Lần đầu tiên, Kimmy Duong Foundation trao học bổng cho sinh viên California

23 học bổng có tổng trị giá $100,000
Các sinh viên được nhận học bổng từ Kimmy Duong Foundation hôm 29 Tháng Bảy, 2023. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Kimmy Duong Foundation vừa tổ chức trao học bổng cho 23 sinh viên California với tổng trị giá $100,000, trong đó có 50% bảo trợ của Teletron.

“Đây là năm thứ sáu Kimmy Dương Foundation trao học bổng cho sinh viên học sinh, nhưng là lần đầu tiên tại California,” ông Uy Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Teletron cho biết.

Theo bà Kimmy Duong, có ba cấp học bổng là $3,000, $2,000 và $1,000. “Điều quan trọng không phải là số tiền bao nhiêu, mà đây là điều kiện thuận lợi cho các em được học bổng có cơ hội tiếp xúc với những người chuyên nghiệp, sẵn lòng giúp các em trên con đường đi tới trong tương lai,” bà nói. “Chẳng hạn như nếu các em có câu hỏi gì thì những người trong tổ chức sẽ giúp  hướng dẫn các em đi đến thành công. Đây là điều khác biệt giữa học bổng của The Kimmy Duong Foundation với các chương trình học bổng khác.”

Rất đông người đến tham dự lễ trao học bổng của Kimmy Duong Foundation tại Orange County. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Trao đổi với SGN, ông Uy Nguyễn cho biết ông bà Nguyễn Võ Long và Kimmy Dương, nhà sáng lập công ty PRAGMATICS, INC. tại tiểu bang Virginia, là người đóng góp rất nhiều cho việc bảo tồn văn hóa Việt, trong đó chú trọng đầu tư vào thế hệ trẻ.

“Nhận thấy đây là chương trình rất có ý nghĩa và hữu ích, Teletron chúng tôi hiện có đại lý ở 16 tiểu bang, nhận lời hợp tác, và đây cũng là đơn vị đồng tài trợ học bổng cùng với Kimmy Dương Foundation cho năm đầu tiên, mỗi bên $50,000 cho tổng giá trị học bổng năm 2023 là $100,000. Teletron hứa nếu các sinh viên học sinh giỏi liên tục, vẫn sẽ được nhận học bổng tới bốn năm,” ông Uy Nguyễn cho biết.

Ông Uy Nguyễn. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Trong số 23 sinh viên thuộc các trường UCLA, UCI, Cal State Long Beach, California Pomona được nhận học bổng lần đầu tiên này có sinh viên Jonathan Phạm của UCLA. Bà Trang Tạ, mẹ của em, cho biết con trai bà tham gia các hoạt động xã hội, dạy thêm trong các nhà thờ từ năm học lớp Bảy. Cậu học sinh này còn là chủ tịch của một CLB chuyên giúp đỡ người nghèo ở Phi châu.

Bà Trang Tạ, phụ huynh có con trai được nhận học bổng. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Tiêu chuẩn để được nhận học bổng, có điểm GPA trên 3.0, có tính cách của người lãnh đạo, tham gia các hoạt động phát huy bảo tồn văn hóa Việt.

Hội đồng tuyển chọn sinh viên để được nhận học bổng tại California gồm hơn 30 giáo sư, tiến sĩ tại các trường đại học. Mỗi hờ sơ nộp lên có ít nhất ba giám khảo chọn lọc.

Ông Uy mong muốn chương trình sẽ phát triển hơn cho những năm sau. “Không những các em được tặng món quà tinh thần mà mục đích của chúng tôi là để cho các cháu tự hào mình là người Việt Nam, cần phát huy và bảo tổn văn hóa Việt, và để khi thành công, các em lại tiếp tuc đóng góp và giúp đỡ cho thế hệ đàn em của mình.”

Theo ông Uy Nguyễn, Kimmy Dương Foundation và Teletron không nhận hiện kim từ các mạnh thường quân muốn đóng góp, nhưng nếu các cơ sở thương mại có thiện chí tham gia, có thể trao trực tiếp cho các em những món quà của đơn vị mình.

Bà Kimmy Dương (áo dài xanh, hàng đầu) tại lễ trao học bổng. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Nhạc sĩ Nam Lộc, một trong những tình nguyện viên giúp Kimmy Dương Foundation cho biết học bổng được phát cho sinh viên người Mỹ gốc Việt đầu tiên cách đây sáu năm, nhưng sau đó bà Kimmy mở rộng cho các chủng tộc khác, kể cả sinh viên Mỹ bản xứ, với mục đích khuyến khích người trẻ không những thành công trên con đường học vấn, mà quan trọng là có đóng góp vào cộng đồng, nên sinh viên được chọn thường có thành tích phục vụ cộng đồng.

“Số tiền của học bổng tuy không đáng bao nhiêu, nhưng là sự khuyến khích, công việc làm của các em, nên hôm nay tôi nhận thêm được nhiều người bảo trợ khác cho năm sau,” nhạc sĩ Nam Lộc cho biết.

Nhạc sĩ Nam Lộc. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

The Kimmy Dương Foundation” do bà Kimmy Duong sáng lập, và luôn được sự hỗ trợ của phu quân bà là Tiến sĩ Nguyễn Võ Long, sáng lập viên Phong Trào Việt Hưng. Ông bà tin rằng giúp cho trẻ Việt thăng tiến giáo dục thành đạt cấp đại học là căn bản rất quan trọng cho tương lai của cộng đồng Việt hải ngoại.”

Bà Kimmy Dương, một trong hàng triệu người Việt tị nạn, đặt chân đến Mỹ chỉ với $30 trong túi, nhưng bà may mắn được tiếp tục làm việc cho hãng IBM, chủ lao động của bà khi còn ở Việt Nam. Sau đó bà tham gia lãnh đạo một số dự án, bao gồm cả việc chuyển đổi một trong những cơ sở dữ liệu quản trị nội bộ quan trọng của IBM. Bà được nhận một số giải thưởng thành tựu kỹ thuật cho những ý tưởng sáng tạo và sự cống hiến của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bà Kimmy Dương. (ảnh: Đ.Trang/SGN)

Tuy vậy, trải qua nhiều năm chật vật mưu sinh, bà mới có thể xây dựng lại cuộc sống mới trên đất Mỹ.

Trong chuyến đi Thái Lan tháng qua, bà Kimmy Dương – mạnh thường quân có tiếng ở khu vực thủ đô Washington, cam kết bảo trợ cho 24 gia đình, tổng cộng khoảng từ 80 đến 100 người Việt hiện đang ở Bangkok, Thái Lan được Liên hiệp quốc cấp quy chế người tị nạn và đang chờ được các nước thứ ba nhận để tái định cư dưới chương trình Welcome Corps.

Ngoài Kimmy Duong Foundation, tổ chức vô vụ lợi hoạt động từ năm 2015, ông bà còn thành lập “Long and Kimmy Nguyen Family Foundation”. Riêng Kimmy Duong Foundation có nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội và từng phát nhiều học bổng hàng năm cho các sinh viên gốc Việt quanh vùng Đông Bắc Hoa Kỳ. Tổ chức này còn đóng góp nhiều triệu đôla cho các đại học như Montgomery College, University of Maryland, George Mason University,…

Năm 2009, ông bà Nguyễn Long và Kimmy Dương tặng $5 triệu để hỗ trợ các sinh viên kỹ thuật tại đại học George Mason University tại Virginia. Ngôi trường này đặt tên cho tòa nhà trong phân khoa kỹ thuật là “Long and Kimmy Nguyen” để vinh danh sự đóng góp của ông bà, theo George Mason University.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: