tổ chức cuộc thi “Người phụ nữ uống bia nhanh nhất” trong tiếng reo họ của hàng trăm thanh thiếu niên có mặt. Tuy nhiên, khi video clip này được chia sẻ trên mạng xã hội, ngay lập tức, nó bị cộng đồng mạng lên án gay gắt vì có ít nhất một em chưa đủ 18 tuổi tham gia thi uống bia.

Trước khi bắt đầu cuộc thi, có 2 nữ sinh cùng cởi áo đồng phục của nhà Trường và người quản trò được cho là cán bộ đoàn, thành viên của Ban Tổ chức liên tục hô to: “Các cổ động viên của Trường THPT Hoàng Văn Thụ đâu? Cổ động viên phường Phương Nam đâu; của Bắc Sơn đâu…?”.

Không chỉ hô hào, cổ vũ các cô gái uống bia, MC này còn liên tục nhắc các thí sinh tham gia cuộc thi uống bia: “Không được chửi thề, không được khóc”. Sau khi cố gắng uống hết 2 lon bia, một số cô gái phải bịt miệng bỏ chạy ra ngoài.

“Đã ngu còn tỏ ra năng nổ, ngay khi video clip lan truyền trên mạng xã hội, Thành đoàn TP. Uông Bí tưởng sẽ nhận về nhiều ‘like’ ủng hộ cách làm ‘sáng tạo’, nhưng họ không ngờ lại nhận về nhiều gạch đá”. Một người viết trên Facebook như thế.

Những cô gái thi nhau uống bia trong sự cổ vũ của người quản trò và đám đông – Ảnh chụp từ clip

Nhà giáo Chu Mộng Long trích một câu lên án thự dân Pháp năm xưa để nói về chuyện này: “Chúng đầu độc dân ta bằng rượu cồn và thuốc phiện”.

Tran Nguyen cho rằng đây là một cuộc thi có mục đích hủy hoại giới trẻ. Người khác viết “kháy” rằng: “Họ tập cho các girl uống bia trước để mai mốt sẽ tuyển đi tiếp khách (các quan) đây!”

Chính quyền TP. Uông Bí cho biết họ đã “nắm được thông tin” (nhưng quá muộn), và đã “chỉ đạo kiểm tra, xác minh sự việc”. Một lãnh đạo dấu tên nói, đó là trò chơi tự phát của một nhóm thanh niên tham gia cắm trại, không nằm trong kịch bản của chương trình được Ban tổ chức Hội trại thành phố duyệt.

Nghe có vẻ như lãnh đạo TP. Uông Bí muốn “phủi tay”, vì ở đây không có nhóm thanh niên nào khác được quyền bày trò này ngoài tổ chức Đoàn TNCS HCM của thành phố.

Lãnh đạo TP Uông Bí khẳng định, Ban tổ chức Hội trại (là Thành đoàn Uông Bí) không kiểm soát chương trình, để xảy ra sự việc thi uống bia là không phù hợp. Do vậy, lãnh đạo thành phố Uông Bí đã chỉ đạo Thành đoàn làm rõ thông tin, xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý.

Ông Trần Văn Giầu – Bí thư Đoàn TNCS HCM TP. Uông Bí – cũng… “phủi tay” khi trả lời báo chí rằng, “hoạt động thi uống bia là trò chơi tự phát của một nhóm bạn, không có trong chương trình của hội trại. Song, một số bạn đã phát trực tiếp đoạn video phần thi này trên mạng xã hội Facebook và một số bạn khác cắt dựng video đó rồi phát lại, gây ra nhiều ý kiến trái chiều”.

Chẳng biết chính quyền Uông Bí sẽ “xử lý” như thế nào, nhưng chắc chắn sẽ có một vài đoàn viên sẽ bị “khai trừ khỏi đoàn” và (đương nhiên) sẽ bị triệt đường tiến thân để làm dịu dư luận. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng với cách “lãnh đạo” thanh niên của tổ chức này, sẽ vẫn có những hoạt động “đầu độc” khác nhằm vào giới trẻ hiện nay. Nếu bị dư luận lên tiếng, họ lại lên tiếng chối bỏ trách nhiệm.

Hai sinh viên nam và nữ trong cuộc thi “bú sữa” cũng do tổ chức Đoàn TNCS HCM tổ chức – Ảnh chụp từ clip

Trong quá khứ, dư luận cũng đã lên án nhiều sinh hoạt do Đoàn TNCS HCM tổ chức, còn hạ cấp hơn cuộc thi uống bia này.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: