Gởi thư tẩm độc dược cho Trump, một phụ nữ bị tuyên án 22 năm tù

WASHINGTON, DC (NV) – Một phụ nữ song tịch Canada và Pháp vừa bị kết án gần 22 năm tù tại Hoa Kỳ hôm Thứ Năm, 17 Tháng Tám, về tội gởi những lá thư có tẩm chất độc ricin, kể cả lá thư gởi cho ông Donald Trump lúc còn là tổng thống Hoa Kỳ, nguồn tin BBC cho hay.

Bị cáo Pascale Cecile Veronique Ferrier, 56 tuổi, đã đồng ý với bản án vào hồi Tháng Giêng sau khi nhìn nhận tội sử dụng võ khí sinh học. Chiếc phong bì có chất độc chết người gởi tới ông Trump đã bị chặn lại hồi Tháng Chín năm 2020 trước khi đến được Tòa Bạch Ốc cho Tổng Thống Trump.

Bà Ferrier nói trước tòa án tại Washington, DC, rằng bà tiếc là kế hoạch của bà đã thất bại, và rằng bà đã “không có khả năng chặn đứng ông Trump.” Bà cũng tự cho mình là một nhà hoạt động xã hội chứ không phải là một tay khủng bố. “Tôi muốn tìm một phương tiện hòa bình để đạt được mục đích,” bà nói thêm.

Thẩm Phán Khu Vực Dabney Friedrich đã kết án bà Ferrier 262 tháng tù, tức là chưa đầy 22 năm. Sau khi mãn hạn tù, đương sự sẽ bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ.

Thẩm Phán Friedrich nói với bị cáo Ferrier rằng hành động của bà “có khả năng giết người” và “tai hại cho bà, tai hại cho xã hội, và tai hại cho các nạn nhân của bà.”

Bị cáo Ferrier cũng nhìn nhận tội gởi các lá thư  khác có tẩm chất ricin cho tám nhân viên công lực tại Texas nữa.

Theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ CDC thì ricin là một chất độc có khả năng gây chết người trong vòng từ 36 tới 72 tiếng đồng hồ, tùy theo liều lượng. Hồi năm 2014, một người đàn ông ở Mississippi đã bị kết án 25 năm tù sau khi gởi những lá thư có tẩm chất ricin cho Tổng Thống Barack Obama và các giới chức khác.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: