Súng đạn tìm thấy trong ba lô học sinh giữa lúc Cộng Hòa Tennessee bác kiểm soát súng

Cảnh sát tiểu bang áp tải một phụ huynh ra khỏi cuộc họp của một ủy ban lập pháp Tennessee hôm 22 Tháng Tám về vấn đề cho phép đem súng vào trường học. (Hình: Chụp màn ảnh trang X@BlaiseGainey)

CLARKSVILLE, Tennessee (NV) – Giới chức thẩm quyền phát hiện một khẩu súng đã nạp đạn trong ba lô của một học sinh trung học Tennessee hôm Thứ Tư, 23 Tháng Tám, giữa lúc cuộc tranh luận kiểm soát súng tiếp tục diễn ra trong một phiên họp đặc biệt tại Quốc Hội tiểu bang, theo AP.

Một giới chức giáo dục Montgomery County đã tịch thu một khẩu súng lục với hai băng đạn đã nạp trong ba lô của một học sinh có liên quan đến vụ ẩu đả với hai học sinh khác tại trường trung học Kenwood High School ở thành phố Clarksville, theo Sở Cảnh Sát Montgomery County.

Trước đó, cảnh sát và một quản trị viên của trường trong lúc giải quyết cuộc ẩu đả và khám xét chiếc ba lô vì nghi ngờ chứa hàng lậu. Thay vào đó, họ lại tìm thấy vũ khí, theo thông báo của cơ quan công lực.

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa tại cơ quan lập pháp Tennessee dự kiến sẽ không thực hiện việc kiểm soát súng bất chấp việc thống đốc kêu gọi thông qua luật cấm sử dụng súng đối với những người được cho là có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác.

Thống Đốc Bill Lee, một người Cộng Hòa, kêu gọi các nhà lập pháp tiểu bang ủng hộ việc kiểm soát súng sau vụ thảm sát tại trường Covenant School, một trường tư thục tôn giáo, hồi Tháng Ba, làm sáu người thiệt mạng, trong đó có ba học sinh mới 9 tuổi.

Trang tin Daily Beast cho hay một nhóm phụ huynh, cha mẹ của các nạn nhân trẻ tuổi trong vụ thảm sát súng ở trường Covenant School và các học sinh khác, hôm Thứ Ba đã bị đuổi khỏi phòng họp của một tiểu ủy ban lập pháp Tennessee, nơi đang thảo luận về việc thông qua một dự luật cho phép đem thêm súng vào trường học dưới lập luận bảo vệ học sinh.

Các phụ huynh này là những người được mời vào để điều trần với ủy ban lập pháp trên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: