Vụ cháy nhà chứa phi cơ Tustin: Công viên, trường học đóng cửa

Nhà chứa phi cơ tại Căn Cứ Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Tustin cũ bị cháy hôm 7 Tháng Mười Một. (Hình: Orange County Fire Authority)

TUSTIN, California (NV) – Nhiều công viên và trường học ở Tustin phải đóng cửa hôm Thứ Năm, 9 Tháng Mười Một, sau khi giới chức tìm thấy amiăng (asbestos) trong đống đổ nát bị cháy đen của nhà chứa phi cơ thời Đệ Nhị Thế Chiến, theo AP.

Thành phố Tustin đóng cửa ít nhất chín công viên và khuyến cáo cư dân hạn chế ra ngoài để giảm tiếp xúc với tro bụi sau khi giới chức tìm thấy amiăng trong mẫu tro bụi và mảnh vỡ ban đầu.

Học Khu Tustin đóng cửa trường học hôm Thứ Năm để bảo đảm an toàn cho học sinh. Lễ kỷ niệm ngày Cựu Chiến Binh vào Thứ Bảy bị hủy.

Cơ quan phụ trách phẩm chất không khí Nam California sẽ tiếp tục phân tích mẫu tro bụi và mảnh vỡ xung quanh nhà chứa phi cơ đó coi có khí hoặc kim loại độc hại không, thành phố Tustin loan báo.

Amiăng là sợi khoáng tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong kỹ nghệ hàng hải, xây dựng, xe hơi và nhiều ngành khác. Tiếp xúc thường xuyên với amiăng có thể làm tăng rủi ro bị ung thư.

Sáng sớm Thứ Ba, nhà chứa phi cơ phía Bắc Căn Cứ Không Quân Thủy Quân Lục Chiến Tustin cũ bị cháy chưa rõ nguyên nhân.

Tòa nhà này là một trong những tòa nhà bằng gỗ lớn nhất được xây dựng từ trước tới nay, và là một trong hai nhà chứa phi cơ xây năm 1942 tại căn cứ.

Tòa nhà này từng là nơi chứa khinh khí cầu nhỏ dùng trong Đệ Nhị Thế Chiến, và sau đó dùng làm nơi chứa trực thăng quân sự.

Hai nhà chứa phi cơ này từng xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình và phim, như “JAG,” “The X Files,” “Austin Powers,” “Pearl Harbor” và “Star Trek.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: