3 điều quan trọng dành cho người mới tập yoga

(minh họa: Geert Pieters/Unsplash)

Bất kể cơ thể của bạn như thế nào, có một sự thật là mọi người đều có thể tập yoga. Hơn nữa, cũng không có cách nào hoàn hảo nào để tập yoga, miễn là bạn có thể sắp xếp thời gian và cống hiến cho những bài tập luyện này.

Đối với nhiều người, việc tập luyện nào cũng không hề dễ dàng và yoga cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy, bạn cần làm cho việc tập yoga trở thành những bài tập thoải mái để đạt được những lợi ích đi kèm với nó.

Nếu bạn vẫn đang đọc bài viết này, điều đó có nghĩa là bạn muốn biết rõ hơn về yoga hoặc có thể bạn là người mới bắt đầu tập yoga.

Chắc hẳn bạn đã từng thấy nhiều người tập yoga bằng cách xem hướng dẫn trên tivi, mạng xã hội hoặc bất cứ nơi nào khác và bạn muốn biết yoga là gì hoặc bạn muốn hiểu đầy đủ về yoga.

Yoga không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Nó chỉ đòi hỏi thời gian và cam kết, và bạn nên biết lý do tại sao mình lại muốn tập yoga.

Trước hết, bạn cần hiểu yoga nghĩa là gì và tại sao nhiều người lại chọn tập yoga.

Định nghĩa của yoga
Yoga là tất cả về thiền định, nó liên quan đến việc dành vài phút hoặc vài giờ trong ngày để giải tỏa tâm trí và tập trung vào bản thân, cuộc sống và cơ thể của bạn.

Tại sao nhiều người tập yoga?
• Để trở nên mạnh mẽ hơn.
• Giảm bớt lo lắng trong tâm trí.
• Trở nên linh hoạt hơn.

(Minh họa: Elina Fairytale/Pexels)

Là một người mới bắt đầu, bạn phải ghi nhớ ba điều quan trọng này:

1.Biến yoga thành những bài tập thú vị
Chọn một phong cách tập phù hợp nhất với bạn. Điều này là vì nếu bạn không thích những gì mà mình đang tập, bạn sẽ khó gắn bó với yoga.

Cố gắng làm cho những bài tập trôi chảy và thích ứng với phong cách vận động của bạn nhất. Tư thế của bạn có thể trông không đẹp bằng tư thế của người hướng dẫn bạn vào lần đầu tiên, điều này là do mọi người đều khác nhau cả về thể chất và trạng thái tinh thần. Vì vậy, chỉ có bạn mới biết những gì phù hợp với mình, biết cách tập nào là thoải mái nhất với phong cách tập luyện của mình để thích nghi với cách đó. Hãy thử các kiểu tập khác nhau để xem kiểu nào dễ dàng và thoải mái nhất.

Tư thế thiền phải ổn định và thoải mái. Các bước khác dường như không có sức hấp dẫn phổ biến, vì vậy chúng không được quảng cáo rộng rãi. (minh họa: ARA CHO/Unsplash)

2.Dành thời gian để tập yoga

Lên lịch hoặc kết hợp những giờ tập yoga vào các hoạt động hàng ngày của bạn, bằng cách đặt ra một khoảng thời gian cho việc đó.

Trước khi bạn đạt được mục tiêu của mình, hãy dành một khoảng thời gian nhất định cho việc thực hành. Chắc chắn rằng bạn tránh xa tất cả các loại phiền nhiễu, vì giai đoạn tập yoga là giai đoạn mà bạn cần mở mang đầu óc và suy ngẫm tổng thể.

Vạch ra một khoảng thời gian đặc biệt cho yoga để tránh bị phân tâm và để cam kết hoàn toàn vào việc tập luyện. Tuy nhiên, khi bạn tập yoga, theo cách này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong tương lai, đồng thời, việc này sẽ giúp bạn hình thành một thói quen dành thời gian mỗi ngày để làm gì đó có ích cho bản thân.

Có thể hữu ích nếu có một giáo viên hoặc người hướng dẫn có thể hướng dẫn bạn thực hành và đưa ra các sửa đổi hoặc điều chỉnh khi cần thiết. (minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

3.Tạo ra một không gian thoải mái khi tập yoga
Hãy tạo cho mình không gian dễ chịu, yên tĩnh và thoải mái, như một căn phòng ít người ra vào hoặc một khu vườn rộng rãi, thoáng mát và không có chướng ngại vật để bạn thoải mái di chuyển cơ thể trong quá trình tập yoga.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hành yoga trong phòng ngủ hoặc phòng khách, nhưng đừng quên lưu ý đến nhiệt độ của môi trường xung quanh phòng để tránh bị ngạt thở.

Yoga là một hình thức tập thể dục tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi và tình trạng thể chất. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu nên tìm các lớp, bài tập có nhịp độ chậm để bắt đầu. Với việc luyện tập thường xuyên, bạn sẽ xây dựng được sức mạnh và sự linh hoạt của các cơ và khớp, đồng thời thu được những lợi ích về mặt tinh thần.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: