Cavalcante đã bị bắt sau 2 tuần vượt ngục Pennsylvania

Danelo Cavalcante khi bị cảnh sát Pennsylvania bắt hôm 13 Tháng Chín, 2023, sau 14 ngày vượt ngục (Hình: Pennsylvania State Police)

PHILADELPHIA, Pennsylvania (NV) – Cuộc truy bắt kẻ sát nhân trốn thoát khỏi nhà tù Pennsylvania kết thúc sáng Thứ Tư, 13 Tháng Chín, khoảng 8 giờ. Cảnh sát cho hay đã tóm được Danelo Cavalcante trong một khu rừng rậm trong khuôn viên do cảnh sát bao vây.

Cavalcante mặc một chiếc áo ấm màu xám, đầu hàng sau 14 ngày chạy trốn, qua mặt hàng trăm nhân viên công lực.

Chánh Biện Lý Quận Chester là Deb Ryan, trong cuộc họp báo sáng Thứ Tư, phát biểu: “Cơn ác mộng đã qua.” Cộng đồng “có thể cùng thở phào nhẹ nhõm,” bà nói tiếp.

Cảnh sát đưa Cavalcante vào giam tại căn cứ của Cảnh Sát Tiểu Bang Pennsylvania ở Avondale.

Đại Tá Christopher Paris thuộc Sở Cảnh Sát Tiểu Bang Pennsylvania bày tỏ lòng biết ơn sự hợp tác của các cơ quan công lực từ liên bang tới địa phương cùng với cộng đồng trong cuộc truy đuổi kẻ sát nhân Cavalcante vượt ngục.

Hơn 500 viên cảnh sát được điều động rà soát khu vực có diện tích khoảng 10 dặm vuông (26 kilometer vuông) tại South Coventry Township, nằm về phía Tây Bắc Philadelphia.

Môt còi báo động có ăn trộm vang lên giữa đêm khuya trong khu vực cảnh sát đang bao vây, Trung Tá George Bivens thuộc Sở Cảnh Sát Tiểu Bang Pennsylvania, cho biết.

Khoảng 1 giờ sáng Thứ Tư, một chiếc máy bay bắt được tín hiệu nhiệt lượng phát ra, tình nghi từ cơ thể của kẻ đang chạy trốn, và cảnh sát túa đi tìm nơi phát ra tín hiệu đó.

Vì có một cơn bão đổ bộ, nên cảnh sát phải tạm ngưng tìm kiếm.

Khi bão qua, trời sáng tỏ, cảnh sát cho một chiếc máy bay khác vờn trên không trung để bắt lại tín hiệu nhiệt lượng.

Chỉ sau 8 giờ sáng, khoảng 20 tới 25 cảnh sát viên đã bao vây khu vực phát ra nhiệt lượng. Thật yên ắng, lực lượng cảnh sát từ từ siết chặt vòng vây. Cavalcante không hề hay biết cho đến khi quá trễ, Bivens nói.

Thế nhưng, Cavalcante vẫn mong trốn thoát lần nữa. Kẻ sát nhân trườn qua một bụi rậm để vớ lấy khẩu súng trường. Đó là lúc cảnh sát thả một con chó ra trấn áp Cavalcante.

Dùng vũ lực, cảnh sát bắt được Cavalcante nhưng tù nhân không bị thương trừ một vết chó cắn không nặng lắm, Bivens tường thuật.

Nhưng chỉ một tuần sau khi nhận bản án, người đàn ông 34 tuổi này đã đào tẩu khỏi Nhà Tù Quận Chester vào ngày 31 Tháng Tám bằng cách “bò như cua” giữa hai bức tường, leo hàng rào rồi vượt qua dãy dây thép gai.

Người chị/em ruột của Cavalcante từng giúp anh ta trong cuộc vượt thoát, Bivens cho biết. Cơ quan di trú đã bắt giam cô này và tiến hành thủ tục trục xuất về Brazil.

Vào tối Thứ Hai, một phụ nữ đi xe mô-tô ở South Coventry báo cảnh sát rằng có thể cô đã phát giác hắn ta đang núp bên hàng cây dọc đường.

Cảnh sát đã dàn quân tại đó trong đêm, và tìm thấy dấu chân khớp với đôi giày của tù nhân, cũng như chiếc áo len màu xanh lá cây và áo thun trắng có lẽ hắn đã cởi ra.

Một người địa phương cũng cho biết, đôi ủng lao động của ông đã bị đánh cắp trước cửa nhà.

Cảnh sát nói Cavalcante đã xâm nhập vào nhà để xe đang mở cửa của một căn nhà khác rồi bỏ trốn với một khẩu súng trường cỡ nòng .22, có ống ngắm và đèn định vị, lúc đó chủ nhà nã vài phát súng lục vào hắn ta.

Trung Tá Bivens cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy Cavalcante bị thương do người chủ nhà nổ súng.

Các lực lượng truy lùng tác chiến với ít nhất sáu đơn vị, gồm có FBI và Đội Tuần Tra Biên Giới Hoa Kỳ, cũng như cảnh khuyển, kỵ binh và trực thăng, đang quần thảo khắp nơi.

Chiều Thứ Ba, Thống Đốc tiểu bang Pennsylvania Josh Shapiro tự tin rằng kẻ đào tẩu sẽ sớm bị tóm, và kêu gọi hắn đầu thú.

Cavalcante đâm bạn gái cũ Deborah Brandao 38 nhát tới chết trước mặt hai con riêng của bà 7 tuổi và 3 tuổi vào Tháng Tư năm 2021.

Các nhà điều tra tin rằng Cavalcante đã giết bà Brandao, cũng mang quốc tịch Brazil, sau khi bà biết được gã đang bị truy nã ở quê nhà Brazil và đe dọa tố giác hắn ta.

Biện lý quận cho biết gia đình bà Brandao đã không rời khỏi nhà từ khi kẻ sát nhân đào tẩu vào ngày 31 Tháng Tám.

Nay thì gia đình bà Brandao có thể yên giấc, Chánh Biện Lý Ryan nói trong cuộc họp báo.

Cavalcante bị đưa tới căn cứ Avondale để thẩm vấn và khám sức khỏe. Sau đó, tù nhân sẽ trở lại nhà tù tiểu bang để tiếp tục thọ án chung thân, Bivens cho hay.

Cavalcante cũng bị truy nã ở Brazil vì tội giết người vào năm 2017.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: