Từ quả táo đến những thực phẩm tăng khả năng tình dục

Trái táo – Ảnh: Couleur/Pixabay

Táo là một loại trái cây được cho là giúp bạn tránh xa bệnh tật nếu ăn mỗi ngày một trái. Hầu hết chúng ta đều ăn như thế, thậm chí, trẻ em cũng được khuyến khích ăn, để cơ thể có sức đề kháng tốt.

Ít ai để ý đến công dụng tuyệt vời của táo trong chuyện chăn gối. Và tôi chắc rằng nếu biết rằng ăn táo mỗi ngày, cả đàn ông và phụ nữ sẽ cải thiện được chức năng tình dục, và hơn thế nữa, họ sẽ rất hài lòng về chuyện phòng the.

Đó là kết luận của một nghiên cứu được thực hiện bởi bệnh viện Santa Chiara (Ý). Nghiên cứu có sự tham gia của 731 phụ nữ có đời sống tình dục khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18-43. Họ trả lời một bảng khảo sát về chỉ số chức năng tình dục và thói quen ăn uống, bao gồm việc ăn táo hàng ngày.

Những phụ nữ này được chia làm hai nhóm: Nhóm ăn nhiều hơn một quả táo mỗi ngày và nhóm ăn ít hơn một quả táo mỗi ngày. Kết quả cho thấy những phụ nữ ăn càng nhiều táo càng có chỉ số chức năng tình dục cao. Các chỉ số này quyết định sự hài lòng của họ về “chuyện ấy”.

Câu hỏi “Tại sao táo lại có thể mang lại lợi ích lớn như thế?” được các nhà nghiên cứu trả lời đơn giản rằng, vì táo có chứa nhiều polyphenol và chất chống oxy hóa, đặc biệt là quercetin.

Quercetin được cho là có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, trị rối loạn cương dương và kiểm soát các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Việc kích thích lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục sẽ giúp tăng hưng phấn khi làm “chuyện ấy”.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vào năm 2016 cho thấy tiêu thụ khoảng 500mg quercetin mỗi ngày có thể giảm huyết áp cực hiệu quả. Huyết áp cao có thể dẫn tới suy giảm chức năng tình dục bởi tình trạng này khiến mạch máu bị tổn thương, từ đó ảnh hưởng tới lưu lượng máu tới dương vật. Đây là một trong số các nguyên nhân dẫn tới rối loạn cương dương.

Một nghiên cứu khác cho thấy những nam giới ăn trái cây nhiều hơn có thể giảm 14% nguy cơ mắc rối loạn cương so với những người ít ăn loại thực phẩm này.

Ở nữ giới, huyết áp cao có thể làm giảm ham muốn và hứng thú tình dục, đồng thời gây ra cảm giác mệt mỏi. Khi lưu lượng máu tới “cô bé” giảm đi cũng sẽ ảnh hưởng tới “chuyện ấy”.

Thế nên, nếu bây giờ bạn đã biết ăn một trái táo mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng niềm khoái cảm, và tạo thêm hạnh phúc gia đình thì còn chờ gì nữa mà không ăn.

Bạn cũng nên biết thêm, không phải chỉ có táo mới tốt cho chuyện tình dục, mà còn một số thực phẩm khác cũng có lợi ích tương tự, như:

Con hàu – Ảnh: Claude Potts/Unsplash

Hàu: Hàu nhiều kẽm, một khoáng chất giúp tăng lưu lượng máu, bao gồm cả lượng máu tới các cơ quan sinh dục. Kẽm đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe sinh sản và giúp điều hòa lượng hormone testosterone.

Thịt: Thịt là loại thực phẩm giàu amino acid – một yếu tố giúp cải thiện “chuyện ấy”. Những loại thực phẩm giàu protein bao gồm thịt bò, thịt gà, thịt lợn giàu kẽm, carnitine, L-arginine. Các hợp chất này đều giúp cải thiện lưu lượng máu.

Các loại thịt kể trên chắc bạn ăn thường xuyên rồi, nhưng cũng nên nhớ một điều, chỉ nên ăn với lượng vừa phải, tránh ăn quá nhiều.

Cá hồi – Ảnh: Cattalin/Pixabay

Cá béo: Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi là thực phẩm giàu acid béo omega-3. Đây là loại chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục.

Omega-3 cũng giúp ngăn ngừa tích tụ mảng bám trong thành động mạch, bảo đảm lưu lượng máu tới các cơ quan trong cơ thể.

Tôm hùm – ảnh: Mschwander/Pixabay

Tôm hùm: Tôm hùm là nguồn protein nạc, đồng, kẽm và selen tốt. Kẽm, đặc biệt, có tác dụng thúc đẩy ham muốn chuyện chăn gối mạnh mẽ ở nam giới. Tôm hùm cũng chứa đầy phosphore, khoáng chất, là những chất giúp tăng ham muốn chuyện yêu ở cả hai phái, theo Woman’s Day.

Hơn nữa, nồng độ acid béo thiết yếu trong tôm hùm có thể làm tăng độ nhạy cảm trong các cơ quan giới tính.

Các loại hạt: Như hạt điều và hạnh nhân đều giàu kẽm và L-arginine. Do đó, chúng đều tốt cho “chuyện ấy”.

Củ dền – Ảnh: Nick Collins/Unsplash

Củ dền: Củ dền rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và nitrat. Nhiều nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn củ dền cũng giúp đời sống chăn gối thêm thăng hoa.

Cần tây: Cần tây có chứa các hormone androsterone và adrostenol, khiến chúng ta cảm thấy hấp dẫn hơn về chuyện chăn gối. Hơn nữa, cần tây có chứa một lượng nhỏ nội tiết tố nam, có thể làm tăng hưng phấn ở nữ giới.

Dưa hấu – Ảnh: AdinaVoicu/Pixabay

Dưa hấu: Loại trái cây siêu ngọt này cũng là một chất kích thích chuyện yêu. Đầu tiên, dưa hấu đỏ tươi chứa một loại acid amine gọi là l-citrulline, giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng máu đến các “cô cậu nhỏ” và góp phần làm cho cao trào thêm nóng hơn.

Chocolate đen: Chocolate đen có chứa phenylethylamine, một loại endorphin được giải phóng trong não khi bạn cảm nhận được hạnh phúc ấm áp khi yêu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: