Hãy tin tưởng vào chính mình!

(ảnh: Sebastian Bill/Unsplash)

Trong cuộc sống nhộn nhịp và bận rộn ngày nay, nhiều người rất dễ bị lạc mất tinh thần, mất đi niềm tin vào bản thân và quan trọng nhất, không còn biết mình là ai.

Dù bạn có mạnh mẽ đến đâu, thì cái ao ước nhỏ bé nhất là được đánh giá cao cũng có thể làm bạn tổn thương. Rồi bạn sẽ phải đi tìm cách mà chữa lành cho nó.

Nó đòi hỏi tính độc lập cao để không bị thế giới xung quanh gạt bỏ, nếu bạn gắn bó với môi trường hay những người xung quanh, đặc biệt nếu bạn ngưỡng mộ họ. Dần dần, sự không tán thành hoặc cảm giác bất mãn đối với bản thân bắt đầu xâm nhập và ngay lập tức, bạn sẽ quên đi mọi thứ xung quanh.

Những thứ khiến bạn tự hào về bản thân, những người yêu mến bạn, những người mà nhờ bạn, họ trở nên tốt đẹp và hoàn thiện hơn, mọi vẻ đẹp tạo cảm hứng sáng tác cho bạn, mọi giây phút mà bạn bỏ ra để khiến bản thân trở nên tốt hơn, mọi nỗ lực giúp đỡ người khác, mọi thứ bạn đã hoàn thành đến nay và mai sau.

Nghi ngờ bản thân thường dễ dàng hơn là tin tưởng vào chính mình. Mỉa mai thay, phải không? Nhưng không ai khác hiểu rõ bản thân bạn hơn là chính bạn.

(minh họa: Unsplash)

Ai có thể biết rõ những khó khăn, mất mát, thành tích, khả năng và sức sáng tạo của bạn hơn bạn? Và sau đó, khi biết những gì mà mình đã đối mặt, những gì mình đã trải qua và những gì mà mình có thể làm, chúng ta vẫn cứ nhận điều tồi tệ nhất về bản thân. “Chắc lại là lỗi của mình”, “Chắc mình đang thiếu thứ gì đó”, “Có phải tại tôi mà mọi chuyện tệ hơn không?”, và rồi lại đấm ngực “Lỗi tại tôi mọi đàng”.

Thật ra không hẳn như thế. Hãy tin vào những gì đúng đắn và làm những gì bạn muốn.

Hãy thử tự hỏi bản thân điều này, “Có phải nhờ ở mình mà việc này trở nên tốt hơn không?” Câu trả lời có thể là ‘Có”, nhưng, một cách hết sức khiêm tốn. Ngạc nhiên chưa!

(ảnh: Unsplash)

Kiêu ngạo là nơi sự sụp đổ bắt đầu. Nó không bao giờ là câu trả lời. Hãy luôn khiêm tốn và suy nghĩ có căn cứ. Nhưng quan trọng hơn là hãy tin vào chính mình và tự tin hơn. Bạn sẽ ổn thôi.

Vòng lặp của việc đổ lỗi cho bản thân và luôn tìm mọi cách để nghĩ như đó là sai lầm của bản thân phải bị phá vỡ ngay. Bắt đầu từ việc tìm ra mắt xích yếu nhất trong điểm yếu của bạn. Cuối cùng, bạn sẽ tìm thấy những gì mà mình phải làm và không ai có thể làm điều này cho bạn, ngoài bạn.

Tất cả những gì còn lại là can đảm để đối đầu với những suy nghĩ tiêu cực và thoát ra khỏi vòng tròn tuyệt vọng này. Nó thực sự đơn giản hơn là bạn biết đấy.

Vì vậy, đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy tin vào chính mình!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: