Cô chó biểu tượng Dogecoin bị suy gan cấp tính

Kabosu, cô cún là cảm hứng để tạo nên biểu tượng đồng tiền số Dogecoin, đang phải chống chọi với căn bệnh suy gan cấp tính.

Chủ nhân Kabosu là Atsuko Sato, mới đây đăng một đoạn video cập nhật tình hình sức khỏe của Kabosu lên Instagram, trong đó có cảnh Kabosu nằm mệt mỏi trên sàn nhà, phải cuốn chăn khi ăn uống và đi khập khiễng ngang qua phòng khách. Sato nói Kabosu hiện trong tình trạng nguy cấp sau khi được chẩn đoán bệnh bạch cầu kinh dòng lympho (CLL) và nhiễm trùng đường mật cấp tính, dẫn đến viêm gan. Cô hiện đang nghỉ ngơi cùng Kabosu và một con mèo. Trong phần chú thích, Sato viết, hiện tại, chỉ số về gan của Kabosu rất tệ và đã xuất hiện dấu hiệu vàng da, nhưng hy vọng thuốc kháng sinh sẽ nhanh chóng có tác dụng và cải thiện tình trạng bệnh.

Hôm 26 Tháng Mười Hai, Sato cho biết chú chó 17 tuổi này bỏ ăn bỏ uống từ hôm Giáng sinh. Nhưng khẩu vị của Kabosu đã được khôi phục và bắt đầu ăn uống, nghỉ ngơi bên một chú mèo. “Kabosu đã thèm ăn trở lại và đã có thể uống thuốc,” Sato viết.

Kabosu là giống chó Shiba, giới tính cái, được Sato, giáo viên mẫu giáo người Nhật Bản nhận nuôi vào năm 2010. Khi đó, tấm hình Kabosu nằm trên ghế dài, nhìn chằm chằm vào máy ảnh thu hút nhiều người quan tâm thậm chí gây sốt trên các trang web như Tumblr và Reddit vào đầu những năm 2010. Sau khi một người dùng Reddit gọi hình ảnh của Kabosu là “Doge”, meme này được ra đời.

Cái tên “Doge” bắt nguồn từ hoạt hình “Homestar Runner” khi nhân vật chính Homestar gọi nhầm một nhân vật khác là “Dog” (chó) thành “Doge”. Sau một thời gian lan truyền ở các blog và website nhỏ, từ khóa “Doge”, với gương mặt đại diện nổi bật là Kabosu, trở thành cơn sốt của Internet vào năm 2013. Sato cho biết cô không thể ngờ vật nuôi của mình lại trở nên nổi tiếng như vậy. “Tôi đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra meme Doge của Kabosu. Tôi không khỏi giật mình khi biết rằng một bức ảnh thường nhật đăng trên trang blog lại được lan truyền trên toàn thế giới, đến cả những nơi mà tôi chẳng hề hay biết,” Sato chia sẻ.

Năm 2013, hai kỹ sư phần mềm Jackson Palmer và Billy Markus cho ra mắt Dogecoin – đồng tiền mã hóa có hình ảnh gương mặt đặc trưng của Kabosu. Markus và Palmer cho biết họ mất khoảng ba giờ đồng hồ để biến Dogecoin từ một ý tưởng vui vẻ thành hiện thực. “Thực sự là tạo ra một đồng tiền mã hóa mới chẳng có gì khó khăn. Lúc đó chúng tôi nghĩ đây lại là một trò đùa nữa và sẽ bị quên sớm thôi,” Markus và Palmer cho biết. “Ai ngờ, Dogecoin đã trở thành memecoin nổi tiếng và được tỷ phú Elon Musk yêu thích.” Năm 2021, meme chú chó Shiba được đấu giá trên trang web Zora dưới dạng token NFT với giá gần $4 triệu. “Doge” trở thành meme NFT đắt nhất vào thời điểm đó.

Trở lại bệnh tình của cô chó nổi tiếng, Sato cho biết thêm rằng Kabosu có hy vọng hồi phục trở lại rồi cho biết thêm rằng “thuốc kháng sinh chắc chắn sẽ cải thiện sức khỏe của Kabosu và giúp nó “ăn ngon miệng hơn” và “cũng có thể uống nước.”

Hàng ngàn bình luận tràn ngập bài đăng chúc Kabosu nhiều sức khỏe. Một người bình luận cho biết: “Tôi mong gia đình có thêm nhiều sức mạnh và một quá trình phục hồi không đau đớn cho Kabosu. Chúng tôi yêu Doge. Cún đã định nghĩa toàn bộ thời đại và thế hệ trên internet. Chúc may mắn!” Một người khác nói: “Kabosu, cả thế giới đang sát cánh bên bạn.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: