Khám xét nhà Ngọc Trinh: Chỉ có luật của cộng sản mới làm được!

(ảnh chụp qua truyền hình)

Trưa ngày 22 Tháng Mười, nhiều bản tin ngắn của vài tờ báo trong nước, không nói rõ nguồn cơn như thế nào, nhưng cho biết sau khi bị phạt, rồi bị bắt giam theo tuyên bố của công an là “gây rối trật tự”, giờ thì người mẫu Ngọc Trinh bị giải về căn nhà rộng 800m2 của mình, cho một đợt khám xét.

Vẫn “chuyên nghiệp” như ngành công an lâu nay, sau khi có được lời khai của nạn nhân trong phòng kín, cuối cùng mới công bố kết quả công bố. Còn bây giờ thì ngay cả hơn 800 tờ báo của VIệt Nam cũng nói vuốt đuôi theo tin tức Bộ Công an, dự báo những chuyện không lành cho cô người mẫu này, mà không dám bình luận gì về mấu chốt vụ án.

Tờ Yeah1, trích nguồn từ Người Lao Động ở Sài Gòn, nói “nữ người mẫu Ngọc Trinh bị cơ quan chức năng bắt tạm giam 3 tháng vì tội danh gây rối trật tự công cộng thu hút sự bàn luận của mọi người. Theo đó, chiều 19/10, Ngọc Trinh đã bị mời lên cơ quan điều tra sau loạt clip điều khiển xe moto nguy hiểm, không tuân thủ theo quy định an toàn giao thông. Cô thực hiện nhiều động tác khó như buông 2 tay, nằm dài trên xe khi đang chạy…”. Hầu hết các tờ báo đều mở đợt “đấu tố địa chủ”, bất chấp không lâu trước đó, đã từng có bài ca ngợi Ngọc Trinh tận mây xanh.

Một công an viên giấu tên, nói chuyện Ngọc Trinh bị kiếm cớ là không có giấy phép lái xe mô tô hạng A2, và tìm thấy chiếc xe này do ông Trần Xuân Đông (36 tuổi, ngụ quận 7) bán cho Ngọc Trinh, nhưng giấy tờ giả mạo. Nhưng lạ là chuyện sai pháp luật của ông Đông đang bị đổ hết tội lên đầu Ngọc Trinh.

Theo lời kết tội của công an, văn bản chuyển cho các báo, là từ đầu tháng 9, Đông đã cùng với người mẫu Ngọc Trinh tổ chức tụ tập, điều khiển xe mô tô hiệu “Ninja” lưu thông trên đoạn đường Trần Bạch Đằng trong khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) thực hiện các động tác lái xe phản cảm, nguy hiểm như đứng 2 chân một bên xe, thả 2 tay để xe tự chạy, ngồi một bên yên xe để tự chạy…

Công an còn ghi chú là “các lần biểu diễn xe mô tô nêu trên, người mẫu Ngọc Trinh đều cho quay phim lại để biên tập và tự đăng các clip này lên các tài khoản cá nhân trên nền tảng mạng xã hội có số lượng người theo dõi lớn, gây tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng”. Tiêu cực, ảnh hưởng, tác động… được công an nói miệng, nhưng không thấy dẫn chứng cụ thể.

Khi mới luận tội, phía công an nói là Ngọc Trinh “gây mất trật tự xã hội”. Nhưng sau đó, nhiều video của người chứng kiến đưa ra, cho thấy, đó là đoạn đường vắng không có xe qua lại, không có chuyện “gây rối trật tự”, bên công an vội vã chỉnh sửa từ ngữ, ghi là “gây rối trật tự trên mạng”. Nhưng lần cải chính này, khiến dân chúng càng cười lớn, nhận ra cách mà công an nhắm vào Ngọc Trinh, một người mẫu giàu có bậc nhất Việt Nam, vì mạng thì không có thể nào mất trật tự hay rối.  Và nếu gọi số người theo dõi nhiều là “mất trật tự” và “gây rối”, thì có lẽ nhà nước Việt Nam phải xét đến việc ra luật mới quy định số người xem tối đa là 100 hay 1000, để dân chúng tránh bị mang tội. Bên cạnh đó, nên trả lại tiền thuế cho YouTube và Facebook.

Nhận định về video tập xe mô tô của Ngọc Trinh, một người chơi xe trên mạng nói “Các clip được Ngọc Trinh đăng tải khi chạy xe motor thực chất chỉ là các động tác trong bài tập Motorbike Stunt, một môn thể thao biểu diễn liên quan đến Motor thể thao, được thực hiện trong sân tập lái xe, chẳng liên quan gì đến đua kéo hay gây rối trật tự công cộng như cáo buộc của Cơ quan CA. Ngọc Trinh mới chơi các động tác cơ bản như bốc đầu (wheelie) hay bốc đuôi (stopies) dành cho người mới chơi. Cô ấy có đội mũ bảo hiểm, găng tay, giầy, tập cùng huấn luyện viên, những thứ bắt buộc phải có để đảm bảo an toàn cho người chơi”.

Cả Stunt hay Gymkhana… cũng xuất hiện ở Việt Nam, lâu nay vẫn là các môn thể thao đòi hỏi kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn, nhưng tạo hình ảnh ấn tượng khá mạnh nên thường được các hãng xe, hãng bán nhớt, đồ chơi xe… khuyến khích và tổ chức tập luyện, thi đấu nhằm thông qua đó kinh doanh các sản phẩm phái sinh xung quanh chiếc xe thể thao. Chiếc xe thể thao phân khối lớn cũng là nguồn thu đáng kể của chính phủ, nếu chiếc xe có giá 1 tỷ thì cũng đã cõng hơn 600 triệu tiền thuế các loại.

“Chơi Motocycle Stunt hay Gymkhana tuyệt đối không phải là hành vi gây rối trật tự công cộng, nếu Công an thành Hồ ghét Ngọc Trinh đến mức phải bắt cho bỏ ghét (vì đẹp và giàu), các anh nên tìm cái cớ khác văn minh hơn”, người chơi mô tô này nói.

Công an Việt Nam gian mà không ngoan, vì sau khi cho bắt Ngọc Trinh, rầm rập khám xét nhà như đánh tư sản, thì dân tình trên mạng lại đưa ra hình ảnh hai anh em diễn viên xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đang lái xe biểu diễn xiếc trên đường, tình huống cho đáng sợ hơn Ngọc Trinh. Nhưng đáng nói, hình ảnh được báo chí giới thiệu một cách ưu ái.

Không chỉ vậy, người ta thi nhau đưa ra nhiều chứng cứ khác từ báo chí như anh A, chị B lái xe biểu diễn nguy hiểm, không đồ bảo hộ hoặc không giấy phép, có từ gần 10 năm nay. Hầu như ai nấy chỉ bị phạt tiền, nhiều hơn là tịch thu xe, tước bằng lái, rồi hết. Đó chính là điều khiến dân mạng dậy sóng về chuyện, riêng Ngọc Trinh sao lại phải gán chằng chịt tội rồi khám nhà?

“Có thể Ngọc Trinh khác, là cổ nhiều tiền hơn, sẽ chạy chọt chung đủ để an toàn hơn”, một bình luận trên Facebook ghi.

“Chắc là để đánh lạc hướng chuyện phim Đất Rừng Phương Nam kính mừng Tập đế đến Hà Nội bị bại lộ chăng?”, một người khác đặt câu hỏi. Hơn 200 dấu like đã tặng cho câu hỏi này.

Bắt người này, dựng chuyện nọ, coi đất nước và người dân Việt Nam như gà trong chuồng để tự tiện hành động theo ý muốn. Đó chính là cộng sản, không có gì đê tiện mà cộng sản không làm được, hay không dám làm.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: