Nhà tù tiểu bang Texas bốc cháy, hàng trăm tù nhân phải di tản

Xe cứu hỏa đang chữa cháy tại nhà tù tiểu bang ở Huntsville, Texas, sáng sớm 25 Tháng Tám, 2023 (Hình: Texas Department of Criminal Justice)

HUNTSVILLE, Texas (NV) – Một nhà tù tại Huntsville, Texas, đã bốc cháy vào sáng sớm Thứ Sáu, 25 Tháng Tám, làm hàng trăm tù nhân phải di tản, đài KIAH loan tin.

Nhà Tù Tiểu Bang Texas tại Huntsville, còn có tên là “Walls Unit,” đã bốc cháy vào khoảng 2 giờ 30 sáng, khói nghi ngút. Khi lính cứu hỏa tới nơi, họ phát giác đám cháy lớn bùng lên từ ít nhất một trong bảy căn tại nhà lao.

Nguồn bén lửa chính có thể được nhìn thấy từ một tòa tháp quan sát cũ trên cao, hướng ra khu trại giam gần bãi đậu xe.

Nhà tù có sức chứa 1,700 tù nhân, và 655 phạm nhân đang bị giam giữ tại đơn vị chịu ảnh hưởng được di tản tới một địa điểm khác trong cùng khu vực.

Các viên chức cho biết đám cháy bùng lên ở gác xép, các tù nhân bị ảnh hưởng trong tai nạn ở ngay bên dưới tầng thượng. Không có ai bị thương tích, và tất cả tù nhân đều được điểm danh đầy đủ,Sở Tư Pháp Hình Sự Texas cho biết trên Facebook.

Các buổi thăm viếng tù nhân ở nhà tù bị cháy đã bị hủy bỏ hôm Thứ Sáu, cũng theo thông báo của Sở Tư Pháp Hình Sự Texas.

Mặc dù đám cháy tại khu trại giam tiểu bang đã được ngăn chặn, vẫn chưa có lời giải thích nào về địa điểm khởi nguồn đám cháy hoặc nguyên nhân. Cảnh sát cứu hỏa đang tiến hành điều tra.

“Đây là một tai nạn nghiêm trọng nên sẽ khá là mất thời giờ để điều tra,” Greg Mathis, Cảnh Sát Trưởng Sở Cứu Hỏa Huntsville nói.

Walls Unit, cái tên bắt nguồn từ bức tường gạch cao 15 foot bao quanh khu trại giam, được hình thành từ năm 1849, là nhà tù cấp tiểu bang đầu tiên tại Texas, theo Sở Tư Pháp Hình Sự Texas.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: