Bộ móng tay dài ngoằng ngoặc tới… hơn 13m!

Bà Diana Armstrong cùng bộ móng tay dài nhất thế giới. (ảnh: Guinness World Record)

Bộ móng dài 42 ft 10.4 in (13 m) là của Diana Armstrong – người vừa giành kỷ lục Guinness cho bộ móng dài nhất thế giới.

Bà Diana Armstrong, 63 tuổi, sống tại Minnesota, để móng tay từ 25 qua, chưa bao giờ cắt. Trong bộ móng của bà, ngón dài nhất là 4 ft 6.7 in (138.94 cm) ở ngón cái của bàn tay phải, còn ngắn nhất là ngón út ở bàn tay trái, dài 3 ft 7 in (109.2 cm).

Bà Diana Armstrong để móng tay từ 25 qua, chưa bao giờ cắt. (ảnh: Guinness World Record)

Thật ra trước đây bà cũng có cắt móng, nhưng vào năm 1997, bà gặp nỗi đau buồn là cô con gái Latisha của bà khi ấy 16 tuổi, qua đời vì hen suyễn, bà không muốn cắt móng nữa. Lý do, Latisha là người thường xuyên cắt móng tay cho mẹ, con gái không còn nữa, bà cũng chẳng muốn ai cắt móng tay cho, hay tự cắt, và cứ để dài như thế cho đến nay. Đó là lời thề của bà.

Bà Armstrong chia sẻ:” Bất cứ khi nào nghĩ tới việc cắt móng tay, tôi lại thấy lạnh người, như thể đang trải qua nỗi đau mất con một lần nữa. Tôi không muốn lặp lại điều ấy. Để móng tay là cách tôi giữ đứa con gái yêu luôn bên mình.”

Nhưng làm sao bà có thể sống bình thường với bộ móng dài thòng như thế? Không bình thường chút nào cả. Bà Armstrong thừa nhận, nó bất tiện vô cùng. Những việc đơn giản như cầm nắm vật gì, hay kéo khóa quần áo, hoặc nhặt đồ bị rớt dưới đất lên, bà đều không làm được. Bà cũng không thể tự lái xe. Còn nếu lỡ làm rớt tiền, nếu là tiền giấy, bà dùng chân nhặt, còn tiền cắc thì đành… bỏ luôn!.

Bình thường, các cháu của bà Armstrong sơn móng cho bà. Trong vòng 25 năm qua, bà chỉ tới tiệm nail khoảng năm lần. Mỗi lần như thế, các cô thợ phải dùng tới gần 20 lọ sơn để làm đẹp cho bộ móng dài…. ngoằng ngoặc này.

Bà Diana Armstrong trở thành người giữ kỷ lục bộ móng tay dài nhất thế giới là do người có bộ móng nuôi trong gần 30 năm đang giữ kỷ lục, đã quyết định cắt bỏ vào năm 2021, là bà Ayanna Williams, ở Houston. Một quyết định khiến bà Williams cảm thấy… nhẹ cả người, nhưng lại khiến dư luận lấy làm tiếc nuối.

Ayanna Williams, người phụ nữ có bộ móng tay dài 18 ft 8 inches, hình chụp ngày 19 Tháng Mười Một 2014 ở London, Anh. (ảnh: Anthony Harvey / Getty Images)

Ayanna Williams được trao kỷ lục Guinness thế giới năm 2018, vì có tổng chiều dài ngón tay trên một bàn tay là 18 ft 8 inches (573 cm). Mặc dù tự hào về bộ móng kỷ lục của mình, nhưng Williams cảm thấy rất mệt mỏi vì móng quá nặng, nó cũng khiến bà không thể tự rửa chén, hay làm giường được. Móng tay cắt đi của bà hiện được trưng bày ở Bảo tàng Thành phố New York cho công chúng xem.

Đọc thêm:

-Ngạc nhiên chưa! Bộ râu dài nhất lịch sử được ‘nuôi’ gần 60 năm

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: