Hiện trường vụ va quẹt giữa anh thanh niên đi xe máy và ông thiếu tá công an lái xe hơi – Ảnh: Tiền Phong

Chuyện này nghe kể lại, chứ chẳng biết trúng trật bao nhiêu phần trăm, chỉ biết là nó có xảy ra ở Tiền Giang.

Số là khoảng hơn 7 giờ tối ngày 22 Tháng Chín, ông Lin (tên đã được đổi để ông không mất mặt) lái chiếc xe hơi mang biển số trắng (nghĩa là xe của ông) chạy trên quốc lộ 50, theo hướng từ TP. Mỹ Tho đi về Gò Công.

Đến giữa quốc lộ 50 và đường huyện 25C (đoạn thuộc thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo) thì đèn giao thông chuyển sang màu đỏ, nên ông Lin dừng xe lại theo đúng luật giao thông. Lúc này nhiều xe lưu thông cùng chiều với ông cũng chạy chậm lại rồi dừng sau vạch quy định. Bất ngờ (thế mới khổ) một thanh niên điều khiển chiếc xe máy (cùi) chạy rà rà tới sát xe ông Lin, rồi bất ngờ “va chạm nhẹ” vào hông xe.

Ai bị như thế mới biết, đau lắm chứ! Nghe tiếng va chạm dù nhẹ nhưng dù trầy ít thì cũng mất cả triệu bạc chứ ít ỏi gì. Thế là ông Lin xuống xe xem xét để còn “bắt đền” anh thanh niên vô ý vô tứ này.

Cả hai lời qua tiếng lại, anh thanh niên bị lỗi mặt mày xanh mét (chắc sợ bị đền tiền) xin lỗi liên tục, còn ông Lin thì bực mình, cũng văng một chút thứ dơ dơ ra chửi… Người đi đường đứng chờ đèn đỏ cũng được nghe, và họ phát hiện cái giọng chửi lè nhè của ông Lin có mùi bia rượu, nên gọi phone báo cho công an đến giải quyết.

Vụ gì chứ mấy vụ say xỉn trên đường phố là công an đến lẹ lắm, vì “có phạt là có thưởng” mà. Chỉ một “tích tắc” sau là có hai, ba anh công an mặc sắc phục đến vây trước, vây sau xe ông Lin và xe anh thanh niên liền. Do không có máy thử độ cồn, nên họ mời hai người về Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo để đo nồng độ cồn.

Kết quả thanh niên đi xe máy không vi phạm nồng độ cồn, còn ông Lin có kết quả 0,54 miligam/1lít khí thở. Thế là đội CSGT bèn kiểm tra giấy tờ ông Lin, lúc đó mới biết ông là thiếu tá công an, Đội trưởng đội CSGT-TT Công an huyện Gò Công Tây (Tiền Giang).

Đúng là “số nhọ”! Chuyện đến nước này thì không làm cách nào nói chuyện với anh em chung ngành thông cảm được, vì nó “tày quầy” ra rồi, nhiều người biết quá làm sao che chắn? Một người hiểu chuyện nói “cái gì cũng có giá của nó, chỉ tại ông Lin không dám chi thôi”. Người khác thì nói: “Bọn công an huyện này cũng ghét huyện kia lắm, bình thường chúng gọi nhau là ‘đồng chí’ chứ gặp chuyện là chúng trở mặt hại nhau ngay”.

Thế là vụ việc được báo lên cấp trên theo đúng thủ tục, “không bao che, nhân nhượng”. Đến ngày 19 Tháng Mười, gần một tháng sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Tiền Giang mới ra quyết định phạm ông Thiếu tá Lin (SN 1980), Đội trưởng đội CSGT – TT huyện Gò Công Tây số tiền 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng do điều khiển xe hơi vi phạm nồng độ cồn.

Còn chuyện ông Lin có còn được ngồi chiếc ghế Đội trưởng đội CSGT – TT huyện nữa hay không lại là một câu chuyện khác. Nghe nói ông Lin vẫn đang “gõ cửa” từng lãnh đạo xin mức kỷ luật nhẹ nhàng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: