‘Bác sĩ cù nhây’ Hà Duy Thọ: ‘Tôi không có bằng, nhưng có học’!

Fanpage “bác sĩ Hà Duy Thọ” có hàng ngàn lượt thích và theo dõi – Ảnh chụp màn hình

Lão ấy nghĩ chỉ cần học lớp “dốt như chuyên tu, ngu như tại chức” hai năm là có thể chữa được bá bệnh!

Sau khi bị thanh tra phòng mạch (cũng là nhà riêng) tại phường 9, quận Phú Nhuận (Sài Gòn) ngày 14 Tháng Mười Một, lão Hà Duy Thọ thừa nhận với báo chí, dù không có bằng cấp chuyên môn bác sĩ nhưng ông có được… học y!

Trả lời phóng viên báo Dân Trí, lão Thọ thừa nhận sai nhiều thứ, nhưng chỉ đáng rút kinh nghiệm thôi. Như chuyện không có bằng bác sĩ mà vẫn dám khám bệnh được lão giải thích… “cù nhây” như thế này: “Ngày xưa có học ở trường trung học y học dân tộc 3,5 năm, sau đó có lệnh tổng động viên. Khi trở về, tôi thi đậu trường quân y ở Hà Nội hệ chuyên tu, nhưng học 2 năm thì hoàn cảnh quá khó khăn nên xin bảo lưu lại… Đúng là tôi không có bằng thật, nhưng tôi có học”.

Mà lão nói lão đâu có khám chữa bệnh, mà chỉ “tư vấn dinh dưỡng” thôi!

Phải công nhận lão Thọ giỏi môn “lấp liếm”, cái môn chỉ được dạy cho các luật sư thôi mà sao lão cũng biết dùng. Như trước đây, đi đâu lão cũng mang danh xưng “giáo sư, bác sĩ” ra để “giải quyết khâu oai”, giờ thì lão nói: “Ấy… Ấy…! Tôi có nhận là giáo sư bao giờ đâu. Đó là do những công ty họ quảng cáo, cắt ghép thôi. Trang Fanpage ‘bác sĩ Hà Duy Thọ’ cũng không phải do tôi thực hiện, mà do công ty hợp tác với tôi làm. Các trang Facebook, Tiktok khác cũng vậy”.

Thế nhưng, nếu không gọi lão là “giáo sư” hay “bác sĩ” thì lão sẽ chửi toáng lên là “không tôn trọng lão”, rồi hăm he không hợp tác nữa không chừng.

Cả đám cán bộ Sở Y tế và công an đang kiểm tra nơi khám chữa bệnh của vợ chồng lão Thọ. Bà mặc áo hồng, mang khẩu trang là vợ lão Thọ – Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Giờ thì lão Thọ… “bẻ cong lưỡi” nói lại. Lão nói mấy phát ngôn về “ăn gạo lứt muối mè trị ung thư”, nhận định “nước mắm rót ra 4 tiếng không ăn hết sẽ sinh ra chất ung thư”, vân vân, được lan truyền trên mạng xã hội, không có cái nào lão tự nói hết. Chẳng qua lão “ăn cắp” của người ta rồi nói “bâng quơ” thôi, ai muốn hiểu sao thì hiểu. Lão giải thích:

“Không có cái gì tôi tự nói hết. Việc ăn gạo lứt muối mè là phương pháp thực dưỡng Ohsawa bên Nhật Bản. Còn thông tin nước mắm đổ ra ngoài ăn không hết sinh ra chất gây ung thư, tôi đọc được từ một tạp chí của Anh nghiên cứu về các món ăn châu Á có tác động đến sức khỏe thế nào. Mình đọc báo thấy vậy nên chia sẻ đến cộng đồng như vậy, đơn giản thôi”.

Việc ăn gạo lứt muối mè thì cũng tốt, nhưng nói ăn mà chữa được bệnh ung thư thì chỉ mới có lão nói thôi. Còn chuyện nước mắm đổ ra ăn không hết sinh ra chất gây ung thư thì lão chẳng đưa ra nguồn nào nói cả. Chắc cũng bịa  ra để bán “thuốc”.

Đúng là “đơn giản” như lão “đang giỡn” với sức khỏe bệnh nhân. Suy cho cùng, cái sự “giỡn” cũa lão thật khốn nạn. Lão biết sai, vợ lão biết sai, nhưng cứ làm càn kiếm tiền thôi. Giờ bị phát hiện thì vợ lão “câm như hến”, còn lão thì chỉ công nhận lão sai vì không có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh. Chắc lão nghĩ nếu xin thì sẽ được Sở Y tế cấp thôi. Lão nói chuyện lão làm chẳng có gì ghê gớm quả, mà cũng do lỗi của cơ quan quản lý, chứ không thể đổ hết lỗi cho lão được:

“Mình làm sai rồi đó, vì mình không có giấy phép. Tôi đã nói với Thanh tra Sở Y tế rằng tôi sai thì tôi ký, tuân theo pháp luật. Nhưng thực sự tụi tôi đã làm nhiều năm rồi, nếu thanh tra thấy có điều gì đó cũng nên đến nhắc nhở trước để tự điều chỉnh…”

Lão nói Sở Y tế TP.HCM hẹn lão trong ngày 16 Tháng Mười Một sẽ ra quyết định xử phạt chính thức. Lão sẽ đóng phạt thôi, bao nhiêu năm “bóp cổ” bệnh nhân nhiều tiền lắm, cứ nhìn giá “toa thuốc” của lão thì biết, giờ đóng vài chục triệu thì nhằm nhò gì. Lão biết lão sẽ phải “nhả” ra một ít, nhưng cũng hy vọng nếu Sở Y tế “chỉ nhắc nhở thôi thì mừng…”

Dư luận cho rằng chuyện lão Thọ tự xưng là bác sĩ khám chữa bệnh bao nhiêu năm nay mà Sở Y tế TP.HCM không biết gì là vô lý. Nói thế giống y như nói thanh tra Sở Xây dựng không biết cái biệt thự xây trái phép xong lúc nào. Chúng chỉ giỏi giấu giếm cho nhau thôi.

Tiên sư lão Thọ! Tiên sư luôn cả đám lãnh đạo Sở Y tế!

Tin liên quan:

“Bác sĩ” không bằng cấp vẫn bốc thuốc chữa bệnh tỉnh bơ

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: