Học sinh New York, California thiếu sữa trầm trọng

Thiếu sữa, vì khan hiếm bao bì đựng sữa!
(minh họa: Unsplash)

Những hộp sữa nhỏ, nửa lít được phục vụ cho hàng triệu bữa trưa ở trường học trên toàn quốc có thể sẽ thiếu trầm trọng ở một số bếp ăn trưa trong nhà trường. 

Tình trạng này đang xảy ra ở New York, California và nhiều nơi khác trên toàn quốc. Hầu như các quận đều đang phải vật lộn để tìm giải pháp thay thế. Theo bản tin đăng tải trên AP sáng 4 Tháng Mười.

Theo USDA, các nhà cung cấp sữa và nhiều công chức cho rằng vấn đề không phải là thiếu sữa mà là thiếu các thùng carton để đựng sữa.

Pactiv Evergreen ở Lake Forest, Illinois, nơi được cho là “nhà sản xuất bao bì thực phẩm và đồ uống tươi sống hàng đầu ở Bắc Mỹ” thừa nhận tình trạng thiếu bao bì đóng sữa trong một tuyên bố hôm Thứ Sáu rằng họ “tiếp tục phải đối mặt với nhu cầu cao hơn đáng kể so với dự kiến”.

Theo Matt Herrick, người phát ngôn của International Dairy Foods Association (Hiệp hội Thực phẩm Sữa Quốc tế), sự thiếu hụt đang ảnh hưởng đến khả năng “cung cấp đầy đủ cho một số đơn đặt hàng sữa học đường” của công ty.

Các quan chức trường học ở New York, Pennsylvania, California và tiểu bang Washington đang phải chuẩn bị cho tình trạng thiếu hụt, trong khi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thừa nhận rằng vấn đề về chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến không chỉ những tiểu bang trên, mà còn ở nhiều nơi khác.

Tại California, các quan chức giáo dục tiểu bang yêu cầu trường học phải linh hoạt trong cách cung cấp sữa cho trẻ em, như dùng nhiều hiệu sữa khác nhau chứ không hạn chế ở một, hai loại nào; dùng sữa thùng lớn, và cung cấp sữa bằng cách dùng máy…

Thiếu sữa vì thiếu hộp đựng sữa. (minh họa: Unsplash)

Tình trạng thiếu thùng carton không chỉ ảnh hưởng đến việc cung cấp sữa cho các cháu trong trường học, mà có thể ảnh hưởng đến sữa và nước trái cây được phục vụ trong bệnh viện, viện dưỡng lão và nhà tù. Điều này buộc các quan chức trên cả nước phải nghĩ ra các kế hoạch dự phòng.

Tại Clarence, New York, các quan chức khu học chánh địa phương nói với phụ huynh rằng họ có kế hoạch cung cấp “những chai nước nhỏ hoặc ly sữa có nắp đậy”, nếu hết hộp.

Jayme Taylor, Giám đốc truyền thông của khu học chánh địa phương, cho biết tại Lake Stevens, Washington, cách Seattle 40 dặm (64 km), nhiều trường học thiếu sữa chocolate trong tuần này.

Sữa bắt buộc phải được phục vụ trong các bữa ăn ở trường, nhưng các quan chức của cơ quan lo về thực phẩm và dinh dưỡng của USDA (USDA’s Food and Nutrition Service) lại  ban hành một bản ghi nhớ vào cuối tháng trước, cho phép các quận mua nhiều loại sữa khác nhau, kích cỡ khác nhau, hoặc không phục vụ sữa cho các em cũng được.

Không rõ tình trạng thiếu thùng carton có thể kéo dài bao lâu. Tại Everett, Washington, các quan chức nhà trường đã thông báo với các bậc phụ huynh về khả năng tình hình thiếu sữa cho các em có thể “kéo dài đến vài tháng”.

Herrick cho biết các nhà chế biến sữa trên toàn quốc đang làm việc với các nhà cung cấp bao bì khác để giải quyết tình trạng thiếu hụt. Ông hy vọng vấn đề sẽ được cải thiện trong vòng vài tuần nữa, còn tệ lắm thì tình hình sẽ được giải quyết vào đầu năm tới.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: