Con dâu khoe của, hại mẹ chồng vào tù

Hai khúc ngà voi châu Phi- một trong các sản phẩm động vật hoang dã thu được từ nhà bà Ngọ. Ảnh: ENV

Chuyện kể bên bàn cà phê buổi sáng

Nhà bà Ngọ (*) là nhà “có của ăn của để”. Nhìn phòng khách ắt biết bà cũng thuộc loại thích “khoe của” với bộ salon gỗ quý, lại còn kèm theo cặp ngà voi châu Phi (Loxodonta Africana) có trọng lượng 6.1kg đã chế tác gắn trên một cái đế chạm trổ hai đầu rồng cũng bằng gỗ quý.

Bà bị bệnh nhức xương khớp, uống thuốc Tây hoài phát ngấy mà cũng chẳng đỡ. Chẳng biết ai bày cho bà ngâm rượu với thuốc Bắc với rắn, uống sẽ bớt. Nghe nói, biết bà Ngọ giàu có, tên lang băm bày luôn cho bà nên ngâm rắn hổ chúa, mà nếu có hổ con ngâm vào nữa thì chỉ một thời gian ngắn, không những khỏi bệnh nhức xương khớp, mà dáng đi của bà còn uyển chuyển, oai vệ như hổ.

Tiền thì bà Ngọ không thiếu, chỉ thiếu sức khỏe, thế nên bà nghe theo lời tên lang băm, bà nhờ người mua (cũng do tên cha lang băm này giới thiệu) ba con rắn hổ chúa (Ophiophagus hannah), mua luôn một con hổ con thuộc loại châu Á đại lục (Panthera tigris) về ngâm rượu, rồi hạ thổ, đúng trăm ngày mang lên uống.

Chẳng biết sau một thời gian uống mấy con động vật hoang dã đó chân bà Ngọ có bớt nhức thiệt không, hay vì sĩ diện (mua nhiều tiền quá) mà bà nói rượu thuốc đó công hiệu lắm.

Bà Ngọ có đứa con dâu. Tâm tính cô ấy cũng tốt, ăn ở biết trên dưới, cũng thuộc loại dâu hiền, chỉ có tội hay nịnh mẹ chồng. Điều đó cũng tốt, nịnh mẹ chồng mình chứ có nịnh mẹ ông hàng xóm đâu mà lo!

Một hôm, cô con dâu muốn khoe gia thế nhà chồng, có phòng khách như phủ quan huyện xưa, lại chưng thêm mấy hũ rượu quý có tiền chưa chắc đã mua được, nên dùng cái phone xịn nhà cô làm hẳn một chương trình livestream “hoành tráng” để giới thiệu cho mọi người trên mạng xã hội biết.

Tôi không xem video đó nên không biết trong đó có mặt bà Ngọ hay không, chỉ nghe nói cô ấy có vẻ hãnh diện về nhà chồng, ca ngợi bà mẹ chồng, đồng thời quảng cáo luôn về sự hiệu nghiệm của toa thuốc ngâm rượu vừa có rắn hổ chúa, vừa có hẳn một con hổ con, cho bàn dân thiên hạ “lé mắt” chơi.

Quả thật, cũng có nhiều người “lé mắt” vì thấy nhà bà Ngọ chơi “nổi” quá. Có người tốt bụng, “còm men” cô con dâu “Ai lại đi khoe mấy thứ nhà nước cấm mua bán, bỏ clip này xuống đi, không thì mang họa”.

Lúc đó cô con dâu mới hoảng hốt, gỡ video xuống, rồi im bặt, không dám nói với mẹ chồng vì sợ bị la.

Xui cho cô con dâu, người tốt bụng này lại đi sau người có tính “thương động vật hoang dã sắp bị tuyệt chủng”. Họ lưu clip lại rồi báo công an.

Chẳng hiểu người “chỉ điểm” đó có quen cô con dâu hay bà Ngọ không, mà khi công an vào cuộc điều tra, họ đến đúng ngay nhà bà Ngọ. Thế mới tài. Hàng xóm nói cuộc “viếng thăm” của công an quá bất ngờ khiến bà Ngọ không kịp tẩu tán tang vật. Mà bà có biết gì đâu mà tẩu tán!

Thế là bà Ngọ bị bắt, số tang vật bị tịch thu. Công an cho biết các bình rượu ngâm rắn hổ chúa và hổ con đã được chuyển giao đến Vườn quốc gia Vũ Quang. Không phải để mấy ông coi vườn thú đó uống mà để cho thiên hạ đến ngắm những con vật sắp bị tuyệt chủng, đồng thời chắc cũng có ý đưa mấy con đó về rừng cho tụi nó đỡ tủi thân, dù đã chết. Công an xử như thế thì nhân đạo quá!

Nhưng tuyệt nhiên không thấy công an nhắc đến cặp ngà voi 6.1 kg được đưa đi đâu? Cũng mong nó được đưa về một căn phòng rộng lớn, mát mẻ hơn nhà bà Ngọ, như nhà ông chủ tịch tỉnh, hay ông chánh án xử vụ án này, chẳng hạn.

Thực ra, giá trị cặp ngà voi này cũng chỉ khoảng ba, bốn trăm triệu thôi, nhưng để vô phòng khách của mấy lãnh đạo thì chắc chắn sang hẳn ra. Chơi thế là vừa tầm, chơi lớn quá mấy tụi xấu bụng lại để ý, không tốt cho đường quan lộ.

Hiện cặp ngà voi đang được cất ở phòng tang vật công an huyện. Chờ mọi việc êm êm thì mới đưa về đâu đó, tùy thỏa thuận của mấy sếp.

Cuối cùng bà Ngọ cũng phải ra tòa cấp huyện. Theo luật, tội của bà Ngọ có thể bị tới 15 năm tù, và phạt tiền lên tới 360 triệu đồng. Không biết gia đình bà có “chạy chọt” gì không, mà cuối cùng bà chỉ bị 24 tháng tù, cộng thêm 50 triệu đồng về tội vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm. Một cán bộ Viện kiểm sát bảo “thế là nhẹ rồi đấy nhá, vào trong đó chừng một năm rồi về”.

Riêng cô con dâu, người vừa có “công” giúp công an bắt được người tàng chữ động vật hoang dã trái phép, vừa có “tội” đưa mẹ chồng vào tù, thì chẳng biết giờ này ra sao: Vẫn còn ở với chồng, hay cả hai cũng ra tòa… li dị.

Cũng khó cho con trai bà Ngọ. Làm sao mà chung giường với người làm mẹ mình vào tù được chứ!

Thiệt là khó!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: