Con chó đi lạc 12 năm tái hợp với chủ ở Arizona

Chú chó Minion bên trái năm 2011 và bên phải năm 2023. (Hình: MCACC)

GLENDALE, Arizona (NV) – Một con chó 15 tuổi đã nhận được một phần thưởng trọn đời hồi cuối tuần qua sau khi nó được Cơ Quan Chăm Sóc và Kiểm Soát Thú Vật Quận Maricopa (MCACC) ở Arizona tìm thấy.

Một nhân viên của cơ quan MCACC đã bắt được con chó đi lạc này vào hôm 25 Tháng Tám, tại một nơi ở thành phố Glendale, Arizona. Con chó nhút nhát, không tỏ vẻ sung sướng hoặc buồn rầu gì và cũng không thấy quan tâm tới kẻ bắt giữ mình, một phát ngôn viên của cơ quan cho biết.

Cuộc rà soát mẩu microchip trên người con chó cho thấy nó tên là Minion, nhưng không có chi tiết nào khác vì con chip này chưa hề được bổ túc chi tiết mới từ năm 2011 đến nay. Khi nhân viên Cơ Quan Chăm Sóc và Kiểm Soát Thú Vật Quận Maricopa thông báo lên mạng về vụ con chó Minion được tìm thấy thì, chỉ mấy tiếng đồng hồ sau, đã có điện thoại gọi tới hỏi han.

Một người đàn ông cho biết con chó đó là của mình. Con Minion mất tích từ hồi năm 2011 sau khi một người làm việc nhà để hở cánh cửa ra ngoài đường. Ông này cho biết cả gia đình cứ đi tìm kiếm Minion hoài mà chẳng thấy tăm hơi nó đâu cả.

Niềm vui đầu tiên là, thay vì yêu cầu gia đình có con chó hãy tới gặp Minion tại khu nuôi chó của MCACC, các nhân viên của cơ quan liền lái xe chở con chó trở về nhà cũ và chủ cũ của nó cách nơi nó được tìm thấy 22 dặm.

Khi xe đến nơi nhà người chủ cũ và người ta vừa mới mở cửa chiếc cũi ra thì con Minion lập tức nhận ra cảnh cũ, người xưa. Nó khởi sự  ngoắc đuôi lia lịa và nhảy lẩn quẩn liên tục, tỏ dấu vui mừng, phấn khởi.

Khi vào trong nhà, Minion bèn chạy tới làm quen với mấy con chó khác và ngoắc đuôi thêm nữa. Nó đã về mái nhà xưa, ngôi nhà xưa êm ấm và dạt dào yêu thương, “home sweet home.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: