10 món ăn hấp dẫn và giàu protein

(minh họa: Unsplash)

Đạm là một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng, sửa chữa và duy trì các mô trong cơ thể con người. Nó đặc biệt quan trọng đối với các vận động viên và những người đang muốn xây dựng khối lượng cơ bắp, giảm cân hoặc đơn giản là duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số bữa ăn giàu protein, thì khỏi tìm đâu xa, chúng ta sẽ thảo luận về 10 món ăn giàu protein hàng đầu, mà theo Medium, bạn nên thêm vào bữa ăn mỗi ngày của mình.

1-Ức gà nướng
Ức gà nướng là một trong những bữa ăn giàu protein phổ biến nhất. Ức gà nạc, ít chất béo và giàu protein. Một khẩu phần ức gà nướng 3 ounces cung cấp khoảng 25 gr protein. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể ướp ức gà với các loại gia vị và thảo mộc khác nhau.

2-Bít-tết cá ngừ
Bít tết cá ngừ là nguồn cung cấp protein và acid béo Omega-3 tuyệt vời. Một khẩu phần bít-tết cá ngừ nặng 3 ounces cung cấp khoảng 25 gr protein. Món ăn này được chế biến bằng cách nướng hoặc áp chảo bít-tết cá ngừ và ăn kèm với rau củ để có một bữa ăn lành mạnh và ngon miệng.

3-Cá hồi
Cá hồi là một loại cá khác rất giàu protein và acid béo Omega-3. Một khẩu phần cá hồi 3 ounces cung cấp khoảng 22 gr protein. Bạn có thể nướng hoặc áp chảo cá hồi và ăn kèm với rau củ nướng hoặc salad.

Cá hồi,là một trong những nguồn cung cấp chất béo tốt để kiểm soát mức cholesterol cao. (minh họa: Unsplash)

4-Thịt bò nạc
Thịt bò nạc là nguồn cung cấp protein, sắt và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Một khẩu phần thịt bò nạc 3 ounces cung cấp khoảng 22 gr protein. Nhiều người thường nướng hoặc áp chảo thịt bò và ăn kèm với khoai lang hoặc cơm gạo lứt.

5-Đậu lăng
Đậu lăng là một nguồn protein chay tuyệt vời. Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp khoảng 18 gr  protein. Nguyên liệu này thường được dùng để nấu súp đậu lăng, cà ri đậu lăng hoặc salad đậu lăng để có một bữa ăn lành mạnh và giàu protein.

6-Diêm mạch
Diêm mạch là một loại ngũ cốc giàu protein cũng không chứa gluten. Một chén diêm mạch nấu chín cung cấp khoảng 8 gr protein. Dùng diêm mạch để làm món salad quinoa, bát quinoa hoặc món xào quinoa để có một bữa ăn lành mạnh và giàu protein.

7-Sữa chua Greek
Sữa chua Greek là một nguồn protein và men vi sinh tuyệt vời. Một cốc sữa chua Greek cung cấp khoảng 23 gr protein. Nếu thích, bạn có thể thêm trái cây, quả hạch và hạt vào sữa chua để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh và giàu protein.

(ảnh: Unsplash)

8-Phô mai Cottage
Phô mai Cottage là một nguồn cung cấp protein và calci tuyệt vời. Một ly phô mai tươi cung cấp khoảng 25 gr protein. Nhiều người cũng thêm trái cây hoặc rau vào phô mai để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh và giàu protein.

9-Trứng
Trứng là một nguồn protein tuyệt vời và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Một quả trứng lớn cung cấp khoảng 6 gr protein. Để có một bữa sáng lành mạnh và giàu protein, hãy làm món trứng ốp-la hoặc trứng luộc.

10-Protein Shake
Protein Shake là một cách tuyệt vời để tăng cường protein nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể làm Protein Shake với whey protein, casein protein hoặc bột protein từ thực vật. Một muỗng bột protein cung cấp khoảng 20 đến 25 gr protein.

(minh họa: LyfeFuel/Unsplash)

Nói chung, có rất nhiều bữa ăn giàu protein mà bạn nên thêm vào thực đơn ăn uống của mình. Những bữa ăn này rất ngon và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cho dù là người ăn thịt hay ăn chay, bạn vẫn cần những bữa ăn giàu chất đạm, phù hợp với khẩu vị và sở thích ăn uống của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: