Mọi câu chuyện đều bắt đầu với một gia đình

(minh họa: Hội An Photographer/Unsplash)

Có người không có gia đình, có người không có cha mẹ để cảm thấy như một gia đình, có người có gia đình nhưng không cảm thấy mình là gia đình và có người không có cơ hội để biết gia đình là như thế nào.

Người ta hay nói “về nhà”. Nhà là nơi bước ra và trở về, là nơi có các thành viên sống chung để chia sẻ và đồng cảm. Gia đình là một nhóm gồm những người mà ta lớn lên cùng. Với tình yêu, sự chăm sóc từ cha mẹ và với tiếng cười giỡn, la hét, tiếng gây lộn của đám trẻ con. Khái niệm về gia đình tưởng chừng sâu nhưng thực ra rất gần gũi với cuộc sống của mỗi người.

Nhà là nơi bước ra và trở về, là nơi có các thành viên sống chung để chia sẻ và đồng cảm. (minh họa: Unsplash)

Từ buổi sáng, ta thức dậy, ăn uống, chơi đùa, đôi khi đi du lịch cùng nhau. Thành viên trong gia đình là những người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Đôi khi những người trong gia đình cũng tranh cãi, rồi khóc lóc, thậm chí cảm thấy ghét nhau và sau đó lại hối tiếc. Nhưng rốt cuộc, họ vẫn quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi người vì trong trái tim ta luôn có tình yêu của họ. Ngược lại, trong trái tim của họ cũng luôn có tình yêu của ta, và ta cũng là người quan trọng nhất đối với họ. Đó không phải là một cảm xúc đơn giản có thể nói thành lời. Đó là một cảm xúc khó tả.

Nhưng cũng có những người đánh nhau, ghét nhau, không làm hòa, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, rồi nhiều năm, chẳng ai nói chuyện với ai. Họ chỉ không thể hiểu nhau. Họ chỉ cần một khoảng thời gian để cuối cùng quên đi lỗi lầm của nhau và hiểu những gì đã thực sự xảy ra. Đó là khi họ đã già đi và khôn ngoan hơn.

Một số người cãi nhau với cha mẹ, xa cha mẹ. Họ gặp nửa kia của mình rồi kết hôn, có những đứa con. Đến lúc này họ mới biết làm cha mẹ là như thế nào, mang ý nghĩa gì. Họ nhận ra những gì mình đã làm với cha mẹ để rồi hối hận vì thời gian không thể quay ngược lại để cầu xin cha mẹ tha thứ. Tình yêu, sự tức giận và cảm xúc buồn bã sẽ vượt qua họ và đưa họ vào trạng thái đau khổ và chán nản.

(minh họa: Unsplash)

Vì vậy, hãy luôn yêu thương và cư xử tử tế với cha mẹ của mình ngay từ bây giờ cho dù điều đó thật khó khăn, hãy nghĩ một ngày nào đó con cái sẽ đối xử với bạn như thế nào.

Trong Cựu ước viết: Mắt đền mắt, máu đền máu. Mọi thứ sẽ trở lại với chúng ta, và Chúa sẽ làm cho tất cả trở nên công bằng. Bạn muốn được đối xử yêu thương và tôn trọng thì hãy làm điều tương tự với những người xung quanh bạn, đặc biệt là cha mẹ và anh chị em của bạn. Đó là bước đầu tiên để đạt được sự tôn trọng và vinh danh từ xã hội.

Nếu ai đó phạm sai lầm với bạn, hãy mau tha thứ. Nếu bạn đã từng làm được việc gì tốt, giờ mắc sai lầm, hãy tha thứ cho mình.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: