“Eras Tour” lên màn bạc

“Taylor Swift | The Eras Tour” là tour diễn thành công nhất mọi thời (ảnh: Hector Vivas/TAS23/Getty Images for TAS Rights Management)

Tour diễn thành công ngoạn mục của Taylor Swift được dựng thành phim màn ảnh đại vĩ tuyến và trình chiếu vào Tháng Mười – Taylor Swift vừa loan báo trên Instagram vào sáng Thứ Năm 31 Tháng Tám 2023.

Hiện tượng ‘Eras Tour’ của Taylor Swift thật sự đang gây chấn động và thu hút sự chú ý của gần như tất cả mọi người trong giới chuyên môn lẫn truyền thông. Jarred Arfa, phó Chủ tịch điều hành kiêm trưởng bộ phận âm nhạc toàn cầu của Independent Artist Group, người đại diện cho Billy Joel, Metallica và nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác, cho biết: “Những gì chúng ta đang thấy trong chuyến lưu diễn đặc biệt này của Taylor giống như một hiện tượng chỉ có một lần trong đời. Thật đáng kinh ngạc.”

“The Eras Tour là trải nghiệm có ý nghĩa nhất cuộc đời tôi cho đến nay và tôi vui mừng khôn xiết khi thông báo với các bạn rằng nó sẽ sớm được đưa lên màn ảnh rộng,” ca sĩ “Anti-Hero” viết; và nói thêm rằng vào ngày 13 Tháng Mười, “bộ phim hòa nhạc” (the “concert film”) sẽ ra rạp ở Bắc Mỹ và vé đã bắt đầu được bán.

Thông báo của Swift kèm theo đoạn giới thiệu cho bộ phim hòa nhạc, được quay tại Sân vận động SoFi ở Los Angeles trong thời gian lưu diễn sáu đêm của cô tại địa điểm này. “Taylor Swift: The Eras Tour Concert Film” sẽ chiếu tại các rạp AMC trên màn hình IMAX và sẽ chiếu ít nhất bốn suất chiếu mỗi ngày tại Hoa Kỳ, Canada và Mexico vào các ngày Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật. Phim cũng sẽ được chiếu tại hệ thống rạp Regal và Cinemark.

Phim có thời lượng hai giờ 45 phút và được đạo diễn bởi Sam Wrench, người nổi tiếng với các bộ phim hòa nhạc và những sự kiện lớn được thực hiện cho các nghệ sĩ Billie Eilish, Lizzo. Sam Wrench cũng là người thực hiện bộ phim tài liệu Netflix “Halftime” cho Jennifer Lopez.

Ticketmaster từng gặp sự cố do lượng người mua vé quá lớn, do vậy, để tránh xảy ra tình trạng tương tự, AMC lưu ý trong thông cáo báo chí rằng chuỗi rạp của họ đã “nâng cấp trang web và công cụ bán vé” để xử lý lượng khán giả mua ào ạt. “Chương trình ‘Eras Tour’ không chỉ phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu hòa nhạc mà còn khiến hàng chục triệu người hâm mộ yêu mến muốn xem thêm, vì họ đã tham dự buổi hòa nhạc và muốn xem lại, hoặc vì không thể mua được vé,” thông báo của AMC nêu rõ.

Taylor Swift, 33 tuổi, có thể nói là gương mặt âm nhạc có sức ảnh hưởng số một thế giới hiện nay, không chỉ trên sàn diễn và không chỉ trong lĩnh vực ghi âm. Cô đã vượt qua các nhà điều hành âm nhạc để kiểm soát bản quyền bài hát của mình và cực kỳ thông minh khi tạo ra một lực lượng fan trung thành khổng lồ. Trong khi một số ngôi sao, chẳng hạn Rihanna, dùng hình ảnh nghệ sĩ của họ để mở các hoạt động kinh doanh khác thì Taylor Swift chưa bao giờ đi ra khỏi giới hạn của biên giới âm nhạc.

Một trong những yếu tố giúp Taylor Swift thành công là cô biết chụp đúng khoảnh khắc. Trước khi phát hành một album, những gương mặt mới trong làng âm nhạc đồng quê thường phải chịu khó lê lết khắp nước Mỹ, biếu tặng CD cho khoảng 200 đài phát thanh mà bảng xếp hạng của họ có ảnh hưởng đến các bảng xếp hạng của ngành. Nếu may mắn được thính giả thích, bài hát leo hạng thì từ đó mới có thể khiến giới sản xuất và hãng đĩa chú ý mời ký hợp đồng. Quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn này thường làm “nản chí anh hùng” và nhiều người sớm đầu hàng. Với Taylor Swift, ngoài sự kiên nhẫn, yếu tố thông minh giúp ứng biến nhanh mới thật sự là điều quan trọng.

Vé xem phim “Taylor Swift: The Eras Tour Concert Film” hiện bán trên website AMCtheaters.com.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Matcha
Trong những năm gần đây, một loại trà xanh đặc biệt, được gọi là matcha trở nên phổ biến, một phần vì loại trà rất có lợi cho sức khỏe.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: