Keanu Reeves: “Tôi muốn được chết cho xong chuyện”

(Photo by Dave J Hogan/Getty Images for Lionsgate )

Nhà sản xuất phim  “John Wick” Basil Iwanyk mới đây tiết lộ với tờ Collider, rằng Keanu Reeves đã cầu xin những người đứng sau loạt phim hành động John Wick, là hãy làm ơn cho vai diễn của anh, chết và chấm dứt hẳn ở tập John Wick 4. “Tôi chỉ muốn được chết cho xong chuyện”, Keanu Reeves cười và nói về vai diễn John Wick với nhà sản xuất của mình.

Ít ai biết sự ngao ngán của Keanu Reeves khi phải chạy theo kịch bản của loạt phim này, vốn ngày càng hành động khắc nghiệt hơn. Đoàn phim nhận thấy Keanu Reeves gần như kiệt sức sau mỗi phần John Wick đến nỗi anh hiếm khi có động lực để xem lại phần diễn xuất của mình.

Nhưng loạt John Wick vẫn còn hái ra tiền tốt. Nên các nhà sản xuất một lần nữa có ý… lờ đi lời than vãn của Keanu Reeves, vẫn thúc giục đạo diễn Chad Stahelski quay lại.

Basil Iwanyk kể là sau phần phim thứ hai, thứ ba và thứ tư, sự căng thẳng của vai diễn trong các bộ phim gần như hủy hoại Keanu, cả về thể chất lẫn tinh thần. Lần cuối, Keanu Reeves nói: ‘Tôi không thể tiếp tục việc này nữa’,  và đạo diễn lẫn nhà sản xuất đã phải đồng ý với anh. Keanu Reeves nói anh thấy mình chỉ còn là những hành động vô hồn,  vì cứ lao đi và đi theo nó. “Tôi muốn bị giết chết, dứt khoát kết như vậy ở cuối bộ phim này”, Keanu Reeves nói với nhà sản xuất’.

“Rồi, rồi, anh sẽ chết”, Iwanyk nói với  Keanu Reeves với vẻ trêu chọc “Tụi tôi chỉ để phần mở khoảng 10% ở cuối phim thôi”.

John Wick 4 kết thúc với cái chết được cho là của nhân vật chính, sau khi thi đấu tay đôi để giải thoát mình khỏi High Table. John bị bắn ở vòng thứ ba của cuộc đấu tay đôi và sau đó gục chết trên bậc thềm của Vương cung thánh đường Sacré Coeur, ánh mắt mơ hồ nhìn thấy hình ảnh của người vợ quá cố của mình, Helen. Sau đó, phim chuyển qua cảnh cuối cùng của Winston (Ian McShane) và Vua Bowery (Laurence Fishburne) đến thăm bia mộ của John. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Empire hồi đầu năm nay, đạo diễn Chad Stahelski tiết lộ rằng trước khi quyết định cho nhân vật John Wick chết thật, một cái kết khác cho bộ phim hành động này đã được quay và thử nghiệm, và bí mật để dành.

“Chúng tôi cũng đã quay một cái kết khác,” Stahelski nói. “Chúng tôi đã quay một đoạn kết mà bạn thực sự như thoáng nhìn thấy John Wick ở cuối phim. Vì thế chừng như là anh ta vẫn còn sống. Những khán giả mà chúng tôi hỏi ý kiến qua bản quay này, hoàn toàn thích cái kết mơ hồ như thế hơn”.

Cái kết mơ hồ đó của John Wick 4 mà Stahelski tiết lộ, đã khiến nhiều người tự hỏi liệu Reeves có trở lại với bộ phim John Wick thứ năm hay không. Bản quay này là mấu chốt của phần 5, nếu có, vì nó sẽ giải thích lại về nấm mồ của John Wick. “Tôi không biết, tôi đoán mình sẽ phải không biết là chừng nào nó kết thúc,” Reeves nói với Entertainment Weekly sau khi phần 4 phát hành,  về việc sẽ làm một phần tiếp theo khác. “Nhưng đối với tôi, việc John Wick tìm thấy sự bình yên là điều thực sự đúng đắn”.

Lâu nay, mọi phần tiếp theo của loạt phim John Wick chỉ xảy ra khi Stahelski và Reeves cùng có ý tưởng thực hiện. Có vẻ như lần này, cả hai đều mệt mỏi với nhân vật John Wick, mặc dù hãng sản xuất vẫn thăm dò “còn nữa không?”.

Tuy nhiên, cách nói chuyện lấp lửng của Stahelski làm cho các fan lẫn nhà sản xuất đều lên ruột, tay đạo diễn này gợi ý rằng nếu bộ phim thứ năm xảy ra, thì đó sẽ là một kiểu khởi động lại nhẹ nhàng cho loạt phim và có thể bắt đầu kể một câu chuyện mới tách biệt khỏi High Table, Continental và tất cả những thứ thông thường. “Chúng ta có thể tưởng tượng rằng đó sẽ là một phần ngoại truyện hoặc là nhân vật phụ trong phần phim thứ năm, thay vì họ trở thành nhân vật chính  của nó”, Stahelski nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: