Xe buýt chở ban nhạc trung học New York rớt xuống dốc, 1 người chết

Chiếc xe buýt rớt xuống dốc ven I-84 ở New York hôm Thứ Năm, 21 Tháng Chín. (Hình: Chụp từ màn hình đài WABC)

WAWAYANDA, New York (NV) – Ít nhất một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi xe buýt chở ban nhạc trung học của Long Island rớt xuống dốc ven xa lộ ở New York trưa Thứ Năm, 21 Tháng Chín, giới chức loan báo, theo NBC New York.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau 1 giờ trưa Thứ Năm, giờ địa phương, trên xa lộ I-84 gần thị trấn Wawayanda, Orange County. Chiếc xe buýt lạng ra khỏi xa lộ đông đúc này và rớt xuống dốc ven đường. Tới chiều Thứ Năm vẫn chưa rõ nguyên nhân sự việc.

Một người lớn thiệt mạng trong vụ này, Cảnh Sát Tiểu Bang New York (NYSP) xác nhận. Người này bị văng xuống xe, một giới chức cứu hộ cho biết.

Tổng cộng 46 người bị thương, phần lớn là người trẻ tuổi, trong đó có năm người được đưa đưa đi bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ông Steve Neuhaus, tổng quản trị Orange County, cho hay.

Chiếc xe buýt này là một trong sáu chiếc chở thành viên ban nhạc trường Farmingdale High School đang trên đường đi cắm trại ở Greeley, Pennsylvania, giới chức trường này cho biết. Toàn bộ hoạt động ngoại khóa hôm Thứ Năm bị hủy bỏ, giới chức loan báo.

Xa lộ I-84 bị chặn ở Exit 15A để điều tra vụ tai nạn, NYSP xác nhận. Làn đường hướng Tây I-84 sẽ bị chặn vài giờ, NYSP cho biết thêm.

Bà Kathy Hochul, thống đốc New York, cho hay văn phòng bà yêu cầu nhân viên tiểu bang hỗ trợ nhà chức trách địa phương giải quyết vụ này.

“Tôi vừa được thông báo về thảm kịch ở Orange County, nơi chiếc xe buýt chở học sinh trung học bị tai nạn, làm nhiều người bị thương và một người thiệt mạng,” bà Hochul ra tuyên bố cho biết.

“Chúng tôi cảm ơn nhân viên cấp cứu đã ra tay nhanh chóng giúp cứu sống nhiều người và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ bất kỳ cách nào cần thiết,” bà Hochul thêm. “Chúng tôi chia buồn với tất cả những người bị ảnh hưởng trong vụ tai nạn kinh hoàng này.”

 

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: