Cựu Học Sinh Bưởi Chu Văn An đại hội lần thứ 9, vui mừng trở lại tuổi học trò

Tay bắt mặt mừng, tình bạn học Chu Văn An bao năm không hề phai nhạt. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Đại hội họp mặt lần thứ chín với chủ đề “Một Thời Chu Văn An Một Đời Để Nhớ” do Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Bưởi Chu Văn An Nam California tổ chức tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster, sáng Thứ Bảy, 26 Tháng Tám, có quá đông người tham dự.

“Dự trù hôm nay chỉ có 20 bàn thôi mà đến giờ chót người tham dự cứ ùn ùn kéo đến làm tôi trở tay không kịp, phải thêm hai bàn rồi lại phải thêm hai bàn nữa,” ông Nguyễn Công Huân, hội trưởng, vừa thở vừa than. “Từ mấy tháng nay tôi phải bù đầu lo tổ chức cho chu đáo.”

Vì bốn năm mới tổ chức họp mặt một lần nên hội ái hữu gọi đây là đại hội.

“Tụi tôi ở khắp nơi trên thế giới về nên chúng tôi gọi là đại hội cho trịnh trọng,” ông Huân tiếp.

“Phải nói là tôi ‘ngu’ lắm mới nhận trách nhiệm hội trưởng kiêm trưởng ban tổ chức này,” ông Huân cười. “Bao nhiêu lần tôi định từ chối nhưng lại sợ không ai làm nên đành phải cắn răng mà nhận. Mệt tối mặt và căng thẳng đứng tim chứ không giỡn.”

Bao nhiêu tuổi cũng hồn nhiên khi gặp bạn cũ. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Hạ giọng, ông Huân cho hay: “Tôi có cái túi đựng thuốc áp huyết ở đây để khi căng thẳng quá, tôi phải uống ngay. Công việc này không dễ chút nào.”

Nhưng bao nhiêu mệt mỏi và căng thẳng của ông Huân cũng đều tan biến hết khi khách tham dự bắt đầu đến. Tiếng cười đùa, nghịch ngợm, tiếng thăm hỏi, tiếng gọi nhau râm ran làm gian phòng ấm cúng hẳn lên.

Những vị trưởng lão tóc bạc phơ phơ “mày mày, tao tao” với bạn học như lũ học trò tinh nghịch thời xa xưa hồn nhiên biểu lộ ấm áp mối thâm tình.

Ông Đỗ Khắc Thông ở Seattle về tham dự với mong muốn giới hạn: “Tôi 85 tuổi rồi, về gặp một vài người bạn là cũng đủ vui. Thầy tôi là Giáo Sư Doãn Quốc Sỹ đã 101 tuổi rồi. Hôm trước tôi ghé nhà thăm thầy mà thầy nghễnh ngãng rồi, các con cứ phải quát vào tai mà cụ cũng có vẻ như chỉ nghe lõm bõm thôi.”

“Thôi, gặp được bạn nào là vui bạn nấy rồi. Tuổi già không nên đòi hỏi nhiều,” ông cười.

Nhóm Chu Văn An ca bài “Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang khai mạc buổi họp mặt. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Người trẻ nhất buổi hội ngộ cũng đã ngoài 60 tuổi nhưng khuôn mặt ai cũng lộ nét háo hức như học sinh buổi tựu trường, thấp thỏm không biết mình sắp được gặp lại ai.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, ở Corona, cười vui vẻ: “Đây là lần đầu tôi tham dự họp mặt Chu Văn An vì lúc trước tôi phải làm xa. Hôm nay đến đây tôi vui lắm. Ngày thường tôi rất đạo mạo và nghiêm chỉnh nhưng hôm nay, ngồi đây, tôi như thấy mình trở lại tuổi học trò.”

Bà Nguyễn Kim Cúc, vợ ông, cho biết ông là nhân viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nên hai người ở rất nhiều nơi khác nhau trên thế giới.

“Tụi tôi ở hết Châu Á rồi Châu Âu rồi Châu Phi 37 năm nay. Bây giờ nghỉ hưu rồi nên chúng tôi sẽ có cơ hội họp mặt như bữa nay thường xuyên hơn. Tụi tôi bị tiệc tùng hàng ngày nên rất sợ, nhưng hôm nay, có không khí khác nên tôi thấy vui trong lòng và thấy ông xã tôi cũng rất vui. Ở đây có tình thân, ấm cúng. Ở đây không có hình thức bề ngoài.”

Tiếng hát “giựt gân” của ca sĩ Tường Vy làm mọi người ùa ra sàn nhảy. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ở Houston, Texas bay về, ông Trần Trí Hoàng cho biết ông vô cùng vui vẻ khi được tham dự đại hội Chu Văn An.

“Đại hội gồm hôm nay và ngày mai. Tôi về đây chỉ vì hai ngày này. Chỉ có hai ngày nhưng tôi vô cùng vui và háo hức được gặp lại bạn cũ và kết thêm bạn mới nữa. Ở đời vui nhất là có bạn bè,” ông cho hay.

Đang nói chuyện, ông chạy qua bắt tay một người quen, vồn vã thăm hỏi rồi quay lại. Ông nói: “Ông đó là Văn Bình, thấy dạy võ cho tôi ở Việt Nam, hiện cũng ở Houston. Không ngờ thầy cũng có quan hệ với trường Chu Văn An luôn. Gặp thầy ở đây thật bất ngờ.”

Rồi ông sực nhớ: “Đó. Tôi thích những buổi hội ngộ như hôm nay là vậy đó. Toàn chuyện bất ngờ ngoài niềm vui được uống chai bia với bạn cũ.”

Hội Trưởng Nguyễn Công Huân vui khi thấy công sức mình bỏ ra có kết quả. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Nhìn mọi người rôm rả nói cười thân thiện vang vang, ông Hội Trưởng Nguyễn Công Huân thở phào nhẹ nhõm, tự rót cho mình ly nước suối.

Ông cười: “Bây giờ tôi mới tạm yên tâm được một chút vì thấy công sức mình bỏ ra mấy tháng nay, tuy rất mệt mỏi nhưng cũng được đền bù xứng đáng khi mọi người cùng vui mừng, đùa giỡn với nhau.”

Hôm nay chỉ mới là tiền đại hội thôi. Ngày mai, Chủ Nhật, 27 Tháng Tám, mới thực sự là đại hội long trọng được tổ chức tại khách sạn Anaheim Marriott Suites Hotel tại Anaheim.

“Ngày mai sẽ có hơn 440 người nhưng tôi cảm thấy yên tâm hơn, không căng thẳng như hồi sáng nay,” ông Huân cười rạng rỡ. “Ngày mai sẽ có nhiều người ở Châu Âu, Canada và Việt Nam qua.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: