Cách giữ chuối chậm chín

(Minh họa: Lotte Löhr/Unsplash)

Có gì ngon hơn trái cây tươi, nhưng với những loại trái cây mau chín, như chuối, để giữ tươi lâu, có lẽ phải dùng mẹo.

Dưới đây là một số cách hiệu quả nhất mà bạn có thể giữ cho chuối không bị thâm quá nhanh.

1.Treo chuối

Chuối bắt đầu chín ngay khi được hái từ trên cây xuống, khí ethylene thoát ra từ thân cây ngay khi được hái, nhưng khi bạn treo chuối lên móc, khí này hoạt động chậm hơn. Treo lên cũng giúp chuối không dễ bị dập.

Bạn có thể lấy một chiếc giỏ trái cây có sẵn móc hoặc một chiếc móc nhỏ dưới tủ được làm riêng cho chuối. Dù bằng cách nào, hãy giữ chuối của bạn ở nhiệt độ phòng.

2.Mua chuối xanh

Cách dễ nhất để kéo dài thời hạn sử dụng của chuối là mua những quả chuối xanh nhất mà bạn có thể tìm thấy. Chúng được hái khi còn xanh, sau đó chín dần theo thời gian để có màu vàng tươi mà chúng ta yêu thích. Thay vì lấy những quả chuối chín hoàn hảo mà bạn đang tìm kiếm bánh nướng xốp chuối, hãy lấy một chùm xanh mà bạn có thể treo trên móc và xem quả chín.

Chuối xanh. (minh họa: Monika Guzikowska/Unsplash)

3.Bọc thân chuối trong màng bọc thực phẩm

Hãy nhớ rằng khí ethylene làm cho chuối chín. Nó đến từ thân cây, có nghĩa là bạn có thể bọc chỗ đó bằng màng bọc thực phẩm hoặc giấy nhôm để làm chậm quá trình chín. Bạn có thể thấy các cửa hàng tạp hóa bán những nải chuối có bọc nhựa ở thân, nhưng để có kết quả tốt nhất, bạn hãy tách từng quả chuối ra và quấn riêng từng trái.

4.Cho chuối chín vào tủ lạnh

Một trong những quy tắc cơ bản khi bảo quản chuối là không bao giờ cho vào trong tủ lạnh. Nhưng các quy tắc có nghĩa là bị phá vỡ, đặc biệt là khi nói đến chuối. Bạn nên để chuối xanh cách xa tủ lạnh, nhưng khi chuối đã chín hoàn toàn, bạn có thể cất vào tủ lạnh, ở nhiệt độ mát, chuối không bị chín thêm (ít nhất trong vài ngày).

5.Cho chuối vào ngăn đá

Cho chuối vào ngăn đá là một trong những cách dễ dàng nhất để bảo quản lâu nhất. Nhưng cách này có thể ảnh hưởng lớn đến việc chúng rã đông tốt như thế nào. Tốt nhất, bạn nên lột vỏ, xắt từng miếng trước khi cho vào ngăn đá. Giống như làm kem chuối vậy.

(minh họa: Pixabay)

6.Đội mũ cho chuối

Để ngăn chặn quả chuối chín nhanh, đã có một sản phẩm tiện dụng giúp làm chậm quá trình này. Hộp bảo quản chuối Nana Hats có một chiếc “mũ” đan dễ thương, có nhiều kiểu dáng khác nhau, chẳng hạn như hình khỉ và quả dứa, nhưng bên dưới là nơi điều kỳ diệu xảy ra. Cốc silicon ngăn chuối thải khí ethylene, làm chậm quá trình chín. Đây là một giải pháp tuyệt vời để giữ cho trái cây của bạn tươi lâu hơn.

Đội mũ cho chuối. (ảnh: Hanahats)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: