Cảm giác trẻ hơn tuổi thật, rất tốt cho sức khỏe

(minh họa: Omar Lopez/Unsplash)

Học cách cảm thấy trẻ trung, bất kể giấy tờ tùy thân của bạn ghi cái gì, là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe.

Nhiều nhà nghiên cứu quan tâm đến chủ đề này và nhiều người trong số họ đồng ý rằng cảm giác trẻ hơn so với độ tuổi theo thời gian có thể giúp ích cho sức khỏe tổng thể của bạn – cả về thể chất lẫn tinh thần.

Nhóm Bright Side tin rằng tuổi tác chỉ là một con số và đã tập hợp năm lý do được khoa học chứng minh để khuyến khích bạn làm theo phương châm này và cảm thấy trẻ trung, tràn đầy năng lượng, sôi động trở lại.

Chống căng thẳng

Tất cả chúng ta đều từng trải qua căng thẳng vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Điều đó có thể liên quan đến công việc của bạn, bệnh tật, xung đột gia đình hoặc khó khăn tài chính. Tin tốt là các nhà nghiên cứu mô tả cảm giác trẻ hơn tuổi thật của một người sẽ tạo ra một lá chắn bảo vệ chống lại căng thẳng.

Một nghiên cứu khác tiết lộ rằng căng thẳng có liên quan đến tiến trình suy giảm sức khỏe chức năng của bạn nhanh hơn, tình trạng này lại tăng theo tuổi sinh học. Do đó, việc không cảm thấy tuổi tác có thể giúp giảm bớt căng thẳng.

Có sức khỏe tâm thần tốt

Độ tuổi mà bạn cảm thấy có thể dự đoán sức khỏe tinh thần của bạn tốt hơn độ tuổi ghi trên giấy khai sinh của bạn. Cảm thấy trẻ hơn so với tuổi thực của bạn cũng có liên quan đến nguy cơ mắc giai đoạn trầm cảm nặng (MDE) thấp hơn và cơ hội phát triển sức khỏe tâm thần (FMH) cao hơn.

Ít bị viêm nhiễm

Một số người đã già ở tuổi 30 và một số vẫn còn trẻ ở tuổi 90 hoặc ít nhất đây là điều mà một nghiên cứu khác đã ngụ ý. Các phát hiện chỉ ra rằng những người cho rằng mình già hơn tuổi thật có mức độ viêm nhiễm cao hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng việc tuân theo cách thức ăn chống viêm và tập thể dục thường xuyên vẫn là những điều kiện tiên quyết giúp giảm việc dễ bị các chứng viêm nhiễm.

Sống trẻ hơn tuổi thật, rất tốt cho sức khỏe. (minh họa: Zachary Nelson/Unsplash)

Ít bị suy giảm thể chất hoặc bệnh tật

Theo như chúng ta biết, không có viên thuốc thần kỳ nào có thể ngăn chặn hoặc đảo ngược quá trình lão hóa. Và mặc dù chúng ta không thể không già đi, nhưng chính thái độ của chúng ta đã khiến chúng ta già đi. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng chúng ta già như chúng ta cảm thấy.]

Trên thực tế, những người tin rằng mình già hơn tuổi thật có nhiều khả năng phải nhập viện hơn. Ngược lại, những người cảm thấy trẻ hơn thì khỏe mạnh hơn và hồi phục sau khuyết tật nhanh hơn.

Sống thọ

Thông thường, tâm trí và cơ thể đang đi trên những con đường riêng biệt. Trong trường hợp của chúng ta, tâm trạng trẻ trung có thể có tác động mạnh mẽ và thực sự có thể khiến chúng ta sống lâu hơn.

Một nghiên cứu cho thấy những người thực sự tin rằng họ trẻ hơn con số trên giấy khai sinh sẽ sống lâu hơn. Ngược lại, những người cảm thấy mình già đi có khả năng sẽ bị giảm tuổi thọ.

(theo Bright Side)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: